svasdssvasds

Twitter แบนเนื้อหา Fake News เกี่ยวกับ Climate Change

Twitter แบนเนื้อหา Fake News เกี่ยวกับ Climate Change

Twitter ประกาศนโยบายแบนข้อมูลเท็จ เนื้อหาที่เป็น Fake News เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)

Twitter กำลังห้ามโฆษณาชวนเชื้อที่ทำให้เข้าใจผิดต่อข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ของภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ บริษัท ประกาศเมื่อวันศุกร์ซึ่งเป็นวันคุ้มครองโลก

"เราเชื่อว่าการปฏิเสธสภาพภูมิอากาศไม่ควรสร้างรายได้บน Twitter และโฆษณาที่สื่อให้เข้าใจผิดนั้นไม่ควรเบี่ยงเบนจากการสนทนาที่สำคัญเกี่ยวกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ" Twitter ระบุในโพสต์บล็อก

ผู้ที่ปฏิเสธผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้กำหนดเป้าหมายเว็บไซต์เช่น Twitter และ Facebook ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงผู้ใช้แพลตฟอร์มเหล่านั้นนับร้อยนับพันด้วยการอ้างสิทธิ์ที่เป็นเท็จ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Twitter ไม่ได้ระบุว่า จะห้ามหรือลบบัญชีของผู้ใช้ที่โพสต์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

บล็อกโพสต์ของ Twitter อ้างถึงคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งรายงานล่าสุดเรียกร้องให้ "ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในทันทีและในเชิงลึก" เพื่อต่อสู้กับผลกระทบของภาวะโลกร้อน

Twitter กล่าวว่า กำลังดำเนินการเพื่อเพิ่ม "บริบทที่เชื่อถือได้และเชื่อถือได้" ให้กับการสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศบนแพลตฟอร์มของตน

การเคลื่อนไหวของ Twitter เกิดขึ้นจากการดำเนินการของบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น เมื่อต้นเดือนนี้ Pinterest ประกาศว่า จะห้ามไม่ให้ผู้ใช้แชร์ข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับสภาพอากาศบนเว็บไซต์ของตน โดยจะแบนเนื้อหาทั้งหมด นอกจากนี้ยังจะลบโพสต์ที่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

และเมื่อปีที่แล้ว Google ได้ประกาศว่า ได้แบนโฆษณาเกี่ยวกับเนื้อหาจากผู้ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศบนแพลตฟอร์มของตน เช่นเดียวกับการห้ามโฆษณาที่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

หลังจากที่ Twitter อัปเดตนโยบายหลายชั่วโมง ทาง Twitter ศูนย์ยุโรป ได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับกฎระเบียบด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุม ซึ่งรวมถึงกฎที่เข้มงวดมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีการที่แพลตฟอร์มควบคุมข้อมูลที่ผิดและเนื้อหาที่ผิดกฎหมายบนโซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มอื่น ๆ

บิ๊กเทคทั้งหลายกำลังเผชิญหน้ากับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้น เพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับสภาพอากาศบนแพลตฟอร์มของพวกเขา

จดหมายเปิดผนึกที่ลงนามโดยนักวิทยาศาสตร์ นักเคลื่อนไหว และองค์กรมากกว่า 200 แห่งเมื่อ พ.ย. ปีที่แล้ว เรียกร้องให้ซีอีโอของบริษัทโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram, Google, Twitter, TikTok, Pinterest และ Reddit กำหนดนโยบายการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับสภาพอากาศเช่นเดียวกับที่พวกเขาวางไว้ สำหรับโควิด-19

และทาง Twitter ได้ตอบรับด้วยการเปิดตัวความพยายามที่จะหักล้างข้อมูลล่วงหน้า หรือการบิดเบือนข้อมูล "ล่วงหน้า" เกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยการนำผู้ใช้ไปยังฮับออนไลน์ที่มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือบนแพลตฟอร์ม

Twitter ยังได้เข้าร่วมข้อตกลงด้านสภาพอากาศของสหภาพยุโรปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความพยายามในการส่งเสริมข้อมูลสภาพภูมิอากาศที่เชื่อถือได้

related