svasdssvasds

หิมะเทียมโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ใช้เทคโนโลยี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

หิมะเทียมโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ใช้เทคโนโลยี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

หิมะเทียมโอลิมปิกฤดูหนาว จีนทำให้มันว้าวซ่าซะเหลือเกิน เพราะมันแปรรูปกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ได้ไม่เสียน้ำ จำนวนมหาศาลไปเปล่าๆ เลย...


ช่วงเวลานี้ ที่ประเทศจีน มีมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ซึ่งในการจัดโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที่มีการใช้หิมะเทียมและที่สำคัญ มีการใช้เทคโนโลยีผลิตหิมะที่เน้น และให้ความสำคัญความยั่งยืน และ เป็นส่วนหนึ่งของการบอกรักความเป็นธรรมชาติ และให้ผู้คนรักษ์สิ่งแวดล้อมกันด้วย  สำหรับโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่ปักกิ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการใช้หิมะเทียม เพราะหิมะเทียม มีการมาใช้ครั้งแรกในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 1980 ที่เลก เพลซิด,นิวยอร์ก สหรัฐฯ   และครั้งต่อมาที่มีการใช้ หิมะเทียม ก็คือ โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่พยองชางในเกาหลีใต้  (ซึ่งใครหลายคนอาจจะสับสนชื่อเมืองระหว่าง พยองชาง กับ เปียงยาง ในเกาหลีเหนือ ซึ่ง แท้จริงแล้ว ทั้ง 2 เมือง เป็นคนละเมือง คนละประเทศกัน )

ทั้งนี้ข้อกำหนดของสหพันธ์สกีนานาชาติ หรือ FIS ระบุไว้ว่า หิมะเทียม จำเป็นต้องมีความหนาแน่นและสูงกว่า หิมะเพื่อการสันทนาการทั่วไป และต้องมีความสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความแฟร์ยุติธรรมกับนักกีฬาทุกคน 

สำหรับ หิมะเทียม ที่จีนผลิตขึ้นนั้น ถือได้ว่า  มีการใช้เทคโนโลยี ผลิตหิมะ,ไม่ต้องง้อธรรมชาติและ หิมะเทียมที่จีนสร้างขึ้นนั้น สามรถนำมาแปรรูป กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ได้  น้ำ ที่เกิดจากหิมะเทียมละลายจะยังสามารถถูกนำไป รีไซเคิล ลงในอ่างเก็บน้ำต่างๆได้  โดยสรุปคือ หิมะเทียม ได้ประโยชน์ 2 ต่อ เป็นอย่างน้อย...แน่นอน
หิมะเทียมโอลิมปิกฤดูหนาว ใช้เทคโนโลยีช่วยให้ยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Credit Xinhua

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ โอลิมปิกฤดูหนาว ยังเป็นโอกาสให้ จีนให้ ไฮโดรเจนหมุนเวียน พลังงานสะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำหรับโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ยังเป็นโอกาสให้ บริษัท ในเครือ ปิโตรไชน่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่ที่สุดของจีน มีส่วนช่วยเสริมเทรนด์รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วย
หิมะเทียมโอลิมปิกฤดูหนาว ใช้เทคโนโลยีช่วยให้ยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Credit Xinhua

โดย บริษัทนี้ ได้จัดสรร ไฮโดรเจนเกือบ 7 แสนตัน ให้แก่การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว รวมถึงในช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย โดยในการจัดสรรจ่ายเชื้อเพลิงเหล่านี้อยู่ในเกณฑ์ที่ทำให้ปลอดภัย , มีเสถียรภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปล่อยคาร์บอนต่ำ และคุณภาพสูง ซึ่งบริษัทแห่งนี้ ผลิตไฮโดรเจนความบริสุทธิ์สูงราว 1,800 ตันต่อไป 
 .
ทั้งนี้ การใช้ก๊าซไฮโดรเจน ทำให้มีส่วนรักษ์โลกนั้นก็เพราะว่า การไปใช้งาน ไม่ว่าจะใช้งานรูปแบบไหน จะไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ในอดีตที่ผ่านมาเราใช้ ไฮโดรเจน ในเรื่องของพลังงานเชื้อเพลิง เอาไปให้ความร้อนกับเรื่องของกระสวยอวกาศหรือในอุตสาหกรรมต่างๆ อันนี้ก็ไม่ได้ก่อให้เกิดมลพิษ นั่นเอง
.
และเมื่อนำไปผลิตให้เกิดกระแสไฟฟ้า ซึ่งสิ่งที่ได้ออกมาก็คือน้ำ ก็จะไม่เกิดมลพิษแต่อย่างใด แล้วก็สามารถหมุนวน เอากลับไปแยกเป็นไฮโดรเจน ใหม่ได้

related