svasdssvasds

รักษาการนายกรัฐมนตรียูเครน ร้องบิ๊กเทคหยุดซัพพอร์ตรัสเซีย

รักษาการนายกรัฐมนตรียูเครน ร้องบิ๊กเทคหยุดซัพพอร์ตรัสเซีย

รักษาการนายกรัฐมนตรียูเครน ร่อนจดหมายถึงเหล่าซีอีโอบริษัทเทคโนโลยี ร้องให้หยุดการซัพพอร์ตผู้ใช้งานชาวรัสเซียทั้งหลาย

ก่อนหน้าที่ YouTube จะประกาศหยุดความสามารถในการหารายได้ของสื่อรัสเซียที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลรัสเซีย ซึ่งรวมไปถึงสื่อรายใหญ่ของรัสเซียอย่าง RT ด้วยนั้น

มิไคโล เฟโดรอฟ (Mykhailo Fedorov) รัฐมนตรีดิจิทัลของยูเครน ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรียูเครน ทวีตว่า เขาได้ติดต่อ YouTube เพื่อขอให้แพลตฟอร์มบล็อกช่อง Russia 24 , TASS และ RIA Novosti โดยเฉพาะ พร้อมกล่าวอ้างว่าช่องเหล่านี้เป็น "ช่องโฆษณาชวนเชื่อของรัสเซีย"

แต่ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เขายังได้ส่งข้อความไปหา Apple , Netflix , PayPal และ Rakuten อีกด้วย เพื่อขอให้เหล่าซีอีโอจากบริษัทเทคโนโลยีเหล่านี้ ช่วยในมาตรการคว่ำบาตรด้วยการแบนไม่ให้ผู้ใช้งานชาวรัสเซียเข้าถึงบริการต่าง ๆ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

อาทิ Apple ขอให้แบนชาวรัสเซียออกจาก App Store เช่นเดียวกันกับ PayPal ในขณะที่ Netflix ยุติให้การบริการแก่ชาวรัสเซียรวมไปถึงยกเลิกเนื้อหา ภาพยนตร์ สารคดี ต่าง ๆ ที่มาจากรัสเซีย

นอกจากนี้ เฟโดรอฟ ยังได้กล่าวขอบคุณ โทชิฮิโกะ โอซึกะ (Toshihiko Otsuka) ซีอีโอของ Rakuten ในการบริจาค 1 พันล้านเยน (280 ล้านบาท) ให้แก่ประเทศยูเครน รวมถึงขอให้ตัดการให้บริการไฟเบอร์แก่ชาวรัสเซีย เพื่อเป็นหนึ่งในมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย

รักษาการนายกรัฐมนตรียูเครน ร้องบิ๊กเทคหยุดซัพพอร์ตรัสเซีย รักษาการนายกรัฐมนตรียูเครน ร้องบิ๊กเทคหยุดซัพพอร์ตรัสเซีย รักษาการนายกรัฐมนตรียูเครน ร้องบิ๊กเทคหยุดซัพพอร์ตรัสเซีย รักษาการนายกรัฐมนตรียูเครน ร้องบิ๊กเทคหยุดซัพพอร์ตรัสเซีย รักษาการนายกรัฐมนตรียูเครน ร้องบิ๊กเทคหยุดซัพพอร์ตรัสเซีย

related