svasdssvasds

เบื้องลึกพรรคเล็กพบบิ๊กป้อม ยัน ไม่โหวตคว่ำนายกฯ ถ้าบิ๊กป้อมไม่ขอ

เบื้องลึกพรรคเล็กพบบิ๊กป้อม ยัน ไม่โหวตคว่ำนายกฯ ถ้าบิ๊กป้อมไม่ขอ

พรรคเล็ก ยัน บิ๊กป้อมบอกยุบสภาปลายปีจริง เผย ตอนธรรมนัสยังร่วมรัฐบาล ดูแลพรรคเล็กเป็นอย่างดี และที่ผ่านมาก็ไม่เคยบอกให้โหวตคว่ำบิ๊กตู่ แต่บอกว่าให้ทำทุกอย่างตามที่บิ๊กป้อมขอ ดังนั้นจะไม่โหวตคว่ำนายกฯ ถ้าบิ๊กป้อมไม่ได้ขอ

หลังจากรัฐบาลกับพรรคร่วมฯ ดินเนอร์หรู เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ก็สร้างความน้อยเนื้อต่ำใจให้กับเหล่าบรรดาพรรคเล็กเป็นอย่างมาก และก็เป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จับสัญญาณตรงนี้ได้ จึงเชื้อเชิญเหล่าพรรคเล็กร่วมทานข้าว ทำให้ฝั่งรัฐบาลต้องแก้เกม นัดพรรคเล็กกินข้าวบ้าง ในวันที่ 17 มี.ค. ที่กำลังจะถึงนี้

1. พรรคเล็กเข้าพบบิ๊กป้อม ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ

แต่ก็เกิดโปรแกรมแทรกในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นัดพรรคเล็กกินข้าวที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด มีกลุ่มพรรคเล็กที่เข้าร่วม อาทิ สุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ , พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม , คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติไทย , ดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

ศุภดิช อากาศฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ , ศิลัมภา เลิศนุวัฒน์ ส ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลเมืองไทย และ พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งปัจจุบันสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ฯลฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

2. ยัน บิ๊กป้อม บอกอาจยุบสภาปลายปีนี้ เป็นเรื่องจริง

ก่อนหน้านั้นมีกระแสข่าวที่สร้างความสับสนว่า ได้มีการเลื่อนการกินข้าวระหว่างนายกฯ กับพรรคเล็กในวันที่ 17 มี.ค. ออกไปก่อน แต่ล่าสุดมีการคอนเฟิร์มแล้วว่า นายกฯ จะร่วมทานอาหารกับพรรคเล็กตามหมายกำหนดการเดิม ไม่มีการยกเลิก หรือเลื่อนแต่อย่างใด

โดยเมื่อช่วงเช้านี้ พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ก็ได้ให้สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์ ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ เผยถึงประเด็นต่างๆ ที่พูดคุยกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พร้อมยืนยันว่า ที่บิ๊กป้อมบอกว่าอาจมีการยุบสภาปลายปีนี้ หลังประชุมเอเปคนั้น เป็นเรื่องจริง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย

3. ต่อไปนี้ บิ๊กป้อมขอดูแลพรรคเล็กเอง

พีระวิทย์ ได้กล่าวว่า ในการพูดคุยกัน ก็ได้บอกเล่าถึงปัญหา หลังจาก ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้ร่วมรัฐบาลแล้ว การดูแลต่างๆ ก็ไม่ค่อยทั่วถึงนัก การประสานงานไม่ค่อยคล่องตัว บิ๊กป้อมจึงรับปากว่า ต่อไปนี้ตนจะดูแลเอง ให้เหมือนกับตอนที่ ร.อ.ธรรมนัส ยังอยู่ และทุกๆ เดือนขอให้มาเจอกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ  

แต่พรรคเล็กได้เสนอว่า พล.อ.ประวิตร มีภารกิจต่างๆ มากมาย ดังนั้นแล้ว หากส่งตัวแทนมาช่วยประสานงานกับพรรคเล็ก ในการทำงานร่วมกับรัฐบาล น่าจะเหมาะสมกว่า ซึ่งเรื่องนี้จะมีการเสนอในวันที่ 17 มี.ค. กับนายกฯ ต่อไป

4. จะสนับสนุนนายกฯ หรือไม่ ขึ้นอยู่กับบิ๊กป้อม

ในช่วงสุดท้ายของการสัมภาษณ์ พีระวิทย์ เปิดเผยว่า ช่วงที่ ร.อ.ธรรมนัส ทำหน้าที่ประสานงานนั้น ได้ใจพรรคเล็กเป็นอย่างมาก ก่อนเล่าว่าวันที่พรรคเล็กไปกินข้าวร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่ได้มีการขอให้โหวตคว่ำนายกฯ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ แต่อย่างใด แต่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ให้ทำตามที่บิ๊กป้อมขอ ฉะนั้นแล้ว ถ้าบิ๊กป้อมไม่ได้ขอให้โหวตคว่ำนายกฯ พวกตนก็ไม่โหวต แต่จะโหวตคว่ำนายกฯ ถ้าบิ๊กป้อมขอให้ทำเช่นนั้น   

อ้างอิง

รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand

related