svasdssvasds

4 ดาราหัวใจเข้มแข็ง เคยป่วยเป็นมะเร็ง แต่ต่อสู้จนเอาชนะโรคร้ายได้

4 ดาราหัวใจเข้มแข็ง เคยป่วยเป็นมะเร็ง แต่ต่อสู้จนเอาชนะโรคร้ายได้

เปิดเรื่องราวของ 4 ดาราสาวในวงการบันเทิง ที่ครั้งหนึ่งชีวิตต้องเผชิญกับคำว่า "มะเร็ง" แต่พวกเธอก็มีหัวใจสู้ ไม่ยอมแพ้ จนเอาชนะโรคร้ายได้สำเร็จ

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เป็นคำกล่าวที่เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองตลอดไป เพราะไม่อยากเผชิญกับความเจ็บปวด แต่ในบางครั้งแม้เราจะดูแลสุขภาพตัวเองดีแค่ไหน โรคภัยไข้เจ็บก็มาเยือนร่างกายจนได้

เหมือนอย่างเช่น "4 ดาราสาว" ที่ สปริงบันเทิง ได้หยิบยกมา ในอดีตพวกเธอเคยเผชิญกับ "มะเร็ง" โรคร้ายที่คนกลัวและไม่อยากสัมผัส เนื่องจากเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของการเสียชีวิตของประชากรไทย แต่ถึงอย่างไรพวกเธอก็ก้าวผ่านมรสุมครั้งใหญ่มาได้ เพราะมีหัวใจนักสู้ มีกำลังใจที่ดี จนสามารถเอาชนะเจ้ามะเร็งร้ายได้อย่างสำเร็จ  

พิมพ์ พิมพ์มาดา

เริ่มกันที่นักแสดงและผู้จัดคนเก่ง "พิมพ์ พิมพ์มาดา" ที่เมื่อหลายปีก่อน เคยป่วยเป็นโรคมะเร็งรังไข่ แต่โชคดีที่ตรวจเจอเซลล์ร้ายในระยะแรกๆ และมีโอกาสหายขาด เธอจึงเข้ารับการรักษาตามขั้นตอน และมีการทำคีโมถึง 6 ครั้ง

แม้ช่วงแรกจะมีอาการผมร่วง จนต้องใส่วิกมาทำงาน แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ ยังยิ้มสู้ เพราะมีกำลังใจที่ดีจากครอบครัว เพื่อนสนิท และด้วยหัวใจที่เข้มแข็ง รักษาจนครบทุกขั้นตอน จึงทำให้เธอหายเป็นปกติ ไม่มีเชื้อมะเร็งในร่างกายแล้ว 

พิมพ์ พิมพ์มาดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตั๊กแตน ชลดา

มาต่อที่นักร้องลูกทุ่งสาว "ตั๊กแตน ชลดา" ที่เคยตรวจพบซีสในมดลูกและเชื้อก่อมะเร็งในมดลูก แต่โชคดีที่เจอในระยะแรก จึงทำการรักษาตามคำแนะนำของแพทย์ มีการฉีดยาฆ่าเชื้ออยู่พักใหญ่ จนกระทั่งรักษาหาย ปลอดภัยจากเชื้อร้าย

และหากย้อนไป ตั๊กแตน เคยให้สัมภาษณ์ว่า "การเป็นมะเร็งก็เหมือนเบาหวาน ต้องเช็กอยู่ตลอด ต้องตรวจอยู่ตลอด เพราะเชื้อมะเร็งสามารถกลับมาได้ตลอดเวลา อยู่ที่การดูแลร่างกายของเรา จึงต้องระวังเรื่องการกินมากขึ้น รวมไปถึงต้องออกกำลังกายอย่างจริงจังด้วย"

ตั๊กแตน ชลดา

เอ๊ะ ศศิกานต์

ในส่วนของคุณแม่คนสวย "เอ๊ะ ศศิกานต์" ก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่เคยเผชิญกับโรคมะเร็งเต้านม แต่ด้วยความที่รู้อยู่แล้วว่าคนในครอบครัวมีเชื้อมะเร็งหลายคนและทุกคนก็มีหัวใจเข้มแข็ง ไม่ได้มองว่ามะเร็งเป็นโรคร้าย แต่กลับเชื่อว่าจะเอาชนะได้

จึงทำให้สาวเอ๊ะไม่กลัวโรคร้ายนี้ ทำการรักษาตามคำแนะนำของแพทย์ บวกกับมีกำลังใจที่ดี จนปัจจุบันนี้เธอสามารถเอาชนะโรคร้าย หายดีเป็นปกติแล้ว ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Goodlife Update ถึงเคล็ดลับความสุขแบบฉบับตนเองไว้ว่า "ขึ้นอยู่กับเราว่าจะมองเห็นปัญหาว่าคือปัญหา หรือมองว่าคือบทเรียนที่ดี และไม่เคยมองว่าปัญหาใหญ่เกินกว่าที่เราจะแก้ไขได้ นี่เป็นวิธีคิดบวกของครอบครัวเอ๊ะ"

เอ๊ะ ศศิกานต์

นุ่น ดารัณ

ปิดท้ายที่ "นุ่น ดารัณ" นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ที่เคยต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมด้านขวา ระยะที่ 2 ซึ่งมีก้อนเนื้อขนาดประมาณ 2 เซนติเมตรกว่า เธอจึงตัดสินใจทำการผ่าตัดเต้านมทิ้งและรักษาตามขั้นตอน บวกกับความไม่ยอมแพ้ และมีกำลังใจที่ดีจากครอบครัว ทำให้เธอก้าวข้ามโรคร้ายมาได้ รักษาจนไม่มีเชื้อมะเร็งอยู่ในร่างกายแล้ว

นอกจากนี้ นุ่น ดารัณ ยังฝากข้อคิดถึงการดูแลสุขภาพผ่านรายการ APOP ด้วยว่า "นุ่นคิดว่ามะเร็งเต้านม มันเป็นอะไรที่เล็กที่สุดแล้วในบรรดามะเร็งทั้งหมด เพราะเต้านมเป็นสิ่งที่ยื่นออกมา ถ้าเป็นเราสามารถตัดออกได้ ถ้าร่างกายป่วย ใจ เราอย่าป่วยตาม ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง อยากให้พยายามคิดบวก อย่าคิดลบ ตัดมันออกไปให้ได้ เราชนะโรคได้ทุกอย่าง"

นุ่น ดารัณ

related