svasdssvasds

Apple ป่วน โรงงานซัพพลายเออร์ในจีนถูกปิด

Apple ป่วน โรงงานซัพพลายเออร์ในจีนถูกปิด

Apple ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนของโลกถึงคร่าวป่วน เมื่อโรงงานซัพพลายเออร์ใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนถูกปิด 2 แห่ง เพื่อดำเนินการภายใต้นโยบาย "ปลอดโควิด/โควิดศูนย์ราย" ด้วยการล็อกดาวน์

เพกาทรอน (Pegatron) หนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของ Apple กำลังหยุดทำงานในโรงงานของบริษัทในและรอบ ๆ เซี่ยงไฮ้ เนื่องจากเมืองที่มีประชากร 25 ล้านคนยังคงอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดจากโควิด-19

Pegatron ประกาศว่า ได้ระงับการผลิตที่โรงงานในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของจีน รวมถึงเมืองคุนซาน (Kunshan) ที่อยู่ใกล้เคียง จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

"รัฐบาลท้องถิ่นจะแจ้งวันที่จะกลับมาเปิดโรงงานอีกครั้ง และจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการกลับมาดำเนินการได้โดยเร็วที่สุด" Pegatron แถลง

ไม่ชัดเจนในทันทีว่าการผลิตประเภทใดจะได้รับผลกระทบ Pegatron บริษัทสัญชาติไต้หวันที่ขึ้นชื่อเรื่องการผลิต iPhone และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ก่อนหน้านี้ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในเซี่ยงไฮ้ต่อไปภายใต้ระบบปิด ที่จะกันพนักงานที่จำเป็นในโรงงานและบุคลากรอื่น ๆ ออกไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

บริษัทได้เข้าร่วมกับบริษัทที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นครั้งล่าสุดของจีน และข้อจำกัดที่เป็นผล

เซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางทางการเงินของจีนและเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของบริษัทนานาชาติหลายร้อยแห่ง ได้กลายเป็นศูนย์กลางของการระบาดของโควิด-19 ครั้งล่าสุดของจีน รวมถึงเป็นความท้าทายต่อนโยบาล "ปลอดโควิด/โควิดศูน์ราย"

นับตั้งแต่การระบาดระลอกใหม่ที่เริ่มขึ้นใน มี.ค. เซี่ยงไฮ้มีผู้ป่วยโควิด-19 มากกว่า 220,000 ราย ส่งผลให้มาตรการควบคุมโควิด-19 ถูกดำการใช้อย่างเข้มงวด โดยผู้พักอาศัยจะต้องอยู่แต่ภายในบ้านให้ได้มากที่สุด และออกมาซื้อของได้เท่าที่จำเป็น ซึ่งสิ่งนี้ได้สร้างความลำบากในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น

อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศได้รับผลกระทบหนักเป็นพิเศษ ในสัปดาห์นี้ Volkswagen กล่าวว่าโรงงานในเซี่ยงไฮ้และฉางชุน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตของจีน ได้ระงับการผลิตเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ในขณะที่ Toyota รายงานปัญหาที่คล้ายกัน โดยกล่าวว่าโรงงานในฉางชุนถูกปิดมาเกือบเดือนแล้ว

related