svasdssvasds

แอนนา แฟนลูกนัท ประกาศถอนตัวชิง สก. แสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเอาผิด ปริญญ์

แอนนา แฟนลูกนัท ประกาศถอนตัวชิง สก. แสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเอาผิด ปริญญ์

"แอนนา" แฟนไฮโซลูกนัท ประกาศถอนตัวชิงที่นั่ง สก.เขตสวนหลวง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ หลังเข้าแจ้งความดำเนินคดี "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" เหตุเคยตกเป็นเหยื่ออนาจาร-ข่มขืนเมื่อ 1 ปีก่อน

"แอนนา" หรือ น.ส.หทัย วิทยภูมิ แฟนไฮโซลูกนัท แสดงความกล้าหาญ ด้วยการออกมาเปิดเผยว่า เป็น 1 ในผู้เสียหายที่ถูก นาย "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ละเมิดทางเพศ เมื่อ 1 ปีก่อน ล่าสุด "แอนนา" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า "แอนขออนุญาต “ถอนตัว“จากการเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งเก้าอี้ ส.ก.เขตสวนหลวง พรรครวมไทยยูไนเต็ดเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ใจค่ะ" 

ขณะที่เมื่อวานนี้ พรรครวมไทยยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ในกรณี คุณ "แอนนา" หทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก. ของพรรครวมไทยยูไนเต็ด ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวหาว่าด้วยการถูกลวงไปบังคับข่มขืน โดยอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ทางพรรครวมไทยยูไนเต็ดขอแสดงจุดยืนให้การสนับสนุน และกำลังใจกับคุณแอนนา และผู้ถูกกระทําทุกท่าน การล่วงละเมิดทางเพศทุกรูปแบบ เป็นความผิดที่ไม่อาจนิ่งดูดาย ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร หรือกับเพศไหน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้ถูกกระทําจะแจ้งความหรือเปิดเผยต่อสังคม โดยเฉพาะในสังคมที่มักประนามและตราบาปผู้ถูกกระทํา เป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความแน่วแน่และกล้าหาญ

ทางพรรคหวังว่า การเปิดเผยของคุณแอนนาและท่านอื่น ๆ จะเป็นตัวอย่างต่อสังคม ว่าเราไม่ควรปิดหูปิดตาหรือปิดปากกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าผู้กระทําจะเป็นใคร ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด ความยุติธรรมจะได้มา ต่อเมื่อผู้คนยืนหยัดเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม พรรครวมไทยยูไนเต็ด เรียกร้องให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินคดีด้วยความเที่ยงธรรมและโปร่งใส และขอให้สังคมจับตาคดีนี้ถึงที่สุด และให้หลักฐานความเป็นจริงพิสูจน์ตัวเองออกมา

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้ "แอนนา" แฟนไฮโซลูกนัท โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า "สองวันมานี้ความรู้สึกเหมือนยาวนานเป็นเดือน เหมือนถูกข่มขืนซ้ำจากคนคนเดิม และสังคมรับรู้

แอนคิดว่าแอนได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว หลังจากนี้ขอแค่ให้ความยุติธรรม ความเท่าเทียม บังเกิดกับประชาชน คนเดินดิน คนธรรมดาอย่างแอน และน้องๆพี่ๆผู้เสียหาย ทุกๆคนนะ สู้ๆ!!

ขอบคุณสามี Nat Thanakitamnuay ที่คอยดูแลจิตใจไม่ห่าง ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณเพื่อนๆที่ส่งกำลังใจมา
ในเวลาที่แอนต้องการมันมากที่สุด ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณพี่ๆสื่อที่ให้ความสนใจและทำข่าวในวันหยุดแบบไม่หลับไม่นอน ขอบคุณทนายตั้มที่รับเรื่องทำงานอย่างหนักและตรงไปตรงมา

ฝากด้วยนะคะ หลักฐานเยอะมาก ผู้เสียหายเยอะมาก ขอร้องจริงๆ นี่คือคดีอาชญากรรมในประเทศไทยนะคะ ผู้ก่อเหตุทำหลายครั้งและไม่มีท่าทีสำนึกผิด คนใกล้ตัว คนวงใน คนรับรู้พฤติกรรมเยอะมาก ขอความกรุณาอย่าเอาเรื่องการเมืองมาปกปิดความผิด อย่าเบี่ยงประเด็น ต่อจากนี้ขอให้พี่ๆตำรวจ พี่ๆสื่อ และสามี ฝากจับตาดูให้ดีดีนะคะ ช่องว่างในกฎหมายมันเยอะมากค่ะ หากยอมรับแต่คดีลวนลาม คงเสียแค่ค่าปรับและลอยนวลออกมา มั่นใจเหมือนเดิม 

อย่างที่เคยบอกไปตั้งแต่แรก เราเลือกที่จะออกมาพูดวันนี้ เพราะรู้ว่าคนๆนี้กำลังโกหก ในขณะเดียวกันถ้าคนๆนี้ได้รับโทษและยอมรับ แอนคงทำเพียงแค่แชร์ข่าว คงไม่ออกมาเล่าอะไรหากคนทำผิดยอมรับ และได้รับผลจากการกระทำในวันนี้ได้ออกมาพูดในที่สาธารณชนแล้วหวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ สำหรับคนที่เป็นห่วงว่าจะใช้ชีวิตต่อไปยังไง ไม่ต้องห่วงนะคะเพราะ “เมื่อคุณถูกกระทำคนที่น่าอายคือคนกระทำ ไม่ใช่เหยื่อค่ะ”

สำหรับ "แอนนา" น.ส.หทัย วิทยภูมิ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) เขตสวนหลวง ในนามพรรครวมไทยยูไนเต็ด ซึ่งเป็นภรรยาของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท พร้อมกับแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เอาผิดนายปริญญ์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราต่อนายปริญญ์

แอนนา แฟนลูกนัท ประกาศถอนตัวชิง สก. แสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเอาผิด ปริญญ์

แอนนา แฟนลูกนัท ประกาศถอนตัวชิง สก. แสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเอาผิด ปริญญ์

related