svasdssvasds

Climate change? พายุทรายถล่มอิรัก 8 ลูกในรอบ 2 เดือน ผู้คนป่วยมากกว่า 5,000 คน

Climate change? พายุทรายถล่มอิรัก 8 ลูกในรอบ 2 เดือน ผู้คนป่วยมากกว่า 5,000 คน

ท้องฟ้าประเทศอิรักต้องเปลี่ยนเป็นสีส้ม ทั่วกรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศ ทั้งนี้เป็นผลพวงมาจาก ประเทศอิรัก โดนพายุทรายกระหน่ำเข้าใส่มาแล้ว 8 ลูก นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ท้องฟ้าประเทศอิรักต้องเปลี่ยนเป็นสีส้ม ทั่วกรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศ ทั้งนี้เป็นผลพวงมาจาก ประเทศอิรัก โดนพายุทรายกระหน่ำเข้าใส่มาแล้ว 8 ลูก นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา และผลกระทบของพายุทราย ทำให้ คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของ ผู้คนในอิรัก ย่ำแย่ลงมากๆ โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีคนต้องเข้าโรงพยาบาลไปแล้ว มากกว่า 5,000 คน

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในช่วง วันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา พายุทรายครั้งล่าสุดเพิ่งกระหน่ำใส่เมืองแบกแดด อิรัก  ส่งผลให้ต้องมีการปิดโรงเรียนและสำนักงานต่างๆ และสนามบินนานาชาติกรุงแบบแดดต้องสั่งระงับเที่ยวบินทั้งหมด เนื่องจากทัศนวิสัยต่ำ มองเห็นได้เพียงแค่ 300 เมตร 

ชาวอิรักบอกว่า พายุทรายที่สาดซัดอิรักในช่วงเวลานี้ นับได้ว่า รุนแรงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน  เพราะ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีพายุทรายเกิดขึ้นในอิรักอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งชาวอิรักบอกว่า มันเป็นจำนวนครั้งความถี่
ที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะจำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ พายุทรายที่เกิดขึ้นในอิรัก รวมถึงบางประเทศในตะวันออกกลาง อาทิ อิหร่าน เช่นกัน นับได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่อาจจะเป็นผลกระทบจากปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และนี่อาจเป็นอีกหนึ่งผลลัพธ์ของ Climate change  เหมือนในหลายๆภูมิภาคของโลก เพราะในช่วงเวลาเดียวกัน ที่เอเชียใต้ ในประเทศอินเดีย และ ปากีสถานก็กำลังเจอปัญหาอากาศร้อนจัด 

 

สำหรับ อิรัก ถือได้ว่าเป็นประเทศที่มี ความแปรปวน และความเปราะบาง ในแง่ของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก

 


 

 

related