svasdssvasds

อัยการนนทบุรี สั่งงดคนนอกคดี "แตงโม" เข้าพบ ยกเว้นพยานทั้งหมด

อัยการนนทบุรี สั่งงดคนนอกคดี "แตงโม" เข้าพบ ยกเว้นพยานทั้งหมด

อัยการนนทบุรี เผย ไม่อนุญาตให้คนนอก หรือผู้ไม่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของอดีตดารา "แตงโม นิดา" เข้าพบ ยกเว้นแต่พยานที่มีคำสั่งให้เข้าพบเพื่อสอบสวน ย้ำ! มั่นใจในการทำงาน พิจารณาไปตามสำนวน

 จากการนำเสนอข่าวความคืบหน้าการเสียชีวิต ของอดีตดาราดังอย่าง แตงโม นิดา ตลอดเวลาที่ผ่านมา หลังจากมีการรายงานว่าอัยการเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าพบอีกครั้ง ต่อจากที่นายอัจฉริยะได้เอาหลักฐานออกมาแถลง

โดยอ้างว่าเป็นการทำงานที่ผิดวิสัย พร้อมกับตั้งข้อสงสัยไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค. 65) นางสาวสุภาพร นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองติดการประชุมชี้แจงแผนปฏิบัติการฯระดับชาติ การบริหารจัดการคดี และช่วยเหลือคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ซึ่งอัยการจังหวัดเป็นคณะอนุกรรมการ ศูนย์ปฏิบัติการการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมประชุมด้วย เนื่องจากติดภารกิจดังกล่าวอยู่ 

ทางอัยการจังหวัดนนทบุรี จึงไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีเข้าพบทุกคน ยกเว้นแต่พยานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีเท่านั้น ที่ทางอัยการจะมีคำสั่ง 

โดยอำนาจในการสอบสวน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา อย่างบางคดี พบว่า พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนมาเบื้องต้นมาเท่านี้ แต่มีประเด็นที่จะต้องซักถามต่อในประด็นที่ขาดหายไป ทางอัยการก็ใช้อำนาจ ตามกฎหมายเรียกสอบเอง หรือซักถามเองต่อไป

ทั้งนี้ นางสาวสุภาพร นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวอีกว่า ประเด็นที่ถามว่า รู้สึกหนักใจ ในการทำคดีการเสียชีวิตของดารา "แตงโม" หรือไม่นั้น 

โดยบุคคลิกส่วนตัวแล้ว ตนค่อนข้างนิ่ง และมีสมาธิ เพราะถ้าไปรู้สึกกดดันแล้วแนวทางการสั่งงาน มันจะไม่นิ่ง และจะเป๋  เพราะฉะนั้น ตนจึงคิดว่า คดีนี้เป็นการทำงาน พิจารณาไปตามสำนวน จึงค่อนข้างมั่นใจในการทำงาน ไม่ให้เสียสมาธิ ไม่ให้ออกนอกหลัก

related