svasdssvasds

ปู ไปรยา ปิดตำนานจิ้น โจอี้บอย เผยมีคนคุยแต่ไม่ขอระบุสัญชาติ

ปู ไปรยา ปิดตำนานจิ้น โจอี้บอย เผยมีคนคุยแต่ไม่ขอระบุสัญชาติ

"ปู ไปรยา" เดินสายมูฯทั่วไทยก่อนบินกลับแอลเอ ยันปิดตำนานจิ้น "โจอี้บอย" ไฟมอดสนิท พร้อมยอมรับมีชายคุยแต่ไม่ขอระบุสัญชาติ

กลับมาเมืองไทยครั้งนี้ บอกเลยว่าปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ล่าสุดนางเอกฮอลลีวูดสัญชาติไทย "ปู ไปรยา" รับทรัพย์ฉ่ำๆ คว้าพรีเซนเตอร์ คิว ลาแฮร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ฟาดค่าตัว8หลัก งานสุดท้ายก่อนบินกลับไปรับงานโกอินเตอร์ต่อที่ แอลเอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

งานนี้ "สาวปู" พร้อมอัปเดตทุกเรื่องราวที่ตอนนี้หันหน้าเป็นสายมูเตลู เดินสายขอพรตลอดเวลา กลางงานอีเว้นท์ Russakarn Open House Party จังหวัดนครสวรรค์ ปิดท้ายด้วยเรื่องหัวใจ หลังมีช็อตประวัติศาสตร์โผล่เซอร์ไพรส์แฟนเก่า "โจอี้ บอย" เต้นเพลงรักเจ็บจี๊ด "ถึงร้ายก็รัก" ที่อดีตแฟนหนุ่มเคยแต่งเพลงให้

วันเกิดที่ผ่านมาเดินสายมู รำถวายที่พระธาตุพนม?

"ใช่ ปกติก็ไม่มีโอกาสได้รำเลย เป็นครั้งแรก แล้วคราวนี้เดือนธันวาคมเราก็มีโอกาสได้ไปนครพนม แล้วท่านรองเจ้าอาวาสให้เราลองสวดบท ก็นั่งสวดข้างพระธาตุบท ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งได้ แล้วท่านก็เลยชวนมาอีกทีตอนวันเกิดก็ชวนคุณพ่อและน้องชาย แล้วก็ทีมพี่ป้อม วินิจ ทีมงานที่อยู่ด้วยกัน ก็เลยอยากทำอะไรที่มันแสดงความเป็นไทยด้วย เราก็เลยมีโอกาสรำ แต่ไม่ได้บนอะไร อันนี้แค่อยากรำถวายเท่านั้นเอง"

ซ้อมรำนานไหมคะ?

"ยากนะ แต่ก็ไปซ้อมเมื่อวันก่อนก็สนุกดี เป็นการรำครั้งแรกที่ไม่เคยทำมาก่อนรู้สึกชอบมาก แต่ตามความเชื่อส่วนตัวนะ คือตอนแรกอากาศร้อนมาก แต่พอทำเสร็จอากาศเย็นลมพัดมาแรงมาก คล้ายอาทิตย์ทรงกรด ช่วงนั้นเราก็รีบอธิษฐานทันที"

ปู ไปรยา ปิดตำนานจิ้น โจอี้บอย เผยมีคนคุยแต่ไม่ขอระบุสัญชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เข้าสู่วงการสายมูฯนี้ได้ยังไง?

"ปูผ่านอะไรมาเยอะ ต้องหาอะไรยึดเหนียวทางจิตใจ แต่ก็ต้องทำอย่างมีสตินะ เราก็มีปฏิบัตินั่งสมาธิ แล้วก็ถือศีลมาแล้วบ้าง ทำทานแล้วก็ทำความดี อย่ามาก่อนแล้วก็ไม่ค่อยได้ทำเพราะทำแล้ว ก็รู้สึกว่าเจอแต่สิ่งดีดีเข้ามาในชีวิตก็เลยทำต่อไป"

อะไรที่เรามูและมันได้ผลแล้วบ้าง?

"คือการนั่งสมาธิสวดมนต์ เราคิดว่าการที่เรามีสติกับการนั่งหายใจ และรู้เท่าถึงความรู้สึกตัวเองนั่นแหละคือชีวิตเปลี่ยน แล้วก็สวดมนต์เราก็ต้องเข้าใจบทสวดด้วยว่าเราสวดเพราะอะไร อย่างโควิดที่ผ่านมางานหาย เราก็ไม่รู้จะทำอะไรก็เลยนั่งสวดมนต์ดีกว่า สวดตามความรู้สึกเข้าใจความหมายและสวดไปเรื่อยๆ 21 จบ ถ้าได้ 108 จบก็ดี แต่ต้องสวดเพื่อเข้าถึงสมาธินะ"

ปกติขอพรเรื่องอะไรบ้าง?

