svasdssvasds

รัสเซียแจงเหตุไม่มีการหยุดยิง ท่ามกลางการเจรจาสันติภาพกับยูเครน

รัสเซียแจงเหตุไม่มีการหยุดยิง ท่ามกลางการเจรจาสันติภาพกับยูเครน

โฆษกประธานาธิบดีของรัสเซียแจงเหตุว่าทำไมจะไม่มีการหยุดยิง ระหว่างการเจรจาสันติภาพกับรัฐบาลยูเครน เพราะเป็นเพียงการให้กองกำลังยูเครนรวมตัวกันใหม่ เพื่อกลับมาสู้กับกองทัพรัสเซียเพียงเท่านั้น

มิทรี เปสคอฟ (Dmitry Peskov) โฆษกประธานาธิบดีของรัสเซีย ประกาศว่า รัฐบาลรัสเซียจะไม่ระงับปฏิบัติการทางทหารต่อยูเครน ขณะดำเนินการเจรจาสันติภาพกับรัฐบาลยูเครน

"คุณรู้ไหมว่า ทุก ๆ การหยุดยิงชั่วคราวทำให้กองกำลังยูเครนไปรวมตัวกันใหม่ เพื่อเตรียมตัวกลับมาโจมตีกองทัพรัสเซีย" พร้อมระบุว่า กองทหารรัสเซียในยูเครน ประสบกับเหตุการณ์นี้มาก่อน "หลายครั้ง"

ระหว่างการโจมตียูเครนนานเกือบเดือน รัสเซียเคยประกาศหยุดยิงหลายครั้ง โดยระบุว่าการหยุดสู้รบในแนวหน้าจะช่วยให้พลเรือนอพยพออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและนำความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าสู่เมืองต่าง ๆ ของยูเครนที่ต้องเผชิญกับการสู้รบ

ทว่ารัฐบาลของทั้งสองประเทศต่างกล่าวโทษกันไปกันมา ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในข้อหาละเมิดข้อตกลงหยุดยิงในส่วนต่าง ๆ ของประเทศยูเครน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

รัสเซียกล่าวว่า เชื่อว่ารัฐบาลยูเครนจะไม่ควบคุมหน่วยงานของตนอย่างเต็มที่ ซึ่งนับรวมกลุ่มชาตินิยมหัวรุนแรงในกลุ่มของพวกเขา กองกำลังเหล่านี้มุ่งมั่นที่จะต่อสู้จนถึงที่สุด และไม่รีรอที่จะจับพลเรือนเป็นโล่มนุษย์ และบ่อนทำลายความพยายามในการป้องกันการบาดเจ็บล้มตาย

รัสเซียเริ่มการโจมตีในยูเครนเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยอ้างว่าเพื่อนบ้านต้องปลอดทหารและชำระล้างองค์ประกอบที่รุนแรงในกองทัพและการบังคับใช้กฎหมาย รัฐบาลยูเครนเรียกสิ้งนี้ว่า การกระทำที่ก้าวร้าวโดยไม่มีการยั่วยุ และได้รับการสนับสนุนจากชาติตะวันตก ซึ่งส่งอาวุธให้ยูเครนและกำหนดมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซีย

คู่พิพาทได้จัดการเจรจาสันติภาพหลายรอบและมีรายงานว่ามีความคืบหน้าในการจัดทำข้อตกลงที่ยอมรับร่วมกันได้ แต่ยังไม่ได้ทำข้อตกลง

related