svasdssvasds

พนักงาน Meta เริ่มหมดไฟ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” หมกมุ่นกับ Metaverse มากเกินไป

พนักงาน Meta เริ่มหมดไฟ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” หมกมุ่นกับ Metaverse มากเกินไป

หลังจากมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กได้ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทตัวเองเป็น Meta เขานั้นก็มุ่งมั่นและหมกมุ่นกับโลกของ Metaverse มากจนทำให้พนักงานในบริษัทหลายคนเริ่มที่จะหมดไฟในการทำงาน

นักลงทุนหลายราย ได้มองภาพรวมและเห็นการกระทำของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก กับบริษัทของตัวเองและและคิดว่าการกระทำแบบนี้อาจทำให้บริษัทนี้เกิดหายนะได้

เป้าหมายของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กนั้นคือต้องการเปลี่ยน Facebook มาเข้าสู่โลกของเมตาเวิร์สอย่างเต็มตัวซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่ใครๆก็ต้องตื่นเต้นไปกับมัน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แต่การกระทำของเขาที่พูดในที่ประชุมและทุกครั้งมีแต่เรื่องของเมตาเวิร์ส และพนักงานหลายคนมองว่ามันเริ่มเยอะเกินไป หมกมุ่นเกินไป ซึ่งมันเป็นแนวคิดที่ต้องการได้รับการพัฒนาและจะสำเร็จได้แต่ต้องใช้เวลายาวนาน 

ด้วยการลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และความหมกมุ่นของเจ้าของบริษัท ทำให้แพลตฟอร์มอย่าง TikTok ได้ดึงผู้ใช้ของ Meta (Facebook) ไปมากขึ้นทุกที

หลายๆคนมองว่า หากเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆอาจทำให้กลายเป็นคล้ายบริษัท Yahoo! ซึ่งเคยโด่งดัง แต่เนื่องจากพนักงานขาดการสื่อสาร ขาดจุดมุ่งหมายในการทำงาน ขาดเป้าหมายในการทำงาน ซึ่งขณะนี้ Meta ได้กำลังเป็นเช่นนี้อยู่ เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับความหมกมุ่นกับ Metaverse ของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก และหลายๆคนที่ได้ลาออกไปเพราะไม่เข้าใจจุดมุ่งหมายของบริษัทและพวกเขาคิดว่านี่คือการเสียเวลาในการทำงานและพัฒนาสายอาชีพของเขา

จนขณะนี้หุ้นของ Meta ได้ตกลงมาเรื่อยๆกว่า 60% ในปัจจุบัน เพราะความไม่น่าเชื่อถือของบริษัท และแนวคิดต่างๆที่นักลงทุนไม่เห็นด้วย หากต้องการทำให้หุ้นกลับมา ต้องมีการพัฒนาใดๆของ Meta ให้รวดเร็วและชัดเจนกว่านี้ เพื่อเรียกนักลงทุนกลับมากล้าลงทุนอีกครั้ง


 

related