svasdssvasds

บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม

บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม

"บีม กวี" และภรรยา "ออย อฏิพรณ์" ตอบคำถามถ้าลูกชายฝาแฝด "น้องพีร์-น้องธีร์" เป็น LGBT จะเสียใจไหม ด้านชาวเน็ตถกเถียงกันสนั่นหลังได้ยินคำตอบ

กำลังเป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกโซเชียล หลังครอบครัวของ "บีม กวี" และ "ออย อฏิพรณ์" ได้ตอบคำถามแฟนคลับในช่องยูทูป Beam-Oil Channel ในหัวข้อเรื่อง "ถ้าลูกชายฝาแฝด น้องธีร์และน้องพีร์ เป็น LGBT จะสนับสนุนหรือเปล่า และมีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไร"

โดยทางฝั่งภรรยาสาว ออย เผยว่า "ไม่ว่าลูกจะเป็นอะไรเราก็ยอมรับ ไม่ว่าลูกจะเป็นอะไรก็ขอให้เป็นคนดี ถามว่าสนับสนุนมั้ย เขาก็มีความสุขกับการใช้ชีวิตของเขา แต่เขาไม่ได้คิดว่าเขาจะแปลงเพศก็ใช้ชีวิตปกติ แต่ถ้าวันที่เขาต้องการจะเปลี่ยนเพศสภาพของเขา มันก็จะมีกระบวนการของมัน เราก็ต้องตบกรอบความคิดของเขา บอกเขาว่าถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะเป็นอย่างงี้นะ แม่ก็อาจจะต้องไปหาความรู้เพิ่มเติม ก็คือสนับสนุนตามเลเวลที่ลูกเป็น"

"ถ้าถามว่าเสียใจไหม ลึกๆ แล้วเรามีลูกชาย เราก็หวังว่าจะเป็นลูกชาย ถามว่าถ้าจะเสียใจไหม มันคงไม่ได้เรียกว่าเสียใจ เราคงเซอร์ไพรส์ คงมีช่วงที่เราจิกเท้านิดหนึ่งแล้วก็ทำแบบ..เหรอคะลูก ถ้าเขากล้าที่จะเดินเข้ามาบอกหรือวันหนึ่งโป๊ะ เราก็โอเค ก็เป็นเรื่องใหญ่ แต่ว่าคุยกันได้ คือเราเป็นที่ปลอดภัยของเขาอะ"

ในขณะที่ หนุ่มบีม ก็ได้ตอบว่า "อยากให้เขารู้สึกว่าจะเป็นอะไรก็เดินมาบอก ถ้าเขาเดินมาบอก เราก็เสียใจนะพูดตรงๆ เราก็คงรู้สึกเสียใจ แต่คือยังไงก็เป็นลูก เราก็ยังรักเหมือนเดิมแหละ"

บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

และหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ไม่นานก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ จนเสียงแตกเป็นสองฝั่ง ทั้งส่วนที่มองว่าการตอบคำถามของทั้งคู่คือดีมาก พยายามที่จะทำความเข้าใจกับลูกและพร้อมสนับสนุน

แต่อีกฝั่งกลับไม่โอเคในคำตอบของบีม โดยเฉพาะที่บอกว่าเสียใจ เพราะหากลูกรู้ว่าพ่อแม่เสียใจ ใครจะกล้าออกมาเปิดเผยตัวตนกัน แต่ก็มีคนมองว่าหนุ่มบีมตอบตามความซื่อสัตย์ของความรู้สึก ไม่ได้สร้างภาพเอาใจกระแสสังคม

คอมเมนต์จากชาวเน็ต อาทิเช่น

- ถ้าโตขึ้นลูกเป็น LGBT+ จริงๆ คงรู้สึกไม่สบายใจกับการตอบคำถามนี้ของพ่อแม่ คงไม่รู้สึกว่าอยากปรึกษา เพราะรู้ว่าโดนตั้งความหวังไว้ว่าต้องเป็นเสตรท ต้องชอบเพศตรงข้ามอยู่ดี ทั้งๆ ที่เป็น lgbt มันก็คือเรื่องปกติ ไม่ได้มีอะไรต้องเสียใจเลย แต่ว่าชื่นชมที่ตอบอย่างจริงใจ และที่คุณออยบอกว่าพร้อมสนับสนุน เข้าใจว่ามันอาจจะเป็นเรื่องแปลกให้สำหรับทั้งสองคน ด้วยสังคมและยุคสมัยที่เติบโตมา

- ถือเป็นการตอบคำถามที่เรียลดี เรื่องถ้าลูกเป็นlgbt แปลกใจก็บอกแปลกใจ เสียใจก็บอกเสียใจไปตรงๆ ถือว่าตอบไม่ผิดทั้งคู่นะคะ แต่การใช้คำพูดว่าสนับสนุนกับท่าทางการกระทำที่สวนไปอีกทางยังไงก็ไม่มีทางเป็น comfort zone ให้ลูกได้แน่นอนค่ะ

- ชอบตอนตอบคำถาม LGBT มากเลยค่ะ คือจริงใจอะ เราเข้าใจมากๆในความเป็นพ่อเป็นเเม่ที่ก็อยู่ในอีกเจนมาก่อน จนถึงเจนนี้ที่เปิดกว้างเเล้ว พ่อกับเเม่ก็อาจจะมีความรู้สึกเล็กๆข้างในเเต่สุดท้ายก็ยังเปิดใจ พร้อมที่จะคุยพร้อมที่จะเข้าใจ เเละสนับสนุนลูก ดูเป็นที่ปลอดภัยของเด็กๆจริงๆค่ะ

บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม

บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม  บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม

บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม  บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม  บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม  บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม

โดยความคืบหน้าล่าสุดทาง บีม-ออย ได้เขียนข้อความชี้แจงดราม่า ผ่านช่องทางรายละเอียดใต้คลิปไว้ว่า

"สวัสดีค่ะ…คลิปนี้เนื้อหาละเอียดอ่อนมากจริงๆ แต่ก็เป็น EP ที่เราอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับเราเลยเปิดให้ส่งคำถามกันเข้ามา ซึ่งมีหลายคำถามมากๆ ที่น่าสนใจ เราก็รวบรวมมาตอบไว้ในคลิปนี้ แต่ก็ต้องขอออกตัวก่อนว่าคำตอบต่างๆ เป็นความเชื่อความเห็นของเราไม่ได้เป็นมาตรฐานในการตัดสินสังคมหรือต้องการทำให้เกิดความแตกแยกทั้งสิ้น เราแสดงความจริงใจในการบอกเล่าความคิดเห็นของเราอย่างเปิดเผย และในทางเดียวกันก็พยายามระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง หากทุกคนที่ได้รับชมมีความเห็นที่แตกต่างหรือตรงกันอย่างไรก็สามารถที่จะแสดงความเห็นในคอมเมนต์อย่างสุภาพได้เพื่อให้เกิดความรู้ใหม่หรือประโยชน์แก่คนอื่นๆ นะคะ"

บีม กวี โดนชาวเน็ตถกสนั่น หลังตอบคำถามถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจไหม

related