svasdssvasds

เมนู บิ๊กแม็ค แม็คโดนัลด์ ราคาพุ่งในรัสเซีย ผลพวงพิษสงครามรัสเซีย - ยูเครน

เมนู บิ๊กแม็ค แม็คโดนัลด์ ราคาพุ่งในรัสเซีย ผลพวงพิษสงครามรัสเซีย - ยูเครน

ไวรัลต่างประเทศ จากกรณีสงครามรัสเซีย - ยูเครน ส่งผลกระทบให้ข้าวของต่างๆแพง รวมถึงของอร่อยอย่าง เมนู บิ๊กแม็ค ของ แม็คโดนัลด์ McDonald's ด้วย โดยมี การประกาศขาย เมนู บิ๊กแม็ค ในราคาสูงเกือบๆ 1,200 บาท เลยทีเดียว

กลายเป็นประเด็นไวรัลต่างประเทศ จากกรณีสงครามรัสเซีย - ยูเครน ส่งผลกระทบให้ข้าวของต่างๆแพง รวมถึงของอร่อยอย่าง เมนู บิ๊กแม็ค ของ  แม็คโดนัลด์ McDonald's ด้วย โดยมี การประกาศขาย เมนู บิ๊กแม็ค ในราคาสูงถึง 36 ดอลลาร์สหรัฐฯ  (เกือบๆ 1,200 บาท คิดอัตรา 1 ดอลลาร์เท่ากับ 33.3 บาท) , โดยการประกาศขายเมนูบิ๊กแม็ค ที่ราคาสูงขนาดนี้ นั่นเป็นเพราะแม็คโดนัลด์ McDonald's   ประกาศปิดทำการทุกร้านสาขาทั่วประเทศรัสเซียมากกว่า 800 แห่ง 

สื่อต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ผลพวงจากสงครามรัสเซีย - ยูเครน โดยระบุว่า  บนเว็บไซต์ Avito ซึ่งเป็นเว็บไซต์ รวบรวมโฆษณาจิปาถะของรัสเซีย มีโฆษณาเสนอขายสินค้าประเภทอาหารเป็นเมนูยอดนิยมจากร้าน McDonald's  นั่นคือ บิ๊กแม็ค และ แมคมัฟฟิน หลังจากที่ แม็คโดนัลด์ McDonald's ร้านฟาสต์ฟู้ด ชื่อดังสัญชาติอเมริกันประกาศปิดทำการทุกร้านสาขาทั่วประเทศรัสเซียมากกว่า 800 แห่ง และนั่นทำให้ ผู้ที่ชื่นชอบการกินอาหารจานด่วน ต้องอยู่ในภาวะที่ของขาดตลาด และมีความต้องการอย่างสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามรายงานระบุว่า เมนูบิ๊กแม็ค มีการประกาศขายในราคา 36 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบๆ 1,200 บาท ในขณะที่ราคาปกติของเมนูนี้อยู่ที่ประมาณ 135 รูเบิลหรือประมาณ 40 บาทเท่านั้น (0.31 บาท เท่ากับ 1 รูเบิล) 

นอกจากนี้ สิ่งที่ราคาพุ่งขึ้นไปสูงมาก จากภาวะสงครามรัสเซีย - ยูเครน นั่นก็คือ  แพคเกจแมคโดนัลด์ เช่น ถุงกระดาษของร้าน ประกาศขายในราคา 373 ดอลลาร์สหรัฐฯ (เกือบๆ 12,500 บาท) แต่ไม่ได้ระบุว่าในถุงมีสินค้าอื่นบรรจุอยู่ด้วยหรือไม่ รวมถึงมีการเสนอขายถ้วยแมคโดนัลด์ และ กล่องกระดาษใส่เฟรนฟรายซ์ ผู้ขายรายหนึ่งเสนอขาย แก้วแมคโดนัลด์ ราคาใบละ 74 ดอลลาร์สหรัฐฯ (เกือบๆ 2,500 บาท) เลยทีเดียว 

ด้าน คริส เคมป์ซินกี Chris Kempczinski ซีอีโอของ แม็คโดนัลด์ McDonald's ในรัสเซียได้เขียนบันทึกเปิดผนึกถึงพนักงานแม็คโดนัลด์ McDonald's  ว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะบอกแน่ชัดลงไปว่า McDonald's จะกลับมาเปิดสาขาในรัสเซียได้เมื่อไหร่ และเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้อยู่  คาดว่า จะมีการลงขาย สินค้าต่างๆจากแม็คโดนัลด์ ที่เป็นที่ต้องการอยู่เรื่อยๆ 

เมนู บิ๊กแม็ค ของ แม็คโดนัลด์ ราคาพุ่งในรัสเซีย ผลพวงจากพิษสงครามรัสเซีย - ยูเครน

related