svasdssvasds

ทำธุรกิจบนออนไลน์ยุคใหม่ นวัตกรรมต้องมี แต่...ต้องเป็นนวัตกรรมที่แตกต่าง

ทำธุรกิจบนออนไลน์ยุคใหม่ นวัตกรรมต้องมี แต่...ต้องเป็นนวัตกรรมที่แตกต่าง

ในยุคนี้นวัตกรรม สำคัญกับทุกเรื่องในชีวิต ทำธุรกิจนวัตกรรมสำคัญมาก ในยุคนี้การทำธุรกิจบนออนไลน์นวัตกรรมต้องมี และเพิ่มดีกรี คือนวัตกรรม ต้องแตกต่าง และเห็นผลลัพธ์ด้วย วันนี้พาส่องเรื่องราวเกี่ยวกับนวัตกรรม

ยุคนี้ใครๆก็ทำธุรกิจได้ง่ายบนออนไลน์ บางรายสร้างแบรนด์เอง ขายเอง หาตัวแทนจำหน่ายเอง บางรายทำแล้วปัง บางรายก็พยายามปั้นแบรนด์ให้เกิดอยู่ แต่การทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ในยุคดิจิทัลจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเรียนรู้นวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้ทั้งกระบวนการผลิต สินค้า การทำตลาด เข้าถึงผู้บริโภค ช่องทางการขาย การวิเคราะห์คู่แข่ง รวมถึงการขนส่งจนกว่าของจะถึงมือลูกค้า โดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA คือหนึ่งในหน่วยงานที่เดินหน้าส่งเสริมผู้ประกอบการในเรื่องของนวัตกรรม และแนวโน้มการผลิตสินค้าในไทยก็หันมาใช้นวัตกรรมมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นวัตกรรม ต้องมี และแตกต่าง แบรนด์ถึงจะรอด !

ขณะที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ได้เผยองค์ความรู้ 3 ด้าน ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของธุรกิจในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล คือ ธุรกิจ เทคโนโลยี การออกแบบ ทั้งนี้องค์ความรู้ด้านธุรกิจและเทคโนโลยีจะทำให้ผู้ประกอบการรู้เท่าทันรูปแบบธุรกิจสมัยใหม่ พร้อมทั้งรู้จักความเปลี่ยนแปลงตลาด เท่าทันคู่แข่ง และเข้าใจผู้บริโภคไป พร้อมกับคุ้นเคยกับนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถนำมาผลักดันศักยภาพธุรกิจของตัวเองได้

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปรู้จักกับเจ้าของแบรนด์ MANA หนึ่งในแบรนด์ที่อยู่คู่กับตลาดความงามมากว่า 6 ปี แต่ …เพราะเหตุใดวันนี้แบรนด์นี้ถึงประสบความสำเร็จด้วยนวัตกรรม ล่าสุดได้รับรางวัล MANA PRO-Collagen นวัตกรรม Cell Enhanz  นวัตกรรมความงามลึกระดับเซลล์ ที่ได้รับสิทธิ์จาก สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)ซึ่งเป็นนวัตกรรมระดับรางวัลเหรีญทอง  inventions Geneva 2021 ประเทศสวิสเซอแลนด์

บนสมรภูมิการแข่งขัน ธุรกิจต้องทำยังไงให้ปัง

โดย 2 ผู้บริหารคนเก่ง ‘ไชยนุวัติ กิจพ่อค้า’ และ ‘ศิริรัตน์ กิจพ่อค้า’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มานา เนเจอร์อินโนเวชั่น จำกัด ต่างประสานเสียงให้องค์ความรู้เรื่องนวัตกรรม และรูปแบบการทำธุรกิจบนออนไลน์ กับคนที่คิดจะทำธุรกิจ รวมถึงตัวแทนขายที่สนใจทำธุรกิจ ว่าในยุคนี้นวัตกรรมสำคัญอย่างไร และต้องเรียนรู้อะไรบ้างในตลาด ?  รายละเอียดมีดังนี้

-สร้างนวัตกรรม สินค้าที่แตกต่าง ไม่ต่างอยู่ไม่รอด

-มีนวัตกรรม แต่ต้องเห็นผลลัพธ์ด้วย

-ออกสินค้าใหม่ ทุกช่องทางต้องเร็ว

-แบรนด์แม่ ต้องซัพพอร์ตดีเลอร์ทุกทาง

-แบรนด์แม่ต้องสอนวิธีคิด วิธีแก้ปัญหา ดีเลอร์

-ขยายช่องทางการขายให้มากขึ้น

-สร้างแบรนด์ยุคใหม่ ต้องมีผู้เชี่ยวชาญยืนยัน ถึงจะมีความน่าเชื่อถือ

-ขายต่างประเทศ ต้องเข้าใจสื่อที่ต่างกัน ไลฟ์สไตล์ที่ต่าง สินค้าก็ต้องต่าง

นวัตกรรมสำคัญกับธุรกิจ หลายแบรนด์จึงเดินหน้าพัฒนา

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสมรภูมิการแข่งขันในธุรกิจความงาม อาหารเสริม ในไทยจะแข่งขันกันดุเดือด แบรนด์ที่จะอยู่ได้ ย้ำเลยว่า ต้องมีนวัตกรรม ที่สร้างความแตกต่าง เพราะแค่เพียงมีนวัตกรรมอย่างเดียวในยุคนี้จะอยู่ลำบากแล้ว พร้อมกันนี้ต้องเร่งสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ผ่านผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงบุคคลที่น่าเชื่อถือได้ อย่างเช่นแบรนด์ MANA ที่ได้ทุ่มงบกว่า  100 ล้านบาท ดึงนางเอกสาวซุปเปอร์สตาร์เมืองไทย “ ญ่าญา อุรัสยา” มานั่งแทนเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมตั้งเป้ายอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งสำหรับการเปิดตัว 3 เดือนแรก ยังคงให้ความสำคัญกับ ตัวแทนจำหน่ายที่มีมากกว่า 40,000 ราย  ในการขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ธุรกิจก็ต้องมีการปรับในการใช้นวัตกรรม แต่จะต้องเป็นนวัตกรรมที่สร้างความแตกต่าง และต้องเห็นผลลัพธ์ด้วย โดยหากแบรนด์ไหนเน้นขายผ่านตัวแทนจำหน่ายบนออนไลน์มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการอบรม เทรนด์นิ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ดีเลอร์และตัวแทนจำหน่ายให้ดี จะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจในยุคนี้ไม่ได้ยากจนเกินไป  และก็ไม่ได้ง่ายจนเกินไปเช่นกัน

ทำธุรกิจบนออนไลน์ยุคใหม่ นวัตกรรมต้องมี แต่...ต้องเป็นนวัตกรรมที่แตกต่าง

 

related