"ก็ขอให้เราได้งาน แต่ก็ควรจะเริ่มขอเรื่องผู้ชายได้แล้วมั้ง เพราะทำแต่งงาน แต่จริงๆขอเรื่องงานขอให้ชีวิตดีขึ้น แต่ปูเชื่อเวลาจิตเรามีสมาธิและปราถนาสิ่งใด และเราคิดดีคิดบวก เราก็จะได้ในสิ่งนั้น ขอใจเราพาดึงดูดไปที่สิ่งนั้นเอง"

ปู ไปรยา ปิดตำนานจิ้น โจอี้บอย เผยมีคนคุยแต่ไม่ขอระบุสัญชาติ

อย่างตัวเรามีอะไรยึดเหนี่ยวจิตใจบ้าง?

"ถ้ามาบ้านปู่ก็คิดว่าตำหนักค่ะ เพราะทำงานมาหลายปีแล้ว เวลาเราทุกข์ก็ไม่รู้จะไปที่ไหน ก็จะนั่งอยู่แต่ในห้องพระนี่แหละ ซึ่งเข้าวงการนี้มา 7-8 ปีแล้ว"

กลับไทยมารอบนี้ รู้สึกยังไงบ้าง?

"มีความสุขค่ะ ได้เจอครอบครัว ได้เจอพี่ๆนักข่าว สัมผัสถึงการปล่อยวางและมีความสุข อย่างปีที่แล้วกลับไทยแบบเงียบมาก ไม่กล้าเจอสื่อ แต่พอออกมาก็รู้สึกว่าได้เป็น ปู ไปรยา อย่างตอนนี้มีความสุขมากนะ กลับไปทำงานก็คงจะมีกำลังใจ"

จะกลับมาทำงานที่เมืองไทยต่อไหม?

"ไม่แล้ว เพราะว่าพูดถึงเมืองไทย มันก็มีความทุกข์ในแบบของมันอยู่นะ อยู่ที่โน่นน้อยคนน้อย น้อยปัญหา ก็อยู่ที่นั่นดีกว่า"

ตอนนี้ปล่อยวางทุกเรื่อง?

"ใครจะมีปัญหา มีอะไรก็ไม่ได้สนใจแล้ว พอเรารอดจากปัญหาก็รู้สึกว่าครอบครัวสำคัญสุด ก็ปล่อยวางไป อะไรที่ผิดเราก็น้อมรับผิดไปอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ถ้าตามทุกอย่างในโซเชียล เราจะขาดความเป็นตัวของตัวเองเลย 5 เดือนแล้วที่ปูไม่ได้ลงรูปในโซเชียลเลย อาจจะลงหน้าตัวเองตอนสวย เผื่อมีหนุ่มมาส่อง"

ล่าสุดเราได้ไปเจอกับพี่โจอี้?

"เป็นครั้งแรกที่เจอกันในรอบ 10 ปี และเขาไม่เคยร้องเพลง ร้ายก็รัก ให้ฟัง ก็คือเขาขึ้นมาร้องให้ฟังบนเวที ตอนนั้นเสียงเขาสั่นเลย ฝากถึงคนอื่นอย่าจับจิ้นคู่เราเลย ถ้ามันไปรอด มันไปรอดตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ตอนนี้เป็นเพื่อนกันดีกว่า มีความสุขค่ะ ในใจเราก็รักพี่โจ้นะ ในฐานะเพื่อนคนนึง

แล้วตอนนั้นพี่โจ้ก็ได้สอนอะไรเราเยอะ เกี่ยวกับเรื่องวงการบันเทิง หลายอย่างที่เกี่ยวกับการตอบคำถามของปูในวันนี้ ส่วนหนึ่งก็คือพี่โจ้นะ และตอนนั้นเขาก็แนะนำให้เรารู้จักกับผู้ใหญ่หลายคนมาก ยังไงเขาก็เป็นคนสำคัญในใจเราอยู่แล้ว แต่คนเราไม่ได้คุยกัน 10 ปี มันสตาร์ทเครื่องไม่ติดอยู่แล้ว ถูกไหม"

ทำไมตอนนี้ถึงยังโสดอยู่?

"ก็ทำแต่งงานไง 10 ปีที่แล้วก็ผ่านอะไรมาเยอะ ก็มีคนมาจีบบ้าง แต่พอเราผ่านสองรอบใหญ่แล้ว มันเหมือนว่าครั้งนี้ถ้าจะเปิดตัวหรือคบจริงๆ มันต้องใช่แล้วนะ ถ้าไม่ใช่มันก็เหมือนเสียเวลา ก็เลยคุยกันไปก่อน หมอดูก็ทักว่าจะมีแต่อาจจะเข้ามาทีหลัง ซึ่งตอนนี้ก็มีคนคุย แต่ว่าหลังจากนี้จะไม่คุยกับดาราหรือคนในวงการบันเทิง ก็อาจจะเป็นคนนอกวงการ ตอนนี้คือเปิดรับทุกสัญชาติค่ะ ไม่ติดว่าจะต้องเป็นคนไทย"

ปู ไปรยา ปิดตำนานจิ้น โจอี้บอย เผยมีคนคุยแต่ไม่ขอระบุสัญชาติ ปู ไปรยา ปิดตำนานจิ้น โจอี้บอย เผยมีคนคุยแต่ไม่ขอระบุสัญชาติ ปู ไปรยา ปิดตำนานจิ้น โจอี้บอย เผยมีคนคุยแต่ไม่ขอระบุสัญชาติ

related