svasdssvasds

ยูทูปเบอร์แก้เผ็ด “แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อินเดีย” ส่งก๊าซไข่เน่า-แมลงสาบ ไปป่วน

ยูทูปเบอร์แก้เผ็ด “แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อินเดีย” ส่งก๊าซไข่เน่า-แมลงสาบ ไปป่วน

ยูทูปเบอร์แก้เผ็ด “แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อินเดีย” ส่งสายลับเข้าไปทำงาน ส่งก๊าซไข่เน่า-กล่องใส่แมลงสาบ ไปป่วน หลังเที่ยวหลอกลวงคนทั่วโลกเป็นขบวนการ

ก่อนที่จะไปต่อ เรามาดูว่า “แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อินเดีย” ต่างจากของไทยที่เจออย่างไร ? ของอินเดียพวกเขาจะมาในรูปแบบ Tech Support ปลอม คือ เมื่อผู้ใช้เข้าเว็บผู้ใหญ่หรือเว็บที่มีโฆษณาหลอกลวงแล้วผู้ใช้หลงเชื่อว่า คอมพิวเตอร์ของเขาติดไวรัส หรือ ถูกล็อคไว้ ต้องโทรหาเบอร์ต่าง ๆ เพื่อปลดล็อค ซึ่งเมื่อโทรไปคนร้ายก็จะให้ลงโปรแกรมควบคุมเครื่อง และทำตัวเหมือนปลดล็อคเครื่อง แล้วรีดไถเงินผู้ใช้ เสมือนว่าเป็นค่าบริการ

บริษัทหนึ่งที่พวกเขาแทรกซึมเข้าไปสร้างรายได้จากการหลอกลวงถึง 64,000 ดอลลาร์ต่อวัน (ราว 2.2 ล้านบาท) ขณะเดียวกัน คนที่ทำงานที่นี่ไม่ได้ถูกบังคับมาหรือถูกหลอกมาเหมือนคนไทยที่ไปทำงาน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ บางราย

ยูทูปเบอร์ Mark Rober ซึ่งเป็นคนที่ทำระเบิดกากเพชร(GlitterBomb)ใส่โจรขโมยพัสดุ(ในสหรัฐฯ ไปรษณีย์จะวางพัสดุทิ้งไว้โต้ง ๆ ที่หน้าบ้าน) ระบุว่า เขาได้ส่งพัสดุไปป่วนถึง 4 ศูนย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อินเดีย เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้ธุรกิจการหลอกลวงผู้คนที่มีมูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 639,000 ล้านบาท)

Mark Rober

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับ แก๊งคอลเซ็นเตอร์

Mark Rober ให้เหตุผลว่าสาเหตุที่เขาทำเพราะกลุ่มคนเหล่านี้หลอกลวงทุกคนที่หลงเชื่อ บางคนเป็นยายแก่ บางคนเป็นผู้ป่วยมะเร็ง ต้องสูญเสียเงินเก็บทั้งชีวิตเพราะหลงเชื่อคนเหล่านี้

Mark Rober ร่วมมือกับ Jim Browning(ชื่อฉายา) ยูทูปเบอร์แฮกเกอร์-นักเปิดโปง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และ Trilogy Media ยูทูปเบอร์คู่หูต่อสู้พวก(Scam)หลอกเอาเงิน ที่เดินทางไปอินเดีย

เป้าหมายของพวกเขา คือ ป่วน 4 ศูนย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อินเดีย ซึ่งพวกเขาเปิดธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ จริง ๆ เพื่อบังหน้า ธุรกิจแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงคนของพวกเขา

สำนักงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อินเดีย

เมื่อรู้เป้าหมายของพวกเขาแล้ว พวกเขาก็จ้างคน 10 คน เข้าไปทำงานที่นั่นเพื่อเก็บข้อมูล ภาพ และประวัติการโทร เพื่อโทรหาคนที่กำลังถูกหลอกให้ไม่เสียเงินหรือได้รับเงินคืน แน่นอนว่ามีหนึ่งใน 10 คน ถูกจับได้แล้วแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ส่งคนมาตามถึงบ้านพร้อมล่อลวงให้กลับไปที่ออฟฟิศเพื่อ “พูดคุยกัน”

พวกเขาทำอะไรบ้าง ?

พวกเขาสร้างกระติกน้ำที่ดัดแปลงฝาให้มีช่องปล่อยก๊าซไข่เน่า , สบู่ล้างมือที่ผสมสีแบบล้างยาก , ปลอมกล่องยากกระตุ้นอารมณ์ทางเพศที่มีชื่อเจ้านายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทิ้งไว้ในห้องน้ำ , ระเบิดควัน , ระเบิดกากเพชร และกล่องข้าวใส่แมลงสาบที่ตั้งเวลาไว้ แล้วให้สายลับของพวกเขาไปแอบปล่อยไว้ตามที่ต่าง ๆ ของออฟฟิศ

แมลงสาบกำลังออกมาจาก กล่องข้าวปลอมที่ใส่แมลงสาบไว้

โดยพวกเขาตั้งตาดู แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกกลลวงปั่นป่วนของเขาทีละก้าว ทีละก้าว ผ่านกล้องวงจรปิดที่พวกเขาแฮกเขาไป หนึ่งในทีมพวกเขาแทรกซึมอยู่ในกลุ่มแชทลับที่แก๊งเหล่านี้อยู่ แล้วพบว่ากลลวงของพวกเขาได้ผลและทำที่อื่น ๆ กลัว โดยวันรุ่งขึ้น พนักงานทุกคนถูกตรวจสัมภาระก่อนเข้าทำงาน

แม้ว่าสิ่งที่พวกเขาทำจะไม่ได้ทำลายทั้งระบบให้สิ้นซาก แต่สิ่งที่พวกเขาทำสามารถทำให้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ นับสิบแห่งทั่วอินเดียอย่างน้อย 2 วัน อีกทั้งยังสร้างความปั่นป่วนให้กลุ่มแชทลับโดยการส่งคลิปของ 2 คู่หูต่อสู้พวก(Scam)หลอกเอาเงิน เข้าไปในกลุ่มแตก โดยในคลิประบุว่า “พวกเขาได้เก็บข้อมูลสมาชิกกว่า 50,000 คนในกลุ่มนั้นส่งให้ FBI เรียบร้อยแล้ว พวกแกรีบหนีซะ”

ยูทูปเบอร์แก้เผ็ด “แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อินเดีย” ส่งก๊าซไข่เน่า-แมลงสาบ ไปป่วน หลังจากปฏิบัตการส่งของ-คลิปไปปั่นป่วนสำเร็จ Jim Browning ก็ปั่นต่อโดยการทำให้พวกเขารู้ว่า พวกเราดูและบันทึกทุกการกระทำของพวกเขาผ่านกล้องวงจรปิดของพวกเขาเอง

ขณะเดียวกันเป้าหมายของคลิปที่พวกเขาทำ แม้พวกเขาจะทำคลิปให้ตลก-สนุกทุี่สุด แต่ก็เพื่อสร้างการตื่นตัวให้สังคม ในกการระมัดระวังพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มากขึ้นโดยเฉพาะผู้สูงอายุ พวกเขาหวังว่าสื่อจะหันมาสนใจ สืบสวน และเจ้าหน้าที่รัฐจะเข้าไปจับกุมคนเหล่านี้

*คำเตือน : ในคลิปมีภาพของแมลงสาป

related