svasdssvasds

หางาน ตกงาน จบใหม่ ฟ้าหลังฝนเปิดแล้ว รับสมัครงาน 3 แสนอัตรา ส่อง 5 ตำแหน่งเด่น !

หางาน ตกงาน จบใหม่ ฟ้าหลังฝนเปิดแล้ว รับสมัครงาน 3 แสนอัตรา ส่อง 5  ตำแหน่งเด่น !

เด็กจบใหม่ คนตกงาน หางานอยู่มีโอกาสได้งานสูง หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ สัญญาณจ้างงานดีขึ้น วันนี้จะพาไปดูความเคลื่อนไหวกันว่าฟ้าหลังฝนเปิดแล้วพบว่ามีการรับสมัครงาน 3 แสนอัตรา ส่อง 5 ตำแหน่งเด่น อะไรบ้าง !

ตกงาน อย่าตกใจ สัญญาณบวกเริ่มมาแล้ว

เป็นเวลาเกือบ3 ปีแล้วที่โควิด -19 ทