svasdssvasds

ฮันโซฮี นางเอกสาว ถูกแม่นำชื่อไปหลอกเงินเหยื่อ 2.2 ล้านบาท ปัดใช้หนี้แทน

ฮันโซฮี นางเอกสาว ถูกแม่นำชื่อไปหลอกเงินเหยื่อ 2.2 ล้านบาท ปัดใช้หนี้แทน

ฮันโซฮี นางเอกดังชาวเกาหลีใต้ ถูกแม่นำชื่อไปใช้หลอกเงินเหยื่อ กว่า 2.2 ล้านบาท พยายามใช้หนี้แทนตั้งแต่ก่อนเดบิวต์แต่ไม่หมดไม่สิ้น ล่าสุดศาลยืนยันนางเอกไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากนี้ไม่ขอใช้หนี้แทนแม่!

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงทันที เมื่อนักแสดงสาว ฮันโซฮี (Han SoHee) นางเอกดังจากเรื่อง Nevertheless และ The World of the Married มีเอี่ยวในคดีหลอกเงินจากคนรู้จัก โดยได้รับการรายงานข่าวจาก JTBC News สื่อเกาหลีใต้ ที่ได้ระบุว่า "แม่ของนักแสดงดัง ถูกแฉเรื่องการหลอกเงินคนรู้จักเป็นจำนวนถึง 85 ล้านวอน (ราว 2.2 ล้านบาท) โดยมีการหยิบยืมเงินเหล่านั้นมาระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2561 - กันยายน 2562 พร้อมสัญญาจะใช้หนี้คืนให้เดือนละ 2 ล้านวอน (ราว 53,000 บาท) ก่อนจะหนีไปเพราะจ่ายหนี้คืนไม่ได้ ทำให้แม่ของนักแสดงหญิงรายนี้ถูกฟ้อง"

ซึ่งภายหลังได้รับการยืนยันชื่อว่าเป็น ฮันโซฮี (Han So Hee) นางเอกดังนั่นเอง นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยจากสื่ออีกว่าแม่ของฮันโซฮี แอบสมุดบัญชีที่เป็นชื่อของเธอไปใช้ในการยืมเงินตอนที่ไม่สามารถใช้บัญชีซึ่งเป็นชื่อของตัวเองในการทำธุรกรรมได้ โดยเป็นบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีที่เปิดไว้ตั้งแต่ฮันโซฮียังเป็นผู้เยาว์ ทำให้เกิดความกังวลในออนไลน์ว่าหากแม่โดนฟ้อง นักแสดงสาวฮันโซฮี จะถูกฟ้องไปด้วย เนื่องจากบัญชีที่ทำธุรกรรมเป็นชื่อของเธอ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ก่อนที่เมื่อวาน (7 มี.ค. 65) ต้นสังกัดของฮันโซฮี 9ato Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า คุณชิน แม่ของนักแสดงสาวฮันโซฮี ได้แอบนำสมุดบัญชีที่เปิดในชื่อของเธอครั้งเป็นผู้เยาว์ ไปกู้ยืมเงินโดยที่เธอไม่รู้ และเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว รวมถึงเคสที่มีการปลอมแปลงเอกสารส่วนตัว คดีเหล่านี้ได้มีการพิจารณาในชั้นศาลแล้ว โดยที่ศาลตัดสินอย่างชัดเจนว่า ฮันโซฮีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น คำตัดสินจากศาลแขวงอุลซาน เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ระบุไว้ว่า แม้เงินจะถูกยืมมาโดยบัญชีที่เป็นชื่อของฮันโซฮี แต่ไม่มีหลักฐานเพียงพอจะพิสูจน์ได้ว่าฮันโซฮีมี่ส่วนเกี่ยวข้อง
 
ต้นสังกัดยังได้ขอโทษสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะเนื่องจากเป็นปัญหาส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวข้องเรื่องของการแสดง แต่ที่ต้องชี้แจงนั้นเป็นเพราะว่าในอนาคตจะได้ไม่มีเหยื่อเพิ่มเติมอีก พร้อมทั้งได้ประกาศว่า

"นักแสดงสาว ฮันโซฮี ไม่มีแผนในการรับผิดชอบหนี้สินที่แม่เป็นผู้ก่ออีกต่อไป เพื่อป้องกันการนำชื่อไปหลอกยืมเงิน หรือแม้กระทั่งการใช้ผลประโยชน์จากการที่เป็นบุคคลมีชื่อเสียง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นสายสัมพันธ์แม่ลูกโดยตรง นักแสดงสาวฮันโซฮีรู้สึกผิดที่ทำให้หลายคนต้องเจ็บช้ำเพราะเหตุผลข้างต้น แต่ทางบริษัทหวังว่าในอนาคตจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก"

แถลงการณ์จากต้นสังกัด ฮันโซฮี ที่แม่โกงเงินเหยื่อ

กรณีการยืมเงินของ คุณชิน แม่ของนักแสดงสาว ฮันโซฮี นั้นไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อเดือน ก.ค. 2563 ได้เคยมีข่าวในลักษณะเดียวกันนี้ขึ้น คือแม่ของฮันโซฮีฉ้อโกงเงินจากคนรู้จัก ด้วยการหลอกเหยื่อให้มาลงเงินในกองทุนซึ่งจะจ่ายค่าตอบแทนสูง ๆ ให้ ก่อนจะหนีหายไปพร้อมอ้างว่าไม่มีเงิน

เหตุการณ์นั้นทำให้เธอต้องออกมาขอโทษเหยื่อที่ถูกแม่หลอกลวง พร้อมอธิบายว่า แม่หย่าขาดจากพ่อตอนที่เธออายุ 5 ขวบ เธอเติบโตมากับยาย โดยไม่ได้ติดต่อกับแม่ และเพิ่งจะมารู้เรื่องหนี้สินตอนที่เธออายุ 20 ปี เนื่องจากแม่เป็นลูกสาวของยายที่เลี้ยงเธอมา และสายสัมพันธ์ของแม่ลูก ทำให้เธอพยายามจ่ายหนี้แทนเท่าที่จะทำได้ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์

หลังจากเดบิวต์เธอก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหนี้หลายราย ทำให้รู้ว่าแม่แอบใช้ชื่อของเธอไปหลอกยืมเงินและมีหนี้ค้างจ่ายอีกจำนวนมาก แถมยังเอานำชื่อเธอไปใช้ในเอกสารโดยที่เธอไม่รู้ ทำให้เธอเกี่ยวข้องกับหนี้จำนวนมากเกินกว่าจะรับภาระไหว

นักแสดงสาว ฮันโซฮี

 

ที่มา Han So Hee’s Agency Responds To Reports Of Her Mother’s Debts | Soompi

Han So Hee Responds To Reports That Her Mother Borrowed Money In Her Name | Soompi

Han So-hee’s mother accused of committing a fraud of 85 million won, “She used the bank account with her daughter’s real name to borrow money” - KBIZoom

related