svasdssvasds

โพสต์หา อาสาสมัครมากอดแมวไร้บ้าน เสียงตอบรับล้นหลาม จนกลายเป็นไวรัล

โพสต์หา อาสาสมัครมากอดแมวไร้บ้าน เสียงตอบรับล้นหลาม จนกลายเป็นไวรัล

นับเป็นเรื่องราวไวรัลต่างประเทศ ที่มีการประกาศหาคนกอดแมว ให้กับ แมวที่ไร้บ้านในอังกฤษ งานนี้ได้รับความสนใจมีทาสแมวที่สนใจทำงานอาสาสมัครงานนี้จำนวนมาก

เรื่องราวดีๆ ที่น่าประทับใจ เมื่อเพจ Facebook Cats Protection - Teignbridge and Torbay Branch  องค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร ในอังกฤษ ประกาศทางเพจว่าอยาก หาอาสาสมัครให้มา กอดน้องแมวในช่วงวันหยุด เพื่อช่วยให้น้องแมวคุ้นเคยกับมนุษย์และการเข้าสังคมมากขึ้น 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเพจนี้ ระบุข้อความว่า อยากจะได้อาสาสมัครเพื่อมากอดแมวในช่วงวันหยุด เพื่อช่วยให้น้องแมวคุ้นเคยกับมนุษย์และการเข้าสังคมมากขึ้นนั่นเอง 
โพสต์หา อาสาสมัครมากอดแมวไร้บ้าน เสียงตอบรับล้นหลาม จนกลายเป็นไวรัล

นอกจากนี้ ในรายละเอียดของโพสต์ ยังได้บอกว่า อาสาสมัครไม่จำเป็นต้องให้อาหารหรือเก็บอึ เก็บปัสสาวะ แมวเหล่านี้เลย  เพราะสิ่งที่องค์กรนี้ ต้องการเพียงแค่ให้อาสาสมัครช่วยสังเกตและคอยมีปฏิสัมพันธ์กับน้องแมว โดยองค์กรนี้ มีของเล่นและขนมต่างๆ ให้พร้อมเสร็จสรรพ
.
สำหรับโพสต์ประกาศหาคนกอดแมวได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยโพสต์ต้นทางเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2022 จากนั้นในวันที่ 8 มีนาคม 2022 ทางเพจก็ได้ลงข้อความขอบคุณในทาสแมวทุกคนที่สนใจและมีการสมัครกันมาอย่างล้นหลาม  สำหรับใครก็ตามที่ อยากทำงานอาสาสมัครแบบนี้ สามารถสมัครได้ที่ Cats Protection - Teignbridge and Torbay Branch
.
• วันแมวโลก วันที่ 8 สิงหาคม 

รู้หรือไม่ วันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น "วันแมวโลก" (International Cat Day หรือ World Cat Day) เพื่อให้ผู้คนบนโลกนี้ ทั้งที่เป็นทาสแมวและไม่ใช่ทาสแมว ได้ตระหนักถึงความสำคัญของแมว ที่เป็นทั้งเพื่อนคู่ใจและผู้ช่วยกำจัดหนูมานานนม

ทั้งนี้ เวลาที่ แมวจะยอมให้ ผู้คนอุ้มกอดหรือสัมผัสตัวได้นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน อาทิ โอกาสการเรียนรู้ของลูกแมวในช่วงอายุสำคัญระหว่าง 2-7 สัปดาห์ รวมทั้งเพศ, บุคลิก, และวิธีจับต้องของคนที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับแมว อวัยวะส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแมวก็เปิดรับการสัมผัสจากคนได้ไม่เท่ากัน

ดังนั้น ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าแมวที่เชื่องและว่านอนสอนง่าย ยอมให้คนจับตัวได้โดยดีนั้นก็มีอยู่ไม่น้อย  แต่กรณีเช่นนี้ไม่ได้หมายความว่าแมวจะมีความสุขจากการถูกสัมผัสลูบคลำ เหมือนกับคนที่รู้สึกผ่อนคลายจากการนวดเสมอไป มีงานวิจัยที่ค้นพบว่า แมวที่ถูกฝึกให้เชื่องโดยได้อาหารและที่อยู่เป็นรางวัลนั้น จะมีระดับความเครียดสูงกว่าแมวที่ต่อสู้ไม่ยอมให้คนจับตัวเสียอีก 

ดังนั้น ผู้คนที่อาสาจะไปทำงาน กอดน้องแมวในช่วงวันหยุด ตามประกาศที่เป็นไวรัลต่างประเทศ งานนี้ คงต้องระวังในการ กอดแมว บ้าง

related