svasdssvasds

ผุดแคมเปญเล่าเรื่อง BANGKOK SIDE STORY by อัศวิน ขวัญเมือง ที่หลายคนไม่เคยรู้

ผุดแคมเปญเล่าเรื่อง BANGKOK SIDE STORY by อัศวิน ขวัญเมือง ที่หลายคนไม่เคยรู้

อัศวิน ขวัญเมือง ผุดแคมเปญเล่าเรื่องราวของกรุงเทพฯ ที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้จากประสบการณ์ทำงาน 6 ปี ในฐานะผู้ว่าฯ กทม. กับ "BANGKOK SIDE STORY by อัศวิน ขวัญเมือง" ตั้งเป้าสานงานต่อ #ลุยปิดจ็อบเพื่อคนกรุงเทพฯ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ผุดแคมเปญเล่าเรื่อง “BANGKOK SIDE STORY by อัศวิน ขวัญเมือง” โดยเป็นการเล่าเรื่องเพื่อทำให้เห็นว่าในแต่ละพื้นที่นั้น รูปแบบ จุดเด่น ร่วมถึงปัญหาซ่อนอยู่

โดยแคมเปญนี้เป็นแคมเปญที่ อัศวิน ขวัญเมือง เชื่อว่าเขาเข้าใจปัญหาเหล่านั้นผ่านประสบการณ์ของตนเองกว่า 6 ปี ในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ทั้งจากการลงพื้นที่ด้วยตนเอง และเป็นคนสั่งการแก้ไขปัญหานั้น ๆ

ก่อนหน้านี้ “อัศวิน” เคยแสดงวิสัยทัศน์ ในเวทีดีเบต "เปิดฉาก ศึกชิงผู้ว่าฯ กทม. 65" ที่จัดขึ้นโดยนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านการพัฒนามหานคร ร่วมกับ เนชั่น กรุ๊ป ที่ลานพาร์คพารากอน ย้ำว่า ปัญหา กทม.ทำระยะสั้นไม่ได้ พร้อมปฏิบัติงานต่อจากที่เคยทำ ขอ หากใครได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ให้ทำจริง อย่าเขียนแค่วาทกรรม สวยหรูดูเท่ แล้วไม่ปฏิบัติเพราะมองว่ามันไร้สาระ

“อัศวิน” ให้เหตุผลว่าที่มาสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็เพราะว่าปัญหาของ กทม.ไม่สามารถทำได้ในระยะสั้น แม้ตนเองจะเคยเป็นผู้ว่าฯกทม.มากว่า 5 ปีแล้ว และที่ผ่านมาตนเองเอานโยบายต่างๆ มาปฏิบัติ เพราะตนเองเป็นนักปฏิบัติ อย่างการพัฒนาคลองต่างๆ ตนเองก็ทำคนแรก และเชื่อว่าถ้าตนเองเป็นผู้ว่าฯ กทม.ก็จะทำต่อ 

ซึ่งสิ่งที่ “อัศวิน” อยากทำให้ กทม. คือ คนกรุงเทพจะต้องมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น มีการรักษาพยาบาลที่เพียงพอ โดยจะขยายให้ครอบคลุม 4 มุมเมือง และเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยในการขยายศูนย์สุขภาพ พัฒนาคูคลอง เพิ่มสวนสาธารณะขนาดเล็ก แบบสวนชุมชนเพื่อให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น ส่วนระบบล้อรางเรือ และ เรือ EV พลังงานสะอาด ก็ได้ทำไปแล้ว ซึ่งยืนยันว่า กทม.ทำเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

ผุดแคมเปญเล่าเรื่อง BANGKOK SIDE STORY by อัศวิน ขวัญเมือง ที่หลายคนไม่เคยรู้

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ผุดแคมเปญเล่าเรื่อง BANGKOK SIDE STORY by อัศวิน ขวัญเมือง ที่หลายคนไม่เคยรู้

สำหรับ “BANGKOK SIDE STORY by อัศวิน ขวัญเมือง” มีการสอดแทรกปัญหาแล้วแนวทางแก้ไขจากมุมมองของ อัศวิน 4 เรื่อง 4 ถูก

  1. ถูกเวลา : พาเดินเที่ยวชุมชนคลองในกรุงเทพฯ เพื่อให้เห็นว่า นี่คือฐานเศรษฐกิจที่สมควรได้รับการพัฒนาด่วน
  2. ถูกสำหรับทุกคน : พาไปเดินตลาดคลองเตย เพื่อให้เห็นว่า ยังเป็นพื้นที่อาชญกรรมสูงอยู่
  3. ถูกใจ : พาเดินทางทั่วกรุงเทพฯ เพื่อทำให้เห็นว่า กรุงเทพฯ มีตัวเลือกในการเดินทางมากมาย ที่สามารถสร้างเพิ่ม
  4. ถูกจุด : 1-day กับการดูแลสุขภาพของอัศวิน ขวัญเมืองกับโรงพยาบาลในกรุงเทพ เพื่อให้เห็นว่ากรุงเทพฯ ยังขาดเรื่องสวัสดิการการรักษาพยาบาลอีกมามาย

อย่างไรก็ตามสโลแกนที่ อัศวิน ขวัญเมือง ใช้ในการหาเสียงครั้งนี้ คือ #กรุงเทพต้องไปต่อ และลงท้ายสโลแกนย้ำในคลิปว่า “ทำจริง ทำได้ ทำต่อ” โดยเขาเชื่อว่าหากได้รับเลือกตั้งเป็น ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 จะสามารถสานต่อนโยบายต่าง ๆ ได้ และเชื่อว่าเขาคือคนที่เข้าใจกรุงเทพฯ มากที่สุด ว่าจะต้องแก้ไข กรุงเทพฯ อย่างไรให้ถูกต้องสำหรับคนกรุงเทพฯ และการลงสมัครคราวนี้ คือมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ ต่อไป

related