svasdssvasds

เกาหลีเหนือทรุด ยอดโควิด-19 ทะลุ 2 ล้านรายใน 3 สัปดาห์

เกาหลีเหนือทรุด ยอดโควิด-19 ทะลุ 2 ล้านรายใน 3 สัปดาห์

สำนักข่าวกลางเกาหลีของรัฐ (KCNA) สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงาน ประเทศพบยอดโควิด-19 สะสมทะลุ 2 ล้านรายใน 3 สัปดาห์

เกาหลีเหนือ รายงาน พบผู้ป่วยรายใหม่ต้องสงสัยโควิด-19 มากกว่า 263,000 ราย ทำให้ยอดรวมเป็น 2.24 ล้านคนในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา จากประเทศที่มีประชากร 25 ล้านคน นอกจากนี้ยังรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนอยู่ที่ 65 ราย อ้างตามข้อมูลจากสำนักข่าวกลางเกาหลีของรัฐ (Korean Central News Agency: KCNA) สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ยังรายงานว่า มีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวมากกว่า 754,000 คน ในขณะที่อีก 1.48 ล้านคน หายกลับบ้านแล้ว

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างแน่ชัด เนื่องจากเชื่อได้ว่าชุดตรวจโควิด-19 ในประเทศมีจำนวนจำกัด พร้อมกับประเทศไม่สามารถระบุได้ถึงที่มาของแหล่งแพร่ระบาดว่าเข้ามาจากช่องทางใด ทำให้หน่วยงานสายลับของเกาหลีใต้ตั้งข้อสงสัยว่ารายงานประจำวันล่าสุดของเกาหลีเหนือสะท้อนถึงจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกต้องจริงหรือไม่ เพราะ ผู้ป่วยที่มีไข้จำนวนมากซึ่งถูกเกาหลีเหนือรายงานได้รวมผู้ป่วยโรคติดเชื้ออื่น ๆ เช่นไทฟอยด์ เข้ามาด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ตั้งแต่ต้นปี 2020 เกาหลีเหนือได้ปิดกั้นพรมแดนกับจีนและรัสเซียในความพยายามที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ถูกตรวจพบครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่นตอนกลางของจีนในปลายปี 2019

การดำเนินงานรถไฟบรรทุกสินค้าระหว่างเกาหลีเหนือและจีนเริ่มกลับมาดำเนินการอีกครั้งเมื่อมกราคมที่ผ่านมา หลังจากการค้าทวิภาคีที่ลดลงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของเกาหลีเหนือ เห็นได้ชัดว่าทำให้ประชาชนได้รับอาหารเพียงพอและสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันได้ยาก

แต่จีนกล่าวเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ว่า ได้ระงับการดำเนินการรถไฟบรรทุกสินค้ากับเกาหลีเหนืออีกครั้ง ท่ามกลางการแพร่กระจายของโควิด-19 ในเมืองตานตง (Dandong) ชายแดนจีน

related