svasdssvasds

ไม่นะ สัตว์ประหลาดล็อคเนสไม่ใช่จู๋วาฬนะ แล้วมันคืออะไร?

ไม่นะ สัตว์ประหลาดล็อคเนสไม่ใช่จู๋วาฬนะ แล้วมันคืออะไร?

คิดเห็นอย่างไร? กรณีมีนักวิทย์เผยทฤษฎีใหม่เกี่ยวกับภาพเนสซีในตำนานว่ามันคือจู๋ของวาฬ ทำเอาผู้คนที่เคยเชื่อนั้นบ่นระงมและเกิดข้อถกเถียงขึ้น ว่าหรือจริงๆมันจะใช่นะ?

ใช่ ใช่ไหม? จากกระแสไวรัลต่างประเทศถึงข้อถกเถียง กรณีมีนักวิทย์จากสหราชอาณาจักรคนหนึ่ง ทวีตรูปภาพอวัยวะเพศของวาฬสีน้ำเงินเทียบคู่กับภาพปริศนาในตำนานของทะเลสาบล็อคเนส ที่คาดเดากันว่าเป็น เนสซี ภาพถ่ายดังกล่าวถูงทวีตลงทวิตเตอร์และกลายเป็นกระพูดถกเถียงกันในวงกว้าง คิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้กัน?

แท้จริงแล้วใช่จู๋วาฬหรือไม่?

ทฤษฎีใหม่ปรากฏขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายนบน Twitter เมื่อ Michael Sweet นักนิเวศวิทยาระดับโมเลกุลที่ University of Derby ในสหราชอาณาจักร โพสต์รูปภาพของอวัยวะเพศของปลาวาฬสีน้ำเงิน (Balaenoptera musculus) ซึ่งมีความยาวสูงสุด 10 ฟุต (3 เมตร) ควบคู่ไปกับภาพที่ถูกกล่าวหาของเนสซี ภาพถ่ายเน้นความคล้ายคลึงกันอย่างน่าทึ่ง โดยอธิบายว่าในอดีต กะลาสีเรืออาจเข้าใจผิดว่าจู๋ของวาฬตั้งตรงที่ผิวน้ำทะเลเป็นสัตว์ทะเลในตำนาน

เนื้อหาในทวิตกล่าวว่า “ย้อนกลับไปในวันนั้น นักเดินทาง/นักสำรวจจะวาดสิ่งที่พวกเขาเห็น นี่คือที่มาของเรื่อวราวว่าสัตว์ทะเลมากมายเหล่านี้มากจากไหน เช่น หนวดและอวัยวะแปลกปลอมที่โผล่ออกมาจากน้ำ ทำให้เชื่อในสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าที่ซุ่มซ่อนอยู่ข้างใต้ แต่อย่างไรก็ตาม หบายๆกรณีที่เห็นกันนั้น มันก็แค่จู๋ของวาฬ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ทวีตก็มียอดไลค์มากกว่า 93,000 ไลค์และยอดรีอีกกว่า 894 รีโพสต์ และมันก็ถกหิบขึ้นมาอย่างรวดเร็วโดยนักข่าวแท็บลอยด์หลายแห่ง โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักร โดยอ้างว่าสัตว์ประหลาดล็อคเนสอาจเป็นองคชาตของวาฬที่แข็งตัวได้ อย่างไรก็ตาม รูปภาพถูกแชร์โดยไม่มีบริบท และหลายคนพลาดความตั้งใจเดิมที่เคยเชื่อว่านั่นคือเนสซี

หลังมีกระพูดถึงการวิเคราะห์ภาพของเขาเป็นวงกว่า Sweet ก็ได้ออกมาอธิบายสิ่งที่เขาคิด เขากล่าวว่า “ฉันใช้ภาพของ Nessie เพียงเพื่อเป็นตัวอย่างของสิ่งที่ผู้คนใช้ในการอธิบายสัตว์ประหลาดในทะเล ไม่มีปลาวาฬในทะเลสาบล็อกเนส ดังนั้นเนสซีจึงเป็นทางเลือกที่ไม่ดีในกรณีนี้ ” นอกจากนี้รายงานข่าวยังเผยว่า Sweet เชื่อว่ารูปถ่ายของ Nessie ซึ่งถ่ายได้ในปี 1934 นั้นน่าจะเป็นเรื่องหลอกลวง

ภายถ่ายในตำนาน กับปริศนาเนสซีแห่งทะเลสาบล็อคเนส ประเทศสกอตแลนด์ ถูกถ่ายไว้ได้เมื่อวันที่ 19 เมษายน 1934

เนสซีมีจริงเหรอ?

แนวคิดของเนสซีเริ่มเป็นที่นิยมในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 หลังมีคนได้ภาพถ่ายของเงาปริศนารูปร่างคล้ายเนสซี สัตว์ในตำนานจำพวกไดโนเสาร์ กลางทะเลสาบล็อคเนส ประเทศสกอตแลนด์ จนในปี 2019ได้มีการศึกษา DNA ในน้ำ และมีการยืนยันว่า ไม่มีสารพันธุกรรมที่ผิดปกติในน้ำ เป็นการยืนยันว่า แม้สัตว์ประหลาดล็อคเนสเคยอาศัยอยู่ที่นั่น แต่มันไม่มีอีกต่อไปแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม จากการสัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Livescience ก็ดูว่าสิ่งที่เขาอธิบายนั้นก็มีความเป็นไปได้ Sweet กล่าวเสริมว่า จู๋ของวาฬจำนวนมาก (จากสายพันธุ์ต่างๆ) อาจถูกเข้าใจผิดจากลูกเรือที่เหน็ดเหนื่อยและหิวโหยจนตาฝ้าฟางก็ได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักวิจัยแนะนำว่าจู๋ของวาฬถูกตีความผิดว่าเป็นสัตว์ทะเลในตำนาน ในปี 2548 การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Archives of Natural History เสนอว่า "สัตว์ประหลาดที่น่ากลัวที่สุด" ที่นักสำรวจ Dano-Norwegian Hans Egede บรรยายไว้ในปี 1734 น่าจะเป็นอวัยวะเพศชายที่แข็งตัวของวาฬหลังค่อม (Megaptera novaeangliae) หรือวาฬสเปิร์ม ( Physeter macrocephalus)

อวัยวะเพศผู้ของวาฬหลังค่อม

ในความคิดเห็นเกี่ยวกับทวีตต้นฉบับ Sweet อธิบายว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับสัตว์จำพวกวาฬขนาดใหญ่ที่จะโผล่จู๋ที่แข็งตัวขึ้นมาจากน้ำเป็นครั้งคราว “วาฬมักผสมพันธุ์กันเป็นกลุ่ม ดังนั้นในขณะที่ตัวผู้ตัวหนึ่งกำลังยุ่งอยู่กับตัวเมีย ส่วนตัวผู้อีกตัวหนึ่งก็โผล่อวัยวะของเขาขึ้นมาจากน้ำขณะว่ายน้ำไปรอบๆ รอให้ถึงคิวของมัน ทุกคนต้องสนุกใช่มั้ยล่ะ”

แล้วคุณล่ะ คิดเห็นอย่างไร?

ที่มาข้อมูล

https://www.livescience.com/loch-ness-monster-not-a-whale-penis

related