svasdssvasds

ทูตรัสเซีย - ทูตยูเครน โต้ในการประชุม UN ปูตินขู่ "อย่ามาแทรกแซง"

ทูตรัสเซีย - ทูตยูเครน โต้ในการประชุม UN ปูตินขู่ "อย่ามาแทรกแซง"

เอกอัครราชทูตประจำสหประชาชาติของรัสเซีย - ยูเครน ต่างโต้วาทีในระหว่างการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงฉุกเฉิน ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ออกมาข่มขู่ "บรรดาผู้ที่อาจถูกล่อลวงให้เข้าไปแทรกแซง" ในนามของยูเครน

สถานการณ์รัสเซีย - ยูเครน ล่าสุด วาซิลี อเล็กเซวิช เนเบนยา (Vasily Alekseevich Nebenzya) เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ ปกป้องการตัดสินใจของรัสเซียในการดำเนินการทางทหารในภูมิภาคดอนบาส (Donbas) ทางตะวันออกของยูเครน ระหว่างการประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

"รากเหง้าของวิกฤตการณ์รอบยูเครนในปัจจุบันคือการกระทำของยูเครนเอง ซึ่งเป็นเวลาหลายปีที่ทำลายพันธกรณีภายใต้ข้อตกลงมินสค์ ซึ่งเป็นเวลาแปดปีที่ได้รับความกลัวจากการปลอกกระสุนของยูเครน" เนเบนยา กล่าว เขาอ้างว่าปฏิบัติการของรัสเซียมีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องผู้อยู่อาศัยในเขตแบ่งแยกดินแดนโปรมอสโกว์ทางตะวันออกของยูเครน

เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า "การยั่วยุของยูเครนต่อผู้ที่อยู่ในดอนบาสไม่เพียงไม่หยุดแต่ได้ทวีความรุนแรงขึ้น" ซึ่งกระตุ้นให้ผู้นำแบ่งแยกดินแดนในภูมิภาคลูฮานสก์ (Luhansk) และโดเนตสก์ (Donetsk) ขอความช่วยเหลือจากรัสเซีย

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เตือนว่ารัสเซียอาจใช้สิ่งที่เรียกว่าธงปลอม รวมถึงการอ้างว่ายูเครนกำลังโจมตีโดเนตสก์ในการบุกรุกเพื่อทำการพิสูจน์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่ทางเอกอัครราชทูตยูเครนประจำสหประชาชาติ เซอร์เกย์ ไกส์ลีทส์ยา (Sergiy Kyslytsya) เรียกร้องให้ประเทศสมาชิกอื่น "หยุดสงคราม" ในการประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

"มันเป็นความรับผิดชอบขององค์กรนี้ในการหยุดสงคราม ดังนั้นผมขอเรียกร้องให้พวกคุณทุกคนทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อหยุดสงคราม" ไกส์ลีทส์ยา กล่าวกับสภา ก่อนที่จะหันไปหาเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ วาซิลี อเล็กเซวิช เนเบนยา และถามว่า "หรือผมควรเปิดวิดีโอกับประธานาธิบดีของคุณเพื่อประกาศสงคราม?"

เนเบนยา ตอบกลับว่า "นี่ไม่ใช่สงคราม แต่เรียกว่าปฏิบัติการพิเศษทางทหารในดอนบาส"

หลังจากที่รัสเซียประกาศในการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ว่า กองทหารกำลังดำเนินการทางทหารในภูมิภาคดอนบาส ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ออกมาข่มขู่ "บรรดาผู้ที่อาจถูกล่อลวงให้เข้าไปแทรกแซง" ในนามของยูเครน

"ตอนนี้มีคำสำคัญสองสามคำที่สำคัญมากสำหรับผู้ที่อาจถูกล่อลวงให้เข้าไปแทรกแซงในเหตุการณ์ภายนอกที่กำลังดำเนินอยู่ ใครก็ตามที่พยายามจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเราและยิ่งกว่านั้นเพื่อสร้างภัยคุกคามต่อประเทศของเรา ประชาชนของเรา ควรรู้ว่าการตอบสนองของรัสเซียจะเกิดขึ้นทันทีและจะนำคุณไปสู่ผลที่ตามมาอย่างที่คุณไม่เคยประสบมาก่อนในประวัติศาสตร์ของคุณ เราพร้อมแล้ว สำหรับการพัฒนาของเหตุการณ์ใด ๆ การตัดสินใจที่จำเป็นทั้งหมดในเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว ผมหวังว่าผมจะได้ยิน" ประธานาธิบดีปูติน กล่าว

อ้างอิง :

related