svasdssvasds

ทวิตเตอร์ ประกาศ ระงับโฆษณาใน รัสเซีย - ยูเครน ท่ามกลางไฟสงคราม

ทวิตเตอร์ ประกาศ ระงับโฆษณาใน รัสเซีย - ยูเครน ท่ามกลางไฟสงคราม

รัสเซีย - ยูเครน สถานการณ์ล่าสุด สงครามดูเหมือนจะยังเดินไปไม่ถึงจุดสันติภาพ ส่วนในประเด็นการใช้โซเชียลมีเดียก็มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับสถานการณ์นี้เช่นกัน เพราะล่าสุด ทวิตเตอร์ ออกมาเปิดเผยว่า จะระงับ โฆษณาในรัสเซีย - ยูเครนที่เผยแพร่ในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ไปก่อน

ทวิตเตอร์ โซเชียลมีเดียหลักของโลก ออกมาเปิดเผยว่าจะมีการระงับโฆษณาในแพลทฟอร์ม ใน รัสเซีย - ยูเครนไปก่อน ในระหว่างที่มีความรุนแรง และความขัดแย้งทางการเมือง เพราะทวิตเตอร์ มีนโยบายก่อนหน้านี้อยู่แล้วว่า จะสั่งห้ามโฆษณาทางการเมืองอยู่แล้ว และ ทวิตเตอร์ ก็มองเห็นว่า สิ่งที่สำคัญในพื้นที่ความขัดแย้ง สงครามรัสเซีย - ยูเครน คือเรื่องความปลอดภัยของชีวิตเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้โฆษณามาเบี่ยงเบน เรื่องความเป็นความตาย ความปลอดภัยในชีวิต 

" เราต้องหยุดการโฆษณาในรัสเซียและยูเครนเป็นการชั่วคราวไปก่อน เพื่อให้ข้อมูลความปลอดภัยที่เป็นสาธาณะนั่นได้มีการเผยแพร่สูงขึ้น และการโฆษณาจะไม่ไปเบี่ยงเบนข้อมูลที่สำคัญ" ทวิตเตอร์ประกาศ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทราบหรือไม่ว่า ท่ามกลางความตึงเครียดในยูเครน และในสงครามรัสเซีย - ยูเครน เวลานี้  สิ่งที่เคลื่อนไหวรวดเร็วและรุนแรงกว่าสถานการณ์ภายในดินแดนยูเครน เห็นจะเป็นข้อความ วิดีโอ รูปภาพที่ อ้างว่ามาจากพื้นที่พิพาทในยูเครน ที่ได้รับการเผยแพร่ส่งต่อไปทั่วทั้งสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก เทเลแกรม หรือแม้แต่ใน TikTok  และลุกลามไปทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในไทย ซึ่ง บางคลิปเป็นเหตุการณ์จริง แต่บางคลิปกลับเป็นเหตุการณ์เก่าย้อนไปสมัยสงครามโลกครั้งที่สองเลยทีเดียว

 

ทวิตเตอร์ ประกาศ ระงับโฆษณาใน รัสเซีย - ยูเครน ท่ามกลางไฟสงคราม Credit ภาพ Xinhua
โดย ในบางกรณี ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในทุกๆแพลตฟอร์ม เป็นฝ่ายเผยแพร่ข่าวลือที่หวังผลต่อมุมมองเรื่องการรุกรานยูเครนโดยไม่ได้ตั้งใจ  แต่บางรายหวังที่จะหลอกล่อให้ผู้ใช้รายอื่นแชร์ข้อมูลผิดๆ โดยไม่รู้ตัว 

ดังนั้นในช่วงเวลาแห่งความขัดแย้ง หรือในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตปัญหา หรือ ในช่วงสงครามรัสเซีย - ยูเครน แบบนี้ ต้องระวัง และกลั่นกรองข้อมูลให้รอบคอบ รอบด้าน มากขึ้นหลายเท่าตัว

related