svasdssvasds

ประธานาธิบดียูเครนประกาศใช้กฎอัยการศึก แนะให้ประชาชนอยู่ในความสงบ

ประธานาธิบดียูเครนประกาศใช้กฎอัยการศึก แนะให้ประชาชนอยู่ในความสงบ

ประธานาธิบดียูเครนประกาศใช้กฎอัยการศึก แนะให้ประชาชนอยู่ในความสงบ ชี้เพิ่งคุยกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ รอการช่วยเหลือมาถึง

โวโลดีมีร์ เซเลนสกี (Volodymyr Zelensky) ประธานาธิบดีแห่งยูเครน ประกาศใช้กฎอัยการศึกท่ามกลางการ "ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ" ในดอนบาสของประธานาธิบดีวลาดีเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย และเรียกร้องให้ประชาชนยูเครนช่วยสงบสติอารมณ์

นี่คือข้อความเต็มของประธานาธิบดีเซเลนสกี :

"เรียน ชาวยูเครนที่รัก เมื่อเช้านี้ประธานาธิบดีปูตินประกาศปฏิบัติการทางทหารพิเศษในดอนบาส รัสเซียได้ดำเนินการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานทางทหารของเราและผู้พิทักษ์ชายแดนของเรา เกิดการระเบิดขึ้นในหลายเมืองของยูเครน เรากำลังเปิดตัวกฎอัยการศึกในอาณาเขตทั้งหมดของประเทศของเรา หนึ่งนาทีที่แล้ว ผมได้สนทนากับประธานาธิบดีไบเดน สหรัฐฯ ได้เริ่มรวมการสนับสนุนระหว่างประเทศแล้ว วันนี้คุณแต่ละคนควรสงบสติอารมณ์ อยู่บ้านถ้าทำได้ เรากำลังทำงาน กองทัพกำลังทำงาน ภาคการป้องกันและความปลอดภัยทั้งหมดกำลังทำงานอยู่ ไม่มีความตื่นตระหนก พวกเราแข็งแกร่ง เราพร้อมสำหรับทุกสิ่ง เราจะชนะทุกคนเพราะเราคือยูเครน"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทางด้าน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ระบุว่า เพิ่งหารือกับประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ผ่านทางโทรศัพท์

"ผมประณามการโจมตีโดยกองกำลังทหารรัสเซียโดยปราศจากการยั่วยุและไม่ยุติธรรมนี้ ผมสรุปขั้นตอนที่เรากำลังดำเนินการเพื่อการประณามในระดับนานาชาติ รวมถึงคืนนี้ที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เพื่อเรียกร้องให้ผู้นำของโลกพูดอย่างชัดเจนเพื่อต่อต้านการรุกรานอย่างโจ่งแจ้งของประธานาธิบดีปูติน และยืนหยัดร่วมกับประชาชนของยูเครน"

ไบเดน กล่าวเสริมว่า เขาจะพบกับผู้นำของประเทศ G7 และสหรัฐฯ และพันธมิตรจะกำหนด "มาตรการคว่ำบาตรอย่างรุนแรงต่อรัสเซีย"

อ้างอิง :

 

related