svasdssvasds

หนุ่ม กรรชัย-ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความ บังแจ็ค ข้อหาหมิ่นประมาท-ข่มขู่

หนุ่ม กรรชัย-ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความ บังแจ็ค ข้อหาหมิ่นประมาท-ข่มขู่

"หนุ่ม กรรชัย" ควง "แจง ปุณณาสา" ภรรยา "แจ๊ส ชวนชื่น" นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ "บังแจ็ค" หลายข้อหา หลังถูกข่มขู่ปมเสนอข่าว "แตงโม นิดา"

วันนี้ (10 เม.ย.) เวลา 17.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง หรือกองปราบเดิม "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย "หนุ่ม กรรชัย" และ "แจง ปุณณาสา" ภรรยาของ "แจ๊ส ชวนชื่น" ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เอาผิดกับ "บังแจ็ค" หรือ "ราชา ไฮเดอร์"

หลังจากที่ ทนายตั้ม โพสต์ข้อความแจ้งเตือนไปถึง หนุ่ม กรรชัย ว่า บังแจ็ค เป็นผู้แอบอ้างเพจเฟซบุ๊กปลอม ชื่อ "แจ๊สสปุ๊กนิคปาปิยองกุ๊กกุ๊ก fc V.2" โพสต์ข้อความข่มขู่ หนุ่ม กรรชัย โดยตั้งข้อสังเกตว่าในรูปภาพมือที่ถือปืน มีนาฬิกาและรอยสักในรูปถ่าย มีความคล้ายกับบังแจ็ค ซึ่งประเด็นความขัดแย้งนี้ เกิดจากความพยายามนำเสนอข้อมูล หลักฐานเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา"

ทนายตั้ม เปิดเผยว่ากรณีของ หนุ่ม กรรชัย แจ้งความเพราะถูกบังแจ็คข่มขู่ ส่วนกรณีของ แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความเอาผิดเพราะมีการนำชื่อเพจเฟซบุ๊ก และรูปภาพของ แจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้ ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงชื่อและความผิดเกี่ยวกับลิขสิทธิ์

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังบอกอีกว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ บังแจ็ค และบุคคลที่เกี่ยวข้องกัน เนื่องจากมีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นเท็จในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

หนุ่ม กรรชัย-ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความ บังแจ็ค ข้อหาหมิ่นประมาท-ข่มขู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ แม้ว่าบังแจ็คจะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ตามกฎหมายพนักงานสอบสวน จะออกหมายจับและเมื่อพบตัวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อไหร่ สามารถควบคุมตัวได้ทันที

ขณะที่ หนุ่ม กรรชัย ยืนยันไม่เกรงกลัวที่ถูกข่มขู่ และถือเป็นครั้งแรกที่มาแจ้งความเอาผิด เพราะมั่นใจว่า บังแจ็ค เป็นคนที่ข่มขู่ โดยมีการตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว อีกทั้งยังมีการพูดคุยกับบังแจ็ค และมีคลิปเสียงที่เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นผู้ที่ข่มขู่จริง

หนุ่ม กรรชัย ยังยอมรับว่า "แม้จะไม่เคยเรียนสื่อสารมวลชน แต่การทำหน้าที่ที่ผ่านมา ถือว่าทำตามกรอบจริยธรรม แต่ยอมรับว่า อาจจะไม่ถูกใจผู้ที่เสียผลประโยชน์ไปบ้าง แต่ไม่ยืนยันว่ามีการทำเป็นกระบวนการหรือไม่"

หนุ่ม กรรชัย-ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความ บังแจ็ค ข้อหาหมิ่นประมาท-ข่มขู่

ด้าน แจง ปุณณาสา เปิดเผยว่า "การถูกนำชื่อเพจไปใช้ในลักษณะนี้ถือว่าสร้างความเสื่อมเสีย ทั้งยังมีการแอบอ้างรูปภาพนำรูปภาพของแจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้ ซึ่งที่ผ่านมาพยายามติดต่อกับแอดมินเพจ เพื่อขอให้ลบข้อมูลในลักษณะนี้แล้ว แต่เจ้าของเพจอ้างว่าให้ติดต่อกับ บังแจ็ค ซึ่งเป็นเจ้าของเพจตัวจริง"

เบื้องต้น พลตำรวจตรีมนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม เป็นผู้รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตัวเอง เพื่อส่งต่อข้อมูลให้พนักงานสอบสวนรับไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว

หนุ่ม กรรชัย-ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความ บังแจ็ค ข้อหาหมิ่นประมาท-ข่มขู่ หนุ่ม กรรชัย-ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความ บังแจ็ค ข้อหาหมิ่นประมาท-ข่มขู่ หนุ่ม กรรชัย-ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความ บังแจ็ค ข้อหาหมิ่นประมาท-ข่มขู่ หนุ่ม กรรชัย-ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความ บังแจ็ค ข้อหาหมิ่นประมาท-ข่มขู่ หนุ่ม กรรชัย-ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความ บังแจ็ค ข้อหาหมิ่นประมาท-ข่มขู่

related