svasdssvasds

สหราชอาณาจักร เผย คาร์คิฟ เชอร์นิฮิฟ และมาริอูโปล ยังอยู่ภายใต้ยูเครน

สหราชอาณาจักร เผย คาร์คิฟ เชอร์นิฮิฟ และมาริอูโปล ยังอยู่ภายใต้ยูเครน

กระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักร เผย 3 เมืองใหญ่ อย่าง คาร์คิฟ เชอร์นิฮิฟ และมาริอูโปล ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของยูเครน ในขณะที่รัสเซียเข้ายึดเมืองเคียร์สันได้แล้ว

สงครามรัสเซีย - ยูเครน สถานการณ์ล่าสุด ทางด้านกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักร (Ministry of Defence: MoD) เผยว่า เมืองคาร์คิฟ (Kharkiv) , เชอร์นิฮิฟ (Chernihiv) และมาริอูโปล (Mariupol) ของยูเครน "ยังคงอยู่ภายใต้ยูเครน" แม้ว่ากองกำลังรัสเซียจะระดมยิงอย่างหนัก 

"กองกำลังรัสเซียบางส่วนได้เข้าสู่เมืองเคอร์ซอนแล้ว แต่สถานการณ์ทางทหารยังไม่ชัดเจน" MoD กล่าว

อย่างไรก็ตาม อิกอร์ โคลิคเฮียฟ (Ihor Kolykhaiev) นายกเทศมนตรีเมืองเคียร์สัน (Kherson) กล่าวว่า กองทัพยูเครนไม่อยู่ในเคียร์สันแล้ว

"ตอนนี้ผู้อยู่อาศัยต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของคนติดอาวุธที่เข้ามาบริหารเมือง" โคลิคเฮียฟ กล่าว ซึ่งบ่งชี้ถึงการบุกยึดเมืองที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัสเซีย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

จากการอัพเดทของ MoD กองทัพรัสเซียขนาดใหญ่เคลื่อนตัวไปยังเมืองหลวงของยูเครน กรุงเคียฟ (Kyiv) นั้นอยู่ห่างจากใจกลางเมืองมากกว่า 30 ก.ม.

MoD กล่าวว่า "มีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อยในช่วงสามวัน โดยล่าช้าจากการต่อต้านอย่างแข็งขันของยูเครน การพังทลายของกลไก และความแออัด"

"กระทรวงกลาโหมรัสเซียถูกบังคับให้ยอมรับว่ามีทหารรัสเซีย 498 นายเสียชีวิต รวมถึงบาดเจ็บอีก 1,597 นายในสงครามของประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน" ข้อมูลล่าสุดยังคงดำเนินต่อไป

จำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่แท้จริงนั้นเกือบจะเพิ่มขึ้นอย่างมากและจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณภาพจาก wolodymyrselenskyj

related