svasdssvasds

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บริจาคเงิน 16.7 ล้านบาท ช่วยเด็กจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บริจาคเงิน 16.7 ล้านบาท ช่วยเด็กจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

สงครามรัสเซีย - ยูเครน สร้างบาดแผลให้กับผู้คนจำนวนมาก และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อีกหนึ่งอินฟลูเอนเซอร์สำคัญของโลกกีฬา และเป็นอดีตนักเทนนิสมือ 1ของโลก บวกกับแชมป์แกรนด์ สแลม 20 รายการ จึงขอบริจาคเงิน 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ ช่วยเด็กๆ ในยูเครนที่ได้ผลกระทบจากเหตุรัสเซียบุกโจมตี

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ยังคงทำตัวเป็นไอคอน ทั้งในวงการกีฬา รวมถึงบทบาทด้านอื่นๆ โดยล่าสุด เขาได้บริจาคเงินจำนวนมหาศาลถึง  5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 16.7 ล้านบาท ช่วยเด็กๆ ในยูเครนที่ได้ผลกระทบจากเหตุรัสเซียบุกโจมตี ในสงคราม รัสเซีย - ยูเครน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้เขียนข้อความลงทวิตเตอร์ ซึ่งเนื้อหาสำคัญระบุว่าเขาและ มีร์ก้า ภรรยา ยินดีที่จะนำเงินจากมูลนิธิการกุศลของตัวเอง เพื่อนำไปใช้เป็นประโยชน์ทางการศึกษาแก่เด็กๆ ชาวยูเครน ที่ได้รับผลกระทบจากสงครามรัสเซีย - ยูเครน 
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บริจาคเงิน 16.7 ล้านบาท ช่วยเด็กจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

"ผมและครอบครัวรู้สึกสะเทือนใจที่ได้เห็นภาพที่เกิดขึ้นในยูเครน และเจ็บปวดต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก ซึ่งเราขอยืนหยัดในสันติภาพ เราจะให้ความช่วยเหลือเด็กๆ ชาวยูเครนที่ควรได้รับการดูแล มีเด็กๆ ถึง 6 ล้านคนที่ต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน ทั้งที่เป็นช่วงเวลาสำคัญมากที่พวกเขาควรได้รับการศึกษา ซึ่งด้วยมูลนิธิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เราจะบริจาคเงิน 500,000 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนเข้าถึงการศึกษาในเวลานี้"

สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไม่ใช่คนในวงการกีฬาเพียงคนเดียวที่มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสงครามที่มีแต่คราบน้ำตาครั้งนี้ เพราะยังมีตัวอย่างอื่นๆ จากวงการกีฬาที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้ อาทิ สโมสรเรอัล มาดริด บริจาคเงิน 1 ล้านยูโร ให้กับ UNHCR , ขณะที่สโมสร ยูเวนตุส ส่งรถบัสไปยังโปแลนด์ เพื่อช่วยอพยพผู้ลี้ภัยสงครามที่อยู่ในโปแลนด์ เป็นต้น 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Rafa Nadal (@rafaelnadal)

 

related