svasdssvasds

เกาหลีใต้ เปิดรับเที่ยวบินต่างชาติเพิ่มขึ้น พ.ค. นี้ ไม่หวั่นโควิด-19

เกาหลีใต้ เปิดรับเที่ยวบินต่างชาติเพิ่มขึ้น พ.ค. นี้ ไม่หวั่นโควิด-19

เกาหลีใต้ จะเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น อีกมากกว่า 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ นับตั้งแต่เดือน พ.ค. เป็นต้นไป โดยนโยบายนี้ เป็นตามแนวทางการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 หลังจากความรุนแรงของโควิดโอไมครอนเริ่มลดลงแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกาหลีใต้ ประกาศเตรียม อ้าแขน ต้อนรับเที่ยวบินจากนานาประเทศ เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 นี้เป็นต้นไป พร้อมเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด-19 หลังยอดติดเชื้อโควิดโอไมครอนเริ่มลดลงต่อเนื่อง และ รัฐบาลเกาหลีใต้ พยายามให้เศรษฐกิจ สังคม และ วิถีชีวิตของผู้คน ให้ฟื้นคืนชีพโดยเร็วที่สุด นั่นเอง


เกาหลีใต้ เปิดรับเที่ยวบินต่างชาติเพิ่มขึ้น พ.ค. นี้ ไม่หวั่นโควิด-19 เพราะยอดติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง และสุดท้ายก็ต้องอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน เกาหลีใต้ มีเที่ยวบินระหว่างประเทศเพียง 420 เที่ยวต่อสัปดาห์ที่เดินทางเข้าออกเกาหลีใต้ ลดลงจาก 4,714 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ช่วงก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของโควิด-19  แต่ในช่วง พฤษภาคม 2022 ที่จะถึงนี้ จะมีเพิ่ม เที่ยวบินต่างชาติเพิ่มขึ้น อีกราวๆ 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก กว่า 300 เที่ยวในเดือนกรกฎาคม 2022 ที่จะถึงนี้อีกด้วย ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีขึ้น ในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด-19 ให้ได้ 

อีกทั้ง ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้ มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นสัญญาณที่ดี 

นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ กำลังพิจารณาผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 อื่นๆ ด้วย อาทิ  อาจจะยกเลิกข้อบังคับให้สวมหน้ากากขณะอยู่ในที่กลางแจ้งด้วย หลังจากที่ได้ผ่อนปรนข้อบังคับในการฉีดวัคซีน รวมทั้ง ข้อบังคับในการกักตัวสำหรับนักเดินทางต่างชาติที่ได้รับวัคซีนโควิดมาแล้ว  

ล่าสุด www.worldometers.info  รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของเกาหลีใต้ ในวันที่ 7 เมษายน 2022 มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ อยู่ที่ 224,761 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 348 ราย ซึ่งถือว่า ลดลงมาจากช่วงกลางเดือนมีนาคมที่มียอดติดเชื้อในรอบ 24 ชั่วโมง สูงทำสถิติถึง 621,328 คน

related