svasdssvasds

ประท้วงสงคราม: ยูเครน จัดเรียงรถเข็นเด็กที่ว่างเปล่า สะท้อนตัวเลขเด็กตาย

ประท้วงสงคราม: ยูเครน จัดเรียงรถเข็นเด็กที่ว่างเปล่า สะท้อนตัวเลขเด็กตาย

ชาวเมืองวลีฟ Lviv นำ "รถเข็นเด็ก" ที่ว่างเปล่า จำนวน 109 คัน มาจัดแสดงที่จัตุรัส ไรน็อก Rynok กลางเมืองลวีฟ Lviv เพื่อสื่อ เป็นกระจกสะท้อนให้ชาวโลกได้เห็น ถึงจำนวนเด็กๆ ที่เสียชีวิตเพราะกองทัพรัสเซียโจมตี ในสงครามรัสเซีย - ยูเครน

เพจ Facebok Ukraine UA ซึ่งเป็นเพจที่ของกระทรวงต่างประเทศยูเครนดูแล เปิดเผยเรื่องราวที่สั่นสะเทือนใจ เมื่อชาวเมืองวลีฟ Lviv เมืองทางตะวันตกของประเทศยูเครน ใกล้กับชายแดนโปแลนด์  ได้นำ "รถเข็นเด็กที่ว่างเปล่า"  จำนวน 109 คัน มาจัดแสดงที่จัตุรัส ไรน็อก Rynok กลางเมืองลวีฟ  เพื่อสื่อ เป็นกระจกสะท้อนให้ชาวโลกได้เห็น ถึงจำนวนเด็กๆ ที่เสียชีวิตเพราะกองทัพรัสเซียโจมตี ในสงครามรัสเซีย - ยูเครน


 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ukraine UA (@ukraine.ua)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ตัวเลข  รถเข็นเด็กที่ว่างเปล่า จำนวน 109 คัน นั้นมาจาก ตัวเลขอย่างเป็นทางการที่มีการยืนยันว่า นับตั้งแต่ กองทัพรัสเซีย ภายใต้คำสั่งของวลาดิเมียร์ ปูติน บุกยูเครน ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ส่งผลให้ เกิดความสูญเสียต่อประชาชนยูเครนมากมาย หลายๆครอบครัวเกิดการพลัดพราก และ มี มีเด็กเสียชีวิตไปแล้ว 109 ราย และบาดเจ็บไปกว่า 130 ราย  แต่คาดว่าในความเป็นจริง น่าจะมี ความสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้มากกว่านั้น

นอกจากนี้ ยูเครน ยังมีความพยายามให้นานาชาติ รวมถึงนาโต้ ให้ใช้มาตรการปิดน่านฟ้าเหนือยูเครน หากนาโตไม่ทำเช่นนั้น ผลกระทบต่างๆจะมีเอฟเฟ็กต์รุนแรงแบบภาพที่เกิดขึ้นในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม นาโต้ ก็ยังย้ำจุดยืนไม่ประกาศเขตห้ามบิน (no fly-zone) เหนือน่านฟ้ายูเครนต่อไป แม้ รัสเซีย เดินหน้าโจมตีทางอากาศ ในสงครามรัสเซีย - ยูเครน อย่างหนัก แต่ยืนยันว่า จะเพิ่มความช่วยเหลือให้ยูเครนต่อไป
ประท้วงสงคราม: ยูเครน จัดเรียงรถเข็นเด็กที่ว่างเปล่า สะท้อนตัวเลขเด็กตาย จากสงครามรัสเซีย - ยูเครน

เวลานี้ โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเจรจาด้านความมั่นคงกับรัสเซียอย่างครอบคลุมรอบด้านและ ยังเตือนรัสเซีย จะต้องใช้เวลาฟื้นฟูตัวเองที่กินเวลายาวนาน "หลายชั่วคน" จากการสูญเสียหนักในการเปิดศึกสงครามรัสเซีย - ยูเครนครั้งนี้   ด้านการเจรจาสันติภาพเพื่อยุติสงครามในยูเครน เกิดขึ้นต่อเนื่องหลายสัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าสำคัญเลย...

แต่ในขณะเดียวกัน ฝั่ง วลาดิเมียร์​ ปูติน ประธานาธิบดี รัสเซีย กลับกล่าวหารัฐบาลยูเครน มีความ จงใจชะลอการเจรจาสันติภาพ ยุติสงครามรัสเซีย - ยูเครน และปูตินยังบอกอีกว่า รัฐบาลรัสเซียพร้อมจะหาแนวทางแก้ไขวิกฤตการณ์ครั้งนี้
 

related