svasdssvasds

ฟีฟ่าลงดาบรัสเซีย จากเหตุสงครามรัสเซีย - ยูเครน หั่น "หมีขาว" ตกรอบทันที

ฟีฟ่าลงดาบรัสเซีย จากเหตุสงครามรัสเซีย - ยูเครน หั่น "หมีขาว" ตกรอบทันที

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เล่นบทโหด ประกาศถอด รัสเซีย เจ้าของฉายา "หมีขาว" ออกจากฟุตบอลโลก 2022 ซึ่ง ณ เวลานี้ รัสเซีย ไปถึงรอบ เพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรปแล้ว และให้ ทีมชาติโปแลนด์ ชนะบาย เข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศของสายต่อไป

สถานการณ์ สงครามรัสเซีย - ยูเครน มีผลกระทบทุกด้าน รวมถึงกีฬาด้วย เพราะล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า FIFA ประกาศสั่งแบนทีมชาติรัสเซีย ออกจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟโซนยุโรปแล้ว

โดยในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า UEFA ได้ประกาศแบนทีมชาติ และสโมสรจาก รัสเซีย ห้ามลงแข่งขันในทุกรายการและทุกระดับชั้น และนั่นทำให้สโมสร สปาร์ตัก มอสโก ตกรอบศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีกทันที และ เมื่อฟีฟ่า ออกมาเทคแอคชั่น ตามมา นั่นเป็นสิ่งที่ชัดเจนว่า ทีมชาติรัสเซีย ก็จะโดนผลกระทบเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย แถลงการณ์จากฟีฟ่า ระบุว่า "หลังจากที่ ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ประกาศแบนทีมชาติและสโมสรจากรัสเซีย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม ล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขันของ ฟีฟ่า ตัดสินใจให้ โปแลนด์ ชนะผ่าน รัสเซีย ในเกมวันที่ 29 มี.ค.นี้  ซึ่งโปแลนด์ จะรอพบกับผู้ชนะระหว่าง สวีเดน และสาธารณรัฐเช็ก"
 

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังยืนยันด้วยว่า ได้เลื่อนเกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ อีกสายหนึ่ง คู่ระหว่าง ยูเครน พบ สกอตแลนด์ ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ออกไปก่อน (รอพิจารณาเดือนมิถุนายนว่าจะเป็นวันไหน ) ส่วนคู่ระหว่าง เวลส์ กับ ออสเตรีย จะแข่งขันตามกำหนดเดิมคือวันที่ 24 มี.ค.นี้. 
 

ฟีฟ่าลงดาบรัสเซีย จากเหตุสงครามรัสเซีย - ยูเครน หั่น "หมีขาว" ตกรอบบอลโลกรอบคัดเลือกทันที

related