svasdssvasds

สาวท้องติดโควิด-19 ถูกส่งไป โรงพยาบาลสนาม เจอ “น้ำ-อาหาร” ไม่พอ แถมของฝากหาย

สาวท้องติดโควิด-19 ถูกส่งไป โรงพยาบาลสนาม เจอ “น้ำ-อาหาร” ไม่พอ แถมของฝากหาย

สาวท้องติดโควิด-19 ถูกส่งไป โรงพยาบาลสนาม เจอ “น้ำ-อาหาร” ไม่พอ เธอบอกแย่งกันเหมือน “ซอมบี้” แถมของฝากญาติหายระหว่างส่งต่อ ด้าน สสจ.บุรีรัมย์ แจง สื่อสารผิดพลาด-เร่งแก้ไข

สาวท้องติดโควิด-19 ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ. สนาม ในจังหวัดบุรีรัมย์ เธอโพสต์คลิปผ่าน Tiktok ทั้งน้ำตา ระบายความยากลำบากตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปอยู่

เธอเล่าว่า ห้องน้ำสกปรก , อาหารและน้ำไม่เพียงพอ , รวมถึงของฝากที่ญาติฝากมาให้ก็ไม่ได้รับ ขณะที่โดยเฉพาะการจ่ายยาไม่คำนึงถึงสภาพของผู้ป่วย โดยเจ้าตัวบอกว่า ทั้งๆที่ย้ำกับหมอว่า ”ตั้งท้อง” แต่ยังจ่ายยา ‘ฟ้าทะลายโจร’ มาให้ เพราะ ‘ฟ้าทะลายโจร’ มีผลกับเด็กในท้อง

 

ชมคลิปที่น่าสนใจอื่น ๆ

เธอบอกกับนักข่าวในเวลาต่อมาว่า เรื่องทั้งหมดที่โพสต์ เป็นเรื่องจริง ตอนนี้ได้กลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว หลังจากร้องขอให้ อสม.ในพื้นที่ช่วยเจรจาให้

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า ได้ปรับปรุงเรื่อง อาหาร และห้องสุขา ตามที่ร้องเรียนแล้ว

นพ.พิเชษฐ์ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ป่วยโควิดรายนี้ ท้องประมาณ 1 เดือนเศษ ซึ่งความจริงหากเป็นผู้ป่วยที่ท้อง ตามแนวทางการรักษาของจังหวัด จะนำไปรักษาใน รพ. เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง แต่คาดว่าน่าจะมีปัญหาในจุดคัดกรอง ซักประวัติ ที่เกิดสื่อสารกันผิดพลาด เนื่องจากรพ.สนามที่ รพ.บุรีรัมย์ดูแลอยู่จุดนี้ มีผู้ป่วยที่รักษาอยู่มากกว่า 900 คน อาจทำให้ผู้ป่วยตั้งครรภ์หลุดเข้ามารักษาในระบบ รพ.สนาม

ส่วนปัญหาเรื่องความสะอาด ยอมรับมีปัญหาบ้างเพราะคนไข้เยอะ แต่ได้สั่งการให้เข้าไปแก้ไขแล้ว เช่นเดียวกับเรื่องอาหารการกิน ตอนนี้มีจำนวนที่เพียงพอกับผู้ป่วยทุกคน
 

related