svasdssvasds

วิลล์ สมิธ โดนแบน 10 ปีจากงานออสการ์ แต่ไม่ยึดรางวัลคืน เหตุตบคริส ร็อก

วิลล์ สมิธ โดนแบน 10 ปีจากงานออสการ์ แต่ไม่ยึดรางวัลคืน เหตุตบคริส ร็อก

ออสการ์ Oscar แบน วิลล์ สมิธ ไม่ให้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ รวมถึงอีเวนต์กิจกรรมอื่นๆ ของสถาบันออสการ์ เป็นเวลา 10 ปี นับเป็นบทสรุปกรณี วิลล์ สมิธ ตบหน้า คริส ร็อก ในเวทีออสการ์ครั้งที่ 94 เพราะคริส ร็อก พูดแซวภรรยา จาดา พินเก็ตต์ สมิธ

สำนักข่าวต่างประเศ รายงานว่า สถาบันแห่งศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ หรือ อคาเดมี่ผู้จัดงานประกาศรางวัลออสการ์ ลงโทษแบน  วิลล์ สมิธ  นักแสดงที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้ว 3 ครั้ง และล่าสุดเพิ่งได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก ภาพยนตร์เรื่อง King Richard  วัย 53 ปี ไม่ให้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ รวมถึงอีเวนต์กิจกรรมอื่นๆ ของสถาบันออสการ์ เป็นเวลา 10 ปี  จากกรณีก่อเหตุตบหน้า คริส ร็อก (Chris Rock) พิธีกรและดาราตลกผิวดำ บนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ปีนี้ ที่เล่นมุกแซว จาดา พินเก็ตต์ สมิธ ที่เป็นโรค ป่วยเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อมๆ Alopecia Areata  และ เธอต้องโกนผม  แต่แล้ว เธอก็ถูก คริส ร็อก แซวให้ไปเล่นภาพยนตร์ G.I. Jane ซึ่งตัวละครนำของหนังเรื่องนี้  มีลักษณะคล้ายกับเธที่ต้องโกนหัว บนเวทีออสการ์ 2022 และสุดท้าย วิลล์ สมิธ ห้ามอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ เดินไปทำร้าย คริส ร็อก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถาบัน ออสการ์ Oscar หรือ อคาเดมี่ ให้เหตุผลในการตัดสินแบน วิลล์ สมิธ ห้ามเข้าร่วมงานเป็นเวลา 10 ปีว่าเพราะงานประกาศรางวัลออสการ์ สมควรเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองความสำเร็จของคนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ 

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้บรรยากาศดังกล่าวที่สมควรจะเกิดขึ้นตามวัตถุประสงค์การจัดงานต้องเสียไปอย่างไม่อาจเรียกคืนได้  ขณะเดียวกันในแถลงนี้ทางสถาบันออสการ์ขอขอบคุณ "คริส ร็อก" อย่างสูง ที่ยังทำหน้าที่ประกาศรางวัลของตัวเองได้ต่อไปท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด

การตัดสินในครั้งนี้ของ Oscar เกิดขึ้น   หลังจากวิลล์ สมิธได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกของ Academy เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่า วิลล์ สมิธจะยังสามารถถูกเสนอชื่อและรับรางวัลในอนาคตได้ เนื่องจากการตัดสินในครั้งนี้ไม่ได้ระบุเกี่ยวกับสิทธิ์ในการรับรางวัลแต่อย่างใด
วิลล์ สมิธ โดนแบน 10 ปีจากงานออสการ์ แต่ไม่ยึดรางวัลคืน จากกรณี ตบคริส ร็อก กลางงาน
 

• ประวัติ วิลล์ สมิธ ผลงานการแสดงเด่น  

สำหรับ วิลล์ สมิธ เพิ่งคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเวทีออสการ์ 2022 จากผลงานการเล่นภาพยนตร์ King Richard  โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ Ali (2002) และ The Pursuit of Happyness (2007)

ทั้งนี้ วิลล์ สมิธ เริ่มเล่นภาพยนตร์ ตั้งแต่ยุค 1990s จากภาพยนตร์ Where the Day Takes You ซึ่งในปี 1992 นอกจากนี้ วิลล์ สมิธ ยังมีผลงานหนังสไตล์ Blockbuster ที่โด่งดัง อาทิ Bad Boys (1995) , Independence Day (1996) ,Men in Black (1997) ,  I Am Legend (2007) ,The Karate Kid (2010) 
  Credit Guardian News

related