svasdssvasds

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ คนเหล็ก ทวีตวิดีโอ ต่อต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ คนเหล็ก ทวีตวิดีโอ ต่อต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ เจ้าของบท คนเหล็ก จากภาพยนตร์ The Terminator ได้เผยแพร่วิดีโอผ่านทางทวิตเตอร์ ส่วนตัว โดยจุดประสงค์ของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ก็คือเพื่อ ต่อต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) อดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย  หรือที่ผู้คนทั่วโลกในยุค 1980s-1990s รู้จักกันในนามของ คนเหล็ก จากภาพยนตร์ The Terminator ได้เผยแพร่วิดีโอผ่านทางทวิตเตอร์ ส่วนตัว โดยเป็นการส่งสาส์น พูดกับ เพื่อนรัสเซีย และ ทหารรัสเซียที่ทำหน้าที่อยู่ในยูเครน  เพื่อชี้แจงถึงข้อเท็จจริงต่างๆ เกี่ยวกับสงครามในยูเครนที่ถูกปิดกั้นไม่ให้คนในรัสเซียรับรู้  โดยจุดประสงค์ของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ก็คือเพื่อต่อต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน
.
ประเด็นสำคัญของวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ "คนเหล็กต้านสงคราม" รัสเซีย - ยูเครน คลิปนี้ก็คือ "ประเทศยูเครน ไม่ได้คนเริ่มก่อสงครามครั้งนี้  ผู้มีอำนาจในเครมลิน รัสเซีย ต่างหากคือคนที่เริ่มสงครามนี้ นี่ไม่ใช่สงครามของชาวรัสเซีย"
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยตลอดคลิปความยาว 9:16 นาที ที่ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) หรือคนเหล็ก พูดถึสงครามรัสเซีย - ยูเครน นั้น เขายังย้ำถึง ประเด็นที่ 141 ประเทศ เห็นชอบข้อมติสหประชาชาติ ที่ระบุว่ารัสเซียเป็นผู้รุกราน และโหวตให้ถอนกองกำลังโดยทันที ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยร่วมลงมติด้วย  ขณะที่มีเพียง 4 ประเทศทั่วโลกเท่านั้นที่โหวตเข้าข้างรัสเซีย ซึ่งอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ บอกว่า ที่คนทั่วโลกหันหลังให้รัสเซีย ก็เป็นเพราะการกระทำอันโหดร้ายของรัสเซียเอง

"นี่คือสงครามที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ชีวิต เลือดเนื้อ อนาคตของทหารรัสเซียที่ฟังอยู่ ต้องสูญเสียไปเพื่อสงครามอันไร้เหตุผลที่ถูกประณามโดยทั้งโลก"
อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ หรือ คนเหล็ก ทวีตวิดีโอ ต่อต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน

ปัจจุบัน คลิป คนเหล็กเรียกร้องให้ยุติสงคราม มียอดคนดูไปแล้ว 20.4 ล้านวิว ทั้งที่เผยแพร่ไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง มียอดทวีต มากกว่า 310,000 ทวีต และหลักใหญ่ใจความก็คือยังเรียกร้องให้เห็นถึงความโหดร้ายจากภาพการโจมตีพลเรือน และมี ประชาชนยูเครนต้องอพยพหนีจากภัยสงครามมากกว่า 3 ล้านคนแล้ว 

สำหรับ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ปัจจุบัน อายุ 75 ปี  แต่ในอดีต เส้นทางชีวิตของเขาน่าสนใจมาก เพราะในวัย 20 ปี เขาเป็นแชมป์ Mr. Universe นอกจากนี้ ในเส้นทางการเล่นกีฬาเพาะกาย เขายังเคยครองแชมป์ ตำแหน่ง มิสเตอร์โอลิมเปีย  Mr. Olympia ถึง 7 สมัย , เขามีผลงานขั้นอมตะจากภาพยนตร์ The Terminator (1984) และ Terminator 2: Judgment Day (1991) จากผลงานการกำกับของเจมส์ คาเมร่อน และ ภาพยนตร์ คนเหล็ก ถือเป็นอีกหนึ่งป๊อปคัลเจอร์ ที่ยังมีชีวิตและยังถูกพูดถึงอยู่ แม้จะผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน 
 

 

related