svasdssvasds

วิลล์ สมิธ โพสต์ขอโทษ คริส ร็อก เหตุการณ์ ตบหน้า บนเวทีออสการ์ Oscar 2022

วิลล์ สมิธ โพสต์ขอโทษ คริส ร็อก เหตุการณ์ ตบหน้า บนเวทีออสการ์  Oscar  2022

วิลล์ สมิธ แถลงขอโทษต่อเหตุการณ์ ตบหน้า คริส ร็อก ในงานประกาศรางวัลออสการ์ 2022 Oscar 2022 ซึ่งเหตุผลในการตบหน้าคริส ร็อก ในครั้งนี้เกิดจากคริส ร็อก เล่นมุกแซว จาด้า พินเก็ตต์ สมิธ ภรรยาวิลล์ สมิธที่ป่วยเป็นโรคผมร่วง โรค Alopecia Areata

วิลล์ สมิธ นักแสดงมากฝีมือวัย 53 ปี แถลงขอโทษต่อเหตุการณ์ ตบหน้า คริส ร็อก ในงานประกาศรางวัล ออสการ์ 2022 Oscar 2022 ที่จัดขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งเหตุผลในการตบหน้าคริส ร็อก ในครั้งนี้เกิดจากคริส ร็อก เล่นมุกแซว จาด้า พินเก็ตต์ สมิธ ที่ป่วยเป็นโรคผมร่วง โดย แซวให้ไปเล่นภาพยนตร์ G.I. Jane ซึ่งตัวละครนำของหนังเรื่องนี้ มีลักษณะคล้ายกับภรรยาของวิลล์ สมิธ ที่ต้องโกนหัว 
.
ทั้งนี้ วิลล์ สมิธ ได้ใช้โซเชียลมีเดียส่วนตัว กล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการ หลังจากเกิดเหตุการณ์  ที่้นับเป็นไวรัลต่างประเทศที่พูดถึงไปทั่วโลก ในเวทีออสการ์ 2022 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"การใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบเป็นพิษและสร้างแต่ความอันตราย พฤติกรรมของผมเมื่อคืนนี้ ในงานออสการ์เป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้ การที่คนจะหยอกล้อและเล่นมุกกับผมก็เป็นสิ่งที่มาพร้อมกับบทบาทหน้าที่ในวงการ แต่การมาเล่นมุกเกี่ยวกบโรคประจำตัวของจาด้า Jada มันเกินจะรับไหว และทำให้ผมใช้อารมณ์เป็นการตัดสินการกระทำ
.
"ผมขอจะขอโทษ คริส ร็อก Chris Rock แบบเปิดเผยต่อสาธารณชน สิ่งที่ผมทำไปถือว่าข้ามเส้นและผิดเอง  ผมรู้สึกละอายใจกับการกระทำของตัวเองที่ไม่สะท้อนความเป็นแบบอย่างผู้ชายที่ผมอยากจะเป็น การใช้ความรุนแรงไม่ควรมีอยู่ในโลกนี้ที่เต็มไปด้วยความรักและความเมตตา
.
"ผมอยากขอโทษทางหน่วยผู้จัดงานออสการ์ โปรดิวเซอร์รายการ แขกผู้มีเกียรติทุกคน และคนทั่วโลกที่กำลังรับชมการประกาศรางวัล ผมอยากขอโทษทางครอบครัว Williams (วีนัสและเซเรน่า วิลเลี่ยมส์)  และครอบครัวภาพยนตร์ King Richard  ผมผิดหวังกับพฤติกรรมตัวเองอย่างมาก และรู้ว่ามันกลับจะสร้างความเจ็บช้ำในช่วงเวลาที่เราได้สร้างอย่างมีคุณค่าด้วยกัน ผมยังต้องปรับปรุงตัวเองต่อไป” 
 

ทั้งนี้ หน่วยผู้จัดงานออสการ์ 2022 Oscar2022 อย่าง Academy of Motion Pictures Arts and Sciences ก็ได้มีการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาว่าควรรับมือกับสถานการณ์อย่างไรต่อไปตามหลักกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานออสการ์ 2022 
.
ด้าน คริส ร็อกยังไม่มีท่าทีอย่างเป็นทางการต่อคำขอโทษของวิลล์ สมิธ แต่สำนักงานตำรวจนครลอสแอนเจลิส ยืนยันว่า คริส ร็อกไม่ประสงค์แจ้งความเอาผิดกับสมิธ

ประวัติ วิลล์ สมิธ ผลงานการแสดงเด่น  

สำหรับ วิลล์ สมิธ เพิ่งคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเวทีออสการ์ 2022 จากผลงานการเล่นภาพยนตร์ King Richard  โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ Ali (2002) และ The Pursuit of Happyness (2007)
.
ทั้งนี้ วิลล์ สมิธ เริ่มเล่นภาพยนตร์ ตั้งแต่ยุค 1990s จากภาพยนตร์ Where the Day Takes You ซึ่งในปี 1992 นอกจากนี้ วิลล์ สมิธ ยังมีผลงานหนังสไตล์ Blockbuster ที่โด่งดัง อาทิ Bad Boys (1995) , Independence Day (1996) ,Men in Black (1997) ,  I Am Legend (2007) ,The Karate Kid (2010) 
 

related