svasdssvasds

เดวิดเบ็คแฮม ร่วมช่วยยูเครน มอบอินสตาแกรมส่วนตัวให้ทีมแพทย์

เดวิดเบ็คแฮม ร่วมช่วยยูเครน มอบอินสตาแกรมส่วนตัวให้ทีมแพทย์

อดีตนักฟุตบอลชื่อเสียงระดับโลกชาวอังกฤษ ได้ร่วมมือในการช่วยเหลือชาวยูเครนด้วยการใช้อินสตาแกรมตัวเองเป็นสื่อในการอัพเดทสถานการณ์ของทีมแพทย์ของยูเครน ปัจจุบันได้รับบทบาทเป็นทูตองค์การยูนิเซฟ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548

เดวิดเบ็คแฮม มีอินสตาแกรมส่วนตัวที่มีผู้ติดตามกว่า 71.5 ล้านคน ซึ่งตอนนี้ทีมแพทย์จะสามารถอัพเดทสถานการณ์ผ่านช่องทางของเดวิดเบ็คแฮม 

เดวิดเบ็คแฮมได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เขาได้ส่งบัญชีของตัวเองให้กับแพทย์หญิงชาวยูเครนชื่อ Dr Iryna ซึ่งเป็นหัวหน้าศูนย์ในคาร์คีฟ 

บัญชีของเดวิดเบ็คแฮมได้โพสต์สตอรี่และคลิปวีดีโอต่างๆเพื่ออัพเดทสถานการณ์การรักษา ซึ่งในไม่นานมานี้ได้มีเหตุการณ์ที่ Dr Iryna กำลังช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ที่คลอดขณะเกิดสงคราม และยังคงมีการอัพเดทอยู่อย่างต่อเนื่อง ทีมแพทย์ของยูเครน 

Iryna ได้โพสต์อัพเดทบรรยากาศในห้องใต้ดิน และยังมีภาพนิ่งของทารกแรกเกิด โดยในภาพได้ใช้เครื่องช่วยหายใจในการช่วยชีวิตทารก ซึ่งในคลิปได้มีหญิงตั้งครรภ์ชื่อ ยานา (Yana) ที่กำลังอุ้มลูกน้อย มีไคโล (Mykhalio) ทารกคนนี้ได้คลอดในวันที่สองของสงครามครั้งนี้ 

เดวิดเบ็คแฮม ร่วมช่วยยูเครน มอบอินสตาแกรมส่วนตัวให้ทีมแพทย์

อัพเดทล่าสุดได้รายงานว่า “ตอนนี้ทารกปลอดภัยแล้ว แต่บ้านของครอบครัวนี้พังยับเยินจากสงครามและพวกเขาไม่สามารถกลับบ้านได้อีกแล้ว”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เดวิดเบ็คแฮม ร่วมช่วยยูเครน มอบอินสตาแกรมส่วนตัวให้ทีมแพทย์

ห้องใต้ดินนี้เป็นจุดที่หญิงตั้งครรภ์อพยพมาในช่วงแรกหลังจากรัสเซียโจมตียูเครนเต็มกำลัง และมันน่ากลัวมาก พวกเขาไม่สามารถนำเด็กทารกมายังห้องใต้ดินได้ เพราะทารกยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่ง Iryna ได้เล่าว่า วันแรกเป็นวันที่ยากที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกที่เราทำงานท่ามกลางสงคราม ระเบิดและอาวุธ

และนอกจากนี้อีกคลิปวีดีโอ Iryna ได้กล่าว ว่าเขายังคงทำงาน 24 ชั่วโมง 7 วัน และเขาให้สัมภาษณ์ว่าเขายินดีทำเต็มสุดความสามารถ เราไม่ได้คิดถึงเรื่องความเสี่ยงในชีวิตเลย ทีมแพทย์และพยาบาลได้ให้สัมภาษณ์ว่ามีความกลัวในสถานการณ์ แต่พวกเราจะไม่ยอมแพ้

การใช้ช่องทางนี้ของเดวิดเบ็คแฮมได้กระตุ้นให้ผู้ติดตามบริจาคเงินเพื่อการกุศล ซึ่งกำลังทำงานอยู่ในยูเครนเพื่อให้ครอบครัวมีน้ำและอาหารสะอาด และยังจัดส่งชุดอุปกรณ์ยังชีพให้อีกด้วย.

 

นับตั้งแต่รัสเซียประกาศ "ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ" เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน มีการโจมตีพลเรือนหลายครั้งในเป้าหมายที่เป็นที่อยู่อาศัยของเด็ก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โรงพยาบาลคลอดบุตรในเมืองท่ามาริอูโปลที่ถูกปิดล้อม ถูกวางระเบิด บาดเจ็บ 17 คน

เมื่อวันพุธ (16 มีนาคม) โรงละครแห่งหนึ่ง ถูกโจมตี แม้จะมีป้ายประกาศว่าเด็ก ๆ พักพิงอยู่ข้างใน 

มีผู้รอดชีวิตจากซากปรักหักพังแล้วกว่า 130 คน แต่เจ้าหน้าที่กล่าวว่าอาจมีคนเข้าลี้ภัยภายใน 1,000 คน 

ซึ่งสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนได้เข้าสู่วันที่ 26 แล้ว และยังคงไม่มีวี่แววว่าจะคลี่คลายลงแต่อย่างใด

 

related