svasdssvasds

กรมการแพทย์เตือน ดื่มสุราไม่ช่วยฆ่าเชื้อโควิด19 พร้อมแนะแนวทางปฏิบัติ

กรมการแพทย์เตือน ดื่มสุราไม่ช่วยฆ่าเชื้อโควิด19 พร้อมแนะแนวทางปฏิบัติ

ฝันสลายสายดื่ม! กรมการแพทย์เตือนการดื่มสุราไม่ช่วยต้านโควิดแถมยังทำให้แย่กว่าเดิม แนะแนวทางที่ถูกต้องให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ งดรวมกลุ่ม

 นายแพทย์มานัส โพธาภรณ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ แจงที่ผ่านมามีข่าวปลอมและความเข้าใจผิดๆ ที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลอย่างแพร่หลาย เกี่ยวกับการดื่มสุราฆ่าเชื้อโควิด ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และยังเผยอีกว่ามีแต่จะแย่กว่าเดิม เพราะแอลกอฮอล์จะออกฤทธิ์กดประสาทส่วนกลาง ทำให้ควบคุมสติไม่ได้ เกิดไขมันสะสมในตับ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ และอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้ง การดื่มสุราทำให้ขาดสติ อาจเกิดการทะเลาะวิวาทและอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยข้อมูลจากศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ที่ผ่านมามีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 พบสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดจากขับรถเร็ว ร้อยละ 34.60 และเมาแล้วขับ ร้อยละ 23.80 และการดื่มเป็นประจำ ทำให้ภูมิคุ้มกันลดลงและติดโควิดง่ายขึ้น 

ทั้งนี้รองอธิบดีกรมการแพทย์แนะ วิธีที่ถูกต้องในการป้องกันโควิด-19 คือ ทานอาหารที่มีประโยชน์ งดการรวมกลุ่ม เลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่แออัด สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ จึงจะห่างไกลโควิด

related