svasdssvasds

Stolichnaya วอดก้ารัสเซีย ประกาศรีแบรนด์เป็น Stoli ไม่เกี่ยวรัสเซียต่อไป

Stolichnaya วอดก้ารัสเซีย ประกาศรีแบรนด์เป็น Stoli ไม่เกี่ยวรัสเซียต่อไป

Stolichnaya วอดก้ารัสเซีย ประกาศรีแบรนด์เป็น Stoli ไม่ยุ่งเกี่ยวกับรัสเซียอีกต่อไป ตั้งโรงงานในลัตเวีย และใช้วัตถุดิบจากสโลวาเกีย เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีส่วนผสมใด ๆ ที่มาจากรัสเซีย

ยูริ เชฟเลอร์ (Yuri Shefler) มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ผู้ก่อตั้งบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่าง สโตลีกรุ๊ป (Stoli Group) ที่ผลิตวอดก้าสโตลิชนายา (Stolichnaya) ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ เพื่อตอบโต้โดยตรงต่อจุดยืนของวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ในการรุกรานยูเครน

วอดก้า Stolichnaya ที่โด่งดังแล้ววางขายอยู่ในตลาด ณ ขณะนี้ มีชื่อเป็นภาษารัสเซีย ทว่าต่อไปนี้จะถูกขายและทำการตลาดแบบง่าย ๆ ในชื่อ Stoli บริษัทกล่าวในแถลงการณ์

ยูริ เชฟเลอร์ ถูกเนรเทศออกจากรัสเซียในปี 2000 เนื่องจากการต่อต้านประธานาธิบดีปูติน โดยวอดก้าถือเป็นสุราที่มีชื่อเสียงจากประเทศรัสเซียมานานแล้ว แต่โรงงานผลิตของวอดก้า Stoli นั้นถูกตั้งอยู่ในลัตเวียตั้งแต่ปีเดียวกันกับที่ผู้เป็นเจ้าของถูกขับออกนอกประเทศ และ Stoli Group เป็นหน่วยงานหนึ่งของ SPI Group ในลักเซมเบิร์ก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ บริษัทยังกล่าวถึงความต้องการของพนักงานในการดำเนินการและเพื่อแสดงถึงรากเหง้าของวอดก้าในลัตเวียอย่างถูกต้อง

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Stoli Group ประกาศว่าจะใช้วัตถุดิบที่มาของประเทศสโลวาเกียเท่านั้น เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีส่วนผสมใด ๆ ที่มาจากรัสเซีย

เจ้าหน้าที่ในรัฐโอไฮโอถึงนิวแฮมป์เชียร์ได้เรียกร้องให้ร้านสุรานำสินค้าที่ผลิตในรัสเซียหรือสินค้าแบรนด์รัสเซียออกจากชั้นวาง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะหมายถึงวอดก้า เจ้าของบาร์บางคนถึงกับทิ้งวอดก้า Stoli เพื่อเป็นการประท้วง

อย่างไรก็ตาม การคว่ำบาตรและการประท้วงเหล่านี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบมากนัก วอดก้าที่ผลิตในรัสเซียมีสัดส่วนเพียงเล็กน้อยจากยอดขายวอดก้าประจำปีประมาณ 7 พันล้านดอลลาร์ (2.29 แสนล้านบาท) ตามข้อมูลของสภาสุรากลั่น (Distilled Spirits Council: DISCUS) ซึ่งเป็นองค์กรการค้าระดับชาติที่เป็นตัวแทนของผู้ผลิตสุรา

และสำหรับในสหรัฐอเมริกา วอดก้าที่ผลิตจากประเทศรัสเซียถูกบริโภคน้อยกว่า 1% โดยส่วนมากของวอดก้าที่บริโภคอยู่ภายในสหรัฐฯ เป็นวอดก้าที่ผลิตในสหรัฐอเมริกาเอง ตามข้อมูลจากการวิเคราะห์ตลาดเครื่องดื่มของ IWSR ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกที่ติดตามการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

related