svasdssvasds

สองลูกสาวประธานาธิบดีปูติน ถูกญี่ปุ่นอายัดทรัพย์

สองลูกสาวประธานาธิบดีปูติน ถูกญี่ปุ่นอายัดทรัพย์

ในมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียของรัฐบาลญี่ปุ่นครั้งล่าสุด ได้อายัดทรัพย์ของสองลูกสาวประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย

คณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น เห็นชอบมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม ด้วยการอายัดทรัพย์สินชาวรัสเซียอีก 398 คน รวมถึงลูกสาว 2 คนของ วลาดิเมียร์ ปูติน (Vladimir Putin) ประธานาธิบดีรัสเซียด้วย ตลอดจนภรรยาของเซอร์เก ลาฟรอฟ (Sergey Lavrov) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของรัสเซียอีกด้วย

มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียล่าสุดของญี่ปุ่นมีความสอดคล้องกับมาตรการลงโทษของสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป (EU) ที่มีการอายัดทรัพย์สินองค์กรสัญชาติรัสเซียอีก 28 แห่ง เช่น กลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านการทหาร และธนาคาร 2 แห่งได้แก่ ธนาคารสเบอร์ (Sberbank) และธนาคารอัลฟา (Alfa Bank) การอายัดทรัพย์สินของสองธนาคารจะมีผลบังคับใช้ในเดือนหน้า (12 พ.ค.)

นอกจากนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้สั่งห้ามบุคคลรวมถึงองค์กรของญี่ปุ่นทำการลงทุนใหม่ใด ๆ กับประเทศรัสเซีย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อนับรวม คาเทรินา ทิโคโนวา (Katerina Tikhonova) และมาเรีย โวรอนโซวา (Maria Vorontsova) บุตรสาว 2 คนของประธานาธิบดีปูตินที่ถูกคว่ำบาตรในครั้งนี้ ทำให้จำนวนชาวรัสเซียทั้งหมด ตั้งแต่บุคลากรทางทหารและสมาชิกสภานิติบัญญัติที่ถูกรัฐบาลญี่ปุ่นอายัดทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเป็น 499 คน

ฮิโรคาซุ มัตสึโนะ (Hirokazu Matsuno) หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า "เพื่อป้องกันไม่ให้วิกฤติลุกลามมากขึ้น และทำให้เกิดการหยุดยิงเร็วที่สุด รวมถึงหยุดการรุกรานของรัสเซียในยูเครน ประเทศของเราต้องกำหนดมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงขึ้นต่อรัสเซีย ควบคู่ไปกับการทำงานร่วมกับประชาคมระหว่างประเทศ"

related