svasdssvasds

สรุปท่าทีปูตินตลอดวัน วอน กองทัพภักดีต่อชาวยูเครน ไม่ใช่รัฐบาลเผด็จการ

สรุปท่าทีปูตินตลอดวัน วอน กองทัพภักดีต่อชาวยูเครน ไม่ใช่รัฐบาลเผด็จการ

ข่าวรัสเซีย - ยูเครน - สรุปท่าที วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ตลอดวัน เรียก "กองทัพยูเครน" เป็นดั่งสหายรัก ขอให้จงรักภักดีต่อชาวยูเครนไม่ใช่รัฐบาลเผด็จการ "ขอให้คุณวางอาวุธแล้วกลับบ้าน"

สรุปสถานการณ์ รัสเซีย - ยูเครน วันนี้ - ก่อนรุ่งสาง ก่อนที่การระเบิดจะเริ่มขึ้นในเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศยูเครน สถานีโทรทัศน์ของรัฐรัสเซียได้ออกอากาศประกาศของประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน

"สาธารณรัฐประชาชน" ที่ประกาศตัวเอง 2 แห่งคือโดเนตสก์ (Donetsk) และลูฮานสก์ (Luhansk) ในเขตดอนบาส (Donbas) ของยูเครนตะวันออกที่แตกแยก ซึ่งได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการว่าเป็นอิสระจากรัสเซียเมื่อไม่ถึงสองวันก่อน ได้ "ขอความช่วยเหลือจากรัสเซีย" ประธานาธิบดีปูตินจึงตอบรับคำขอนั้น และเริ่ม "ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ "ทำให้ปลอดทหาร"

ภายในไม่กี่นาที ขีปนาวุธของรัสเซียก็เริ่มโจมตีเป้าหมายในยูเครน ประธานาธิบดีปูติน ระบุว่า "การกระทำของเราเป็นการป้องกันตัวจากภัยคุกคาม และไม่ได้มีเจตนาที่จะยึดครองยูเครน เราไม่ได้วางแผนที่จะบังคับใครก็ตาม"

ประธานาธิบดีรัสเซีย เน้นย้ำถึง "ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ" ในเงื่อนไขที่จำกัด เพื่อปกป้องผู้คนที่อาศัยอยู่ในดอนบาส โดยอ้างถึง "การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์" ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ยูเครนปฏิเสธอย่างหนักแน่น แต่ในอีกอึดใจเดียวถัดมา ปูตินก็ฟาดฟันให้กว้างขึ้นว่า "NATO สนับสนุนพวกนีโอนาซียูเครน การกระทำของเราเป็นการป้องกันตัวจากภัยคุกคาม"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

จากนั้น ประธานาธิบดีปูติน ได้ปราศัยกับเหล่าสมาชิกกองทัพยูเครน โดยเรียกทหารยูเครนเป็นดั่ง "สหายที่รัก" ว่า พวกเขาได้ "สาบานว่าจะจงรักภักดีต่อชาวยูเครนและไม่ใช่กับรัฐบาลเผด็จการต่อต้านประชาชนที่กำลังปล้นยูเครนและทำร้ายคนกลุ่มเดียวกัน"

"อย่าทำตามคำสั่งทางอาญาของมัน! ผมขอให้คุณวางอาวุธแล้วกลับบ้าน" ประธานาธิบดีปูติน กล่าว

อย่างที่เคยทำมาหลายครั้งแล้ว ปูตินอ้างว่ารัสเซียไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องปกป้องตัวเอง ด้วยน้ำเสียงที่แข็งกร้าว ดูเหมือนว่าเขาจะข่มขู่สหรัฐฯ ยุโรป และนาโต้ ซึ่งในเวลาเพียงไม่กี่นาที จะได้เห็นกองกำลังติดอาวุธของเขาเปิดฉากยิงใส่ยูเครน ซึ่งเป็นสิ่งที่เครมลินมองข้ามมาโดยตลอดว่าเป็น "พวกโรคจิต" แบบตะวันตก

"ใครก็ตามที่พยายามจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรา และยิ่งกว่านั้น เพื่อสร้างภัยคุกคามต่อประเทศของเรา เพื่อประชาชนของเรา ควรรู้ว่าการตอบสนองของรัสเซียจะเกิดขึ้นทันทีและจะนำคุณไปสู่ผลที่ตามมาที่คุณไม่เคยประสบมาก่อนในประวัติศาสตร์ของคุณ เราพร้อมสำหรับการพัฒนากิจกรรมใดๆ การตัดสินใจที่จำเป็นทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว" ปูติน กล่าว

related