svasdssvasds

เช็กวิธีทวงหนี้ประกันโควิด ของ "อาคเนย์" กับ "ไทยประกันภัย" หลังถูกสั่งปิด

เปิดวิธีทวงหนี้ประกันโควิด ของ "อาคเนย์" กับ "ไทยประกันภัย" ที่ถูกสั่งปิดกิจการ หลังคนแห่ทำเรื่องที่ กปว. สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จนแน่นล้นคิวตั้งแต่เช้ามืด

หลังจากกรณีที่ คปภ. ประกาศถอนใบอนุญาต-ปิดกิจการบริษัท อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย และเปิดให้ผู้เอาประกันทำเรื่องทวงหนี้กับบริษัทเพื่อขอคืนเบี้ยที่เหลืออยู่และยอดค้างชำระต่าง ๆ จนปรากฏภาพประชาชนแน่น กองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก ตั้งแต่เช้ามืด

อ่าน : คปภ.ถอนใบอนุญาต-สั่งปิดกิจการ อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย

หากต้องการทวงหนี้กับ อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย ต้องทำอย่างไร ?

  1. ยื่นคำทวงหนี้ผ่านระบบคุ้มครองสิทธิเจ้าหนี้ออนไลน์ https://rps-sev.gif.or.th/Login ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2565 เป็นต้นมา
  2. ยื่นที่สำนักงาน คปภ.ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2565 และ
  3. ยื่นด้วยตนเองกับ กปว. ณ สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก

เรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์จะยื่นคำทวงหนี้โดยตรงกับกองทุนในฐานะผู้ชำระบัญชี สามารถยื่นได้ที่สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก (อาคารอีเว้นฮอล์ ชั้น 1 และชั้น 2) ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2565 จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอให้ผู้เอาประกันภัยจองคิวผ่าน Application QueQ (Download ได้ที่ App Store หรือ Play Store) โดยเปิดให้เริ่มจองคิวได้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2565 จนถึงวันที่ 14 กรกฏาคม 2565

สำหรับการ Walk-in จำกัดจำนวน 500 คิว/วัน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า มีผู้ฉวยโอกาสในการจองคิวออนไลน์แล้วนำมาขายต่อเพื่อหากินกับผู้เดือดร้อนที่ต้องการมาทวงหนี้ ดังนั้นการทำเรื่องทวงหนี้ด้วยตนเองสามารถทำได้จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565

 

นางวราภรณ์ วงศ์พินิจวโรดม ผู้จัดการกองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) ระบุว่า ในการพิจารณาจ่ายเงินให้แก่ผู้เอาประกันภัยของทั้งสองบริษัทข้างต้น ที่ได้ยื่นผ่าน 3 ช่องทางดังกล่าว กองทุนจะพิจารณาตามวันที่ผู้เอาประกันภัยยื่นคำทวงหนี้เป็นสำคัญ

related