svasdssvasds

วิโรจน์ ลงพื้นที่หาเสียง และขอบคุณกำลังใจจากนายก พร้อมเหน็บแรง!

วิโรจน์  ลงพื้นที่หาเสียง และขอบคุณกำลังใจจากนายก พร้อมเหน็บแรง!

นายวิโรจน์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมกล่าวจุดแข็งของตน และขอบคุณกำลังใจจากนายก โดยเหน็บต่อว่า "เป็นผู้ใหญ่ที่คิดเองได้ ไม่ควรจะต้องให้ตนสอน" ลั่น "ให้ไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีเสียก่อน"

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นางสาวเต็มสินี โสภาสมสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ก. (สภากรุงเทพมหานคร) ลงพื้นประชาสัมพันธ์นโยบาย โดยนายวิโรจน์ กล่าวถึงภาพรวมของการลงพื้นที่ว่ายังคงต้องสื่อสารให้ประชาชนทราบถึงความมุ่งมั่นตั้งใจมากขึ้น และการบริหารเมืองไม่เหมือนการบริหารบริษัทเอกชน ซึ่งต้องคำนึงถึงกติกาข้อจำกัดต่างๆที่เป็นธรรม เพราะถ้าระเบียบข้อบัญญัติที่จัดการเมืองไม่เป็นธรรม ก็จะไม่เกิดแรงจูงใจให้คนตัวใหญ่ หรือนายทุน หันมาร่วมพัฒนาเมือง ทั้งยังมองว่าการหาเสียงและลงพื้นที่ยังคงเป็นไปตามแผน อีกทั้งการตอบรับและความเข้าใจที่มีต่อผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลทุกคน ประชาชนรับรู้ได้ 

ถามว่า 1 เดือนก่อนการเลือกตั้ง จะช้าไปหรือไม่ในการเร่งหาเสียง นายวิโรจน์ กล่าวว่า "ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้พื้นที่กับพรรคก้าวไกล รวมถึงการจัดเวทีดีเบตต่างๆ ซึ่งตนพยามจะไปให้ครบ มองเป็นพื้นที่ที่จะได้สื่อสารถึงความตั้งใจของตน ผ่านนโยบาย 12 ข้อให้ประชาชนได้พิจารณา"  และกรณีป้ายหาเสียงที่พบเป็นปัญหาอยู่มากมาย นายวิโรจน์ ยอมรับว่าในบางจุดก็มีการแจ้งจากประชาชนอยู่บ้าง  ซึ่งหากสังเกตพรรคพยายามใช้ป้ายเล็กติดเหนือหัว ส่วนป้ายใหญ่จะพยายามจะมีให้น้อยที่สุด โดยบางจุดอาจโดนลมตีป้ายจึงห้อยตกลงมาเอง แต่จะเร่งแก้ไขโดยด่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายวิโรจน์ ยังกล่าวถึงจุดแข็งของตน ก็คือการลงพื้นที่พบปะประชาชน ซึ่งเราให้ความสำคัญ จะไปร่วมกับผู้สมัคร ส.ก. เน้นทำงานเป็นทีม รวมถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ กล้าที่จะแก้ไขปัญหาที่ประชาชนฝากความหวังไว้กับเรา ทั้งนี้หากตนได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. ตนก็จะลุยแก้ปัญหาที่ประชาชนแก้เองไม่ได้ เช่น

1.ปัญหาโรงกำจัดขยะที่อ่อนนุช
2.การต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว 
3.การแก้ปัญหาไซต์ก่อสร้างต่างๆที่บดบังพื้นผิวจราจรหรือทางเท้า 

ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องไปเคลียร์กับกลุ่มนายทุน หรือผู้รับเหมา สิ่งนี้คือสิ่งที่ประชาชนหวัง อยากให้ผู้ว่าฯ กทม. ที่เขาเลือกเข้ามาเร่งแก้ไข ยืนยันว่า ตนพร้อม และชัดเจนที่สุด

เมื่อถามถึงกระแสความนิยมในตอนนี้ พบว่ายังคงตามผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. บางคนอยู่ จะมีกลยุทธ์อย่างไรเพื่อตีตื้นขึ้นมา นายวิโรจน์ กล่าวเปรียบเทียบถึงการแข่งขันฟุตบอลของประเทศอังกฤษระหว่างสโมสรลิเวอร์พูล ที่กำลังไล่สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้อยู่ ซึ่งไม่เคยหวั่นไหว ทุกนัดเหมือนนัดชิงชนะเลิศ ก็ถือว่าสนุกดี

ส่วนการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นจะมีความเชื่อมโยงกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ นายวิโรจน์ บอกขอตอบแบบรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณว่า "ตนไม่รู้" โดยเหน็บนายกรัฐมนตรีว่า "เป็นผู้ใหญ่ที่คิดเองได้ ไม่ควรจะต้องให้ตนสอน"  โดยผู้สื่อข่าวบอกว่านายกรัฐมนตรี ฝากให้กำลังใจผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทุกคน  นายวิโรจน์ เองก็กล่าวขอบคุณ และขอฝากให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน พร้อมบอก  "ให้ไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีเสียก่อนก็แล้วกัน" 

ในตอนนี้ ประชาชนยังมองว่าการเลือกตั้งรอบนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ คิดเห็นอย่างไร นายวิโรจน์ มองว่า "ประชาชนรู้สึกอัดอั้น หลังไม่ได้เลือกตั้งมา 9 ปี และคิดว่าตนจะบอกกับประชาชนว่า ในสภาวะที่กติกาทั้งหลายประชาชนกำลังถูกเอาเปรียบในตอนนี้ ประชาชนต้องการผู้ว่าฯ กทม. ที่กล้าแก้ไขปัญหาในใจกลางและโครงสร้างที่แท้จริง ซึ่งตนเป็นคนนั้น พร้อมย้ำว่าความหวังของประชาชนเกิดขึ้นได้เสมอ"

related