svasdssvasds

สรุปความหมายของ "Z" ในสถานการณ์รัสเซียยูเครน

สรุปความหมายของ "Z" ในสถานการณ์รัสเซียยูเครน

ผู้สนับสนุนรัฐบาลรัสเซียใช้ตัวอักษรอังกฤษ "Z" นี้เป็นสัญลักษณ์ของการสนับสนุนสงครามรัสเซีย ยูเครน และนี่คือครั้งแรกที่ตัวอักษร Z ปรากฏตรงด้านข้างของรถถังรัสเซียและยานพาหนะทางทหารบริเวณชายแดนรัสเซียกับยูเครน

ในวิดีโอหนึ่งที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย อดีตสายลับ Maria Butina ซึ่งถูกตัดสินว่ากระทำความผิดฐานจารกรรมในสหรัฐอเมริกา ซึ่งตัวอักษร Z ได้อยู่บนแจ็กเก็ตของเธอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นักกีฬากายกรรมชาวรัสเซีย Ivan Kuliak มีตัวอักษร Z ติดอยู่ที่ด้านหน้าของเสื้ออย่างชัดเจน ตอนนี้เขาถูก ดำเนินคดีทางวินัยโดยสหพันธ์ยิมนาสติกสากล

สัญลักษณ์นี้ยังได้รับการยอมรับจากผู้สนับสนุนสงครามนอกรัสเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ชาวเซิร์บที่ประท้วงสนับสนุนการกระทำของมอสโก ถือป้ายที่มีตัวอักษร Z และทาสีบนถนนในกรุงเบลเกรดขณะเดินผ่านเมืองหลวงของเซอร์เบีย

"Z" มันหมายความว่าอะไร?

มีหลายทฤษฎีที่หยิบยกขึ้นมาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น Z ถูกเขียนบนยุทโธปกรณ์ทางทหาร ควบคู่ไปกับตัวอักษรอื่นๆ รวมทั้ง V และ O

มีทั้งข้อสังเกตว่า เป็นตัวอักษรตัวแรกจากชื่อเต็มของประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Oleksandrovych Zelenskyy

กระทรวงกลาโหมได้แนะนำว่าสัญลักษณ์ Z ย่อมาจาก "za pobedu" หรือ "สำหรับชัยชนะ"

ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารตีความ "Z" ว่า "Za pobedy" ภาษารัสเซีย แปลว่า "เพื่อชัยชนะ" หรือเป็น "Zapad" หรือ "Zorro Squad" ในขณะที่บางคนเดาว่า "Z" อาจย่อมาจาก "เป้าหมายอันดับหนึ่ง" ของเครมลิน คือ ประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky

หรือบางคนคาดเดาว่า "Z" ที่เขียนด้วยอักษรโรมันแทนที่จะเป็นอักษรซีริลลิก อาจบ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของมอสโก

เมื่อตัวอักษร "Z" ตัวสุดท้ายของภาษาอังกฤษถูกขีดเขียนลงบนรถถังและสิ่งต่างๆ ในสถานการณ์แบบนี้ ทำให้สัญลักษณ์เหล่านี้มีการคาดเดากันหลากหลายแง่มุม อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปว่าจริงๆแล้ว "Z" นี่มีความหมายที่แท้จริงอย่างไร

related