svasdssvasds

แต๊งค์ พงศกร จี้ประเด็นสำคัญ ปมยาเสียสาว ลั่นมีไว้ครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ

แต๊งค์ พงศกร จี้ประเด็นสำคัญ ปมยาเสียสาว ลั่นมีไว้ครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ

"แต๊งค์ พงศกร" อดีตคนรัก "แตงโม นิดา" โพสต์ประเด็นสำคัญ ฟาดปม Alprazolam หรือ "ยาเสียสาว" ลั่นมีไว้ในครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ

จากกรณีที่มีการรายงานว่า ผลตรวจของพยานบุคคลบนเรือในคดี "แตงโม นิดา" พบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam หรือ "ยาเสียสาว" จำนวน 1 ราย ซึ่งต่อมา "ปอ ตนุภัทร" ออกมายอมรับว่าเป็นคนใช้ยาดังกล่าว โดยอ้างกินยาเพื่อแก้เครียดและกินหลังเกิดเหตุ ซึ่งได้ยามาจากคลินิกแห่งหนึ่ง

จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์ทั่วโซเชียล ขณะทางเพจ Ramathibodi Poison Center ของศูนย์พิษวิทยารามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ข้อความชี้แจงยา Alprazolam เป็นยากลุ่ม​ benzodiazepine​ ซึ่งยากลุ่มนี้ใช้เพื่อเป็นยานอนหลับ รักษาอาการวิตกกังวล ควบคุมอาการของโรคลมชัก บรรเทาอาการถอนสุรา พร้อมแนะนำพาดหัวข่าวว่าตรวจพบยา Alprazolam แล้วค่อยอธิบายยานี้

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Ramathibodi Poison Center

ทางด้าน "หมออั้ม อิราวัต" อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อธิบายเรื่องยา Alprazolam ที่สื่อเล่นคำว่าเป็น "ยาเสียสาว" หรือ "ยาเสียตัว" จนกลายเป็นความเชื่อผิดๆ เพราะจริงๆแล้วมันเป็นยารักษาอาการวิตก อาการแพนิค รวมไปถึงโรคซึมเศร้า และบางครั้งใช้เป็นยานอนหลับ ซึ่งยาในกลุ่มนี้ ไม่ได้มีฤทธิ์กระตุ้นอารมณ์ทางเพศผู้ใช้ 

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก อั้ม อิราวัต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

และจากประเด็นที่เกิดขึ้น ล่าสุด "แต๊งค์ พงศกร" อดีตคนรักที่กลายเป็นกัลยาณมิตรของ แตงโม ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นถึงประเด็นยา Alprazolam หรือยาเสียสาว พร้อมกับซัดบุคคลหนึ่ง แต่ไม่ได้ระบุหมายถึงใคร ก่อนจะย้ำประเด็นสำคัญ คือมีไว้ในครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพข้อความว่า "เขาเรียกยาเสียสาวก็ถูกแล้ว ก็มันกินแล้วง่วงซึม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มันเอาไว้มอมสาวไง ถ้ากินแล้วมีอารมณ์ทางเพศ เขาก็เรียกยาปลุกเซ็กส์ดิ หมอที่ออกมาพูด งง อะไรป่าวเนี่ย?" ตามด้วยข้อความว่า "เจอในตัวผู้ชาย ไม่อันตรายเท่าเจอในตัวผู้หญิง?? ประเด็นสำคัญ คือ มันมีไว้ในครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ?"

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก พงศกร มหาเปารยะ ภาพจาก : เฟซบุ๊ก พงศกร มหาเปารยะ แต๊งค์ พงศกร จี้ประเด็นสำคัญ ปมยาเสียสาว ลั่นมีไว้ครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ  แต๊งค์ พงศกร จี้ประเด็นสำคัญ ปมยาเสียสาว ลั่นมีไว้ครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ

related