svasdssvasds

วอร์เรน บัฟเฟตต์ สับเละ บิตคอยน์ ยกมากองไว้ ก็ไม่คิดจะสน

วอร์เรน บัฟเฟตต์ สับเละ บิตคอยน์ ยกมากองไว้ ก็ไม่คิดจะสน

วอร์เรน บัฟเฟตต์ ซีอีโอ บริษัท Berkshire Hathaway วิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin อย่างรุนแรง โดยเขากล่าวว่า หากจะยก Bitcoin หมดทั้งโลกให้เขาในราคาเพียง 25 ดอลลาร์ เขาก็ไม่เอา และเขาสนใจที่จะซื้ออะไรที่มัน "จับต้อง" ได้มากกว่านี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วาร์เรน บัฟเฟตต์ นักธุรกิจใหญ่ในวัย  91 ปี CEO บริษัทการลงทุน เบิร์กเชียร์ ฮาธาเวย์ Berkshire Hathaway แสดงความคิดเห็น ต่อ  บิตคอยน์ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี่ อย่างร้อนแรงถึงพริกถึงขิง โดย เขาให้ความเห็นว่า บิตคอยน์ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเพียงการเก็งกำไรและไม่มีมูลค่าที่แท้จริงเลย และเขาก็มีความกังขาต่อเรื่อง "เงินดิจิทัล"  แม้ว่า เวลานี้ กระแสโลกจะเชี่ยวกรากผลักดันให้มันมีบทบาทมากขึ้นในระบบการเงินโลก ก็ตาม 

"ไม่ว่าราคามันจะขึ้นหรือลงในอีกหนึ่งปีข้างหน้า หรืออีกสิบปี ผมก็ไม่รู้หรอก แต่ผมมั่นใจเลยว่า มันไม่สามารถมอบผลผลิตใดๆได้เลย ถ้าคุณบอกว่า ผลประโยชน์ 1% ในพื้นที่เกษตรกรรมทั้งหมดในสหรัฐฯ จ่ายเงินให้กลุ่มของเรา 25,000 ล้านดอลลาร์ ผมจะเขียนเช็คให้คุณในบ่ายวันนี้ทันที " 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 วอร์เรน บัฟเฟตต์ พร้อมกันนี้ ยกตัวอย่างว่า ถ้าสมมุติ มีคนเสนอขายอพาร์ตเมนต์ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาด้วยเงินจำนวนเดียวกัน เขาก็จะเขียนเช็คจ่ายให้ทันทีเหมือนกัน เพื่อชี้ให้เห็นว่าการได้มาซึ่งต้นทุนการผลิตที่ผลิตข้าวของได้จริงๆ นั้น สามารถซื้อหามาได้ง่ายๆ และได้ผลผลิตที่จับต้องได้ "ถ้าคุณบอกผมว่าคุณเป็นเจ้าของ Bitcoin ทั้งหมดในโลก และคุณเสนอให้ผมในราคา 25 ดอลลาร์ ผมจะไม่รับมันเพราะผมไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับมัน ผมต้องขายคืนให้คุณไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง มันจะไม่ก่อให้เกิดอะไรเลย อพาร์ตเมนต์ยังจะผลิตค่าเช่าและพื้นที่ยังจะผลิตอาหารได้” วาร์เรน บัฟเฟตต์ กล่าว

ในขณะเดียวกัน ชาร์ลี มันเกอร์ รองประธานของ Berkshire Hathaway ในวัย 98 ปี กล่าวอย่างรุนแรงยิ่งกว่าวาร์เรน บัฟเฟตต์ เสียอีก โดยเขาให้ความเห็นว่า  การซื้อบิตคอยน์เป็นเรื่องที่โง่เขลาและเลวร้าย "ในชีวิตของผม ผมพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่โง่เขลาและชั่วร้าย และสิ่งที่ทำให้ผมดูแย่เมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่น และ Bitcoin ก็ทำทั้งสามอย่าง"   ชาร์ลี มันเกอร์ รองประธานของ Berkshire Hathaway ให้ความเห็น

สำหรับ การแสดงความเห็นอันร้อนแรงต่อ บิตคอยน์ Bitcoin และ คริปโตเคอร์เรนซี่ ของ  วอร์เรน บัฟเฟตต์ และ ชาร์ลี มันเกอร์  เกิดขึ้นในเวทีประชุมใหญ่ บริษัทการลงทุน เบิร์กเชียร์ ฮาธาเวย์ Berkshire Hathaway ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
วอร์เรน บัฟเฟตต์ สับเละ บิตคอยน์ ยกมากองไว้ ก็ไม่คิดจะสน Credit ภาพ Xinhuanet.com  

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ วาร์เรน บัฟเฟตต์ พูดนั้น สร้างแรงกระเพื่อมเป็นอย่างมากในวงการการลงทุน โดย ริคาร์โด้ ซาลินาส พลีเอโก้ Ricardo Salinas Pliego มหาเศรษฐีอันดับ 3 ของเม็กซิโกโต้กลับความคิดเห็นของบัฟเฟตต์ ว่าเขานั้นแก่แล้วและไม่มีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง และยังเสริมด้วยว่าบัฟเฟตต์นั้นแสดงความคิดเห็นแบบคนที่ไม่เข้าใจอะไรใน บิตคอยน์  เลย

related