svasdssvasds

Binance จับมือ Elon Musk ร่วมลงทุน 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซื้อ Twitter

Binance จับมือ Elon Musk ร่วมลงทุน 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซื้อ Twitter

แพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโทเคอร์เรนซียักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Binance ได้ร่วมลงทุนสนับสนุนกับ Elon Musk ในการซื้อกิจการหรือเทคโอเวอร์แพลตฟอร์มโซเชียลชื่อดังอย่าง Twitter

Twitter มีมูลค่าธุรกิจรวมกว่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเหล่าคนดังในวงการได้ร่วมวงการ ซึ่งจากการวิเคราะห์ของผู้คนในโซเชียลมีเดียได้คาดการณ์เป็นเสียงเดียวกันว่าการร่วมลงทุนครั้งนี้เพื่อหวังว่า Twitter จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นมิตรต่อคริปโทเคอร์เรนซีมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance มีความเชื่อในระบบ Web 3.0 และเชื่อมั่นในระบบคริปโทเคอเรนซี บล็อกเชนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

โดย Binance ได้วางแผนร่วมลงทุนไปกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งอยู่ในตราสารทุนมูลค่า 7,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งในวงการลงทุนนี้ยังมีอีกหลากหลายคนดังเช่น Larry Ellison ผู้ก่อตั้ง Oracle ได้ลงทุนไปกว่า 1000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  และกองทุนชื่อดังอย่าง Sequoia ที่ได้ลงทุนไปกว่า 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Cr.twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งเรายังคงต้องติดตามการพัฒนาของ Twitter จาก Elon Musk ว่าจะไปในทิศทางใด อาจมีการชำระเงินผ่านเหรียญต่างๆของผู้ร่วมทุน อย่าง  Binance, Dogecoin เป็นต้น

Bill Gates เจ้าของ Microsoft ก็ยังมาพูดถึงการซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk ด้วย ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

เมื่อถามถึงสิ่งที่เขาทำเกี่ยวกับข้อตกลงนี้ มิสเตอร์เกตส์กล่าวว่า "คุณรู้ไหม อีลอน ฉันเดาว่าเป็นไปได้ที่ Twitter อาจแย่กว่านี้ แต่มันก็น่าจะดีกว่านี้ด้วย… ฉันก็เลยจะรอดูการพัฒนาว่าจะเป็นไปในทางไหน"

เรื่องน่าตื่นเต้นของวงการคริปโทเคอเรนซีจากข่าวนี้ก็คือ เหมือนว่านักลงทุนหลากหลายคนที่ร่วมทุนในการซื้อทวิตเตอร์ซึ่งจะมีการตัดสินใจร่วมกัน แต่อย่างไรก็ตามทั้ง Tesla และ Binance เป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญของวงการคริปโทเคอร์เรนซี และพวกเขาจะนำ Twitter ไปในทิศทางที่เขาเชื่อมั่นและมั่นใจอย่างแน่นอนนั่นเอง เราอาจได้เห็น Twitter ในทิศทางใหม่ที่คุณไม่เคยนึกถึงเลยก็ว่าได้

related