svasdssvasds

ด่วน! ไฟไหม้โรงงานน้ำผลไม้ ย่านพระปะแดง ยังคุมเพลิงไม่ได้ หวั่นเกิดระเบิด

ด่วน! ไฟไหม้โรงงานน้ำผลไม้ ย่านพระปะแดง ยังคุมเพลิงไม่ได้ หวั่นเกิดระเบิด

แจ้งเหตุด่วน! ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ ซอยวัดโยธินประดิษฐ์ ยังคุมเพลิงไม่ได้ มีรายงานว่าภายในโรงานแห่งนี้มีถังกักเก็บสารไวไฟขนาดใหญ่อยู่ภายในโรงาน เกรงว่าจะเกิดการระเบิดใหญ่ขึ้น

 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริษัท แพนสยามฟู้ด โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำผลไม้ ริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้เคียงปากทางเข้าวัดโยธินประดิษฐ์ เลขที่ 85 / 2 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่16 พฤษภาคม 2556  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ไฟไหม้โรงงานรองเท้า ย่านกิ่งแก้ว วอดกว่าร้อยล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

• เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานสบู่-เจลแอลกอฮอล์ ภายใน นิคมฯลาดกระบัง

• เปิดแนวทางปฏิบัติด้านประกันภัย ผู้เสียหายไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

 ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในโรงงาน  และลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยแสงเพลิงเต็มพื้นที่ และกำลังลุกลามเข้าโรงงานข้างเคียง ขณะที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้ เนื่องจากมีรายงานว่า ตัวอาคารเริ่มทรุดตัว พื้นที่มีความเสี่ยงสูง ส่วนรถดับเพลิงด้านนออก ทำได้แค่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยง แต่ก็มีบางจุดที่ฉีดไม่ถึงต้นเพลิง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดมดับเพลิงใกล้เคียง เข้าสนับสนุนในที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง ประกอบกับภายในโรงงาน มีเชื้อเพลิง และสารเคมีไวไฟประเภทไฮโดรเจน เป็นจำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 มีรายงานว่าภายในโรงานแห่งนี้มีถังกักเก็บสารไวไฟขนาดใหญ่อยู่ภายในโรงาน เกรงว่าจะเกิดการระเบิดใหญ่ขึ้น เจ้าหน้าที่จึงสั่งกำลังถอนออกด้านนอกและเตรียมรองรับสถานการณ์เพิ่มเติมจะรายงานต่อไป

 ล่าสุด ช่วงเวลาประมาณ 13.22 น. ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้  เสียหายเบื้องต้น 4 โกดัง เพลิงลุกลามเข้าโกดังที่ 5 ด้าน กู้ภัย สำโรง 19 ร่วมกตัญญู รายงานว่า แสงเพลิงลุกลาม บริเวณชั้น 2 ของอาคาร เริ่มทรุดตัว  

 

related