svasdssvasds

ไวรัลต่างประเทศ! แม่เขียนข้อมูลติดต่อไว้บนตัวลูกสาว เผื่อตายในสงคราม

ไวรัลต่างประเทศ! แม่เขียนข้อมูลติดต่อไว้บนตัวลูกสาว เผื่อตายในสงคราม

กลายเป็นเรื่องราวไวรัลต่างประเทศ ที่ยังคงพูดถึงอยู่ จากสงครามรัสเซีย - ยูเครน โดยมีการเปิดเผยเรื่องราวอันชวนบีบหัวใจ มีพ่อแม่ชาวยูเครนบางรายตัดสินใจเขียนข้อมูลสำคัญของลูก ๆ ไว้บนร่างกายของเด็ก เผื่อไว้ในกรณีที่พวกเขาอาจไม่รอดชีวิตจาก สงครามยูเครน-รัสเซีย

เรื่องราวไวรัลต่างประเทศ ที่ แม่เขียนข้อมูลติดต่อไว้บนตัวลูกสาว เผื่อตายในสงครามรัสเซีย - ยูเครนนั้น เป็นเรื่องราวที่ได้รับการเปิดเผยจาก อเล็กซานดรา มาคอฟเวียฟ Aleksandra Makoviy  ซึ่งเธอเป็นศิลปินชาวยูเครน และอาศัย อยู่ที่บ้านของเธอในช่วงที่มีการโจมตีจากรัสเซีย ที่กรุงเคียฟ 
 


เธอเกิดความกังวลอย่างมากว่า ตัวเองอาจจะตายในสงครามรัสเซีย-ยูเครน เพราะว่ามันไม่มีอะไรแน่นอนเลย  แล้วเธอก็เลยตัดสินใจทิ้งให้ ‘วีร่า’ ลูกสาววัย 2 ขวบของเธอต้องอยู่ตามลำพัง เธอจึงตัดสินใจเขียนข้อมูลสำคัญของลูก เช่น ชื่อ วันเกิด และเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลที่ติดต่อได้ ลงบนผิวหนังที่บริเวณด้านหลังของลูกสาว ก่อนจะโพสต์ภาพลงอินสตาแกรม ซึ่งภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ทันที 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ไม่ต้องกังวล เรื่องความปลอดภัยของ อเล็กซานดรา มาคอฟเวียฟ Aleksandra Makoviy และลูกสาว วีร่า ของเธออีกแล้ว เพราะ เธอสามารถหลบหนีจากบ้านเกิดมาอาศัยอยู่ที่ฝรั่งเศส เป็นการชั่วคราวแล้ว 

โดยมีอาสาสมัครคอยดูแลจัดหาที่พักและสิ่งจำเป็นให้ อเล็กซานดรา มาคอฟเวียฟ ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวของเธอปลอดภัยดี และรู้สึกขอบคุณอาสาสมัครทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเธอ ในการอพยพออกนอกประเทศผ่านออกมาทางพรมแดนด้านที่ติดกับประเทศโปแลนด์ 

สำหรับการสูญเสียของเด็กๆในสงครามรัสเซีย - ยูเครน นับเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก เพราะเมื่อสุดสัปดาห์ที่านมา โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ก็เพิ่งมีการเปิดเผยข้อมูล ว่า มีเด็กๆ ชาวยูเครนอย่างน้อย 400 คน ที่บาดเจ็บ และเสียชีวิตอีก 153 คน ในสงครามยูเครน-รัสเซีย

ไวรัลต่างประเทศ! แม่เขียนข้อมูลติดต่อไว้บนตัวลูกสาว เผื่อตายในสงคราม


 

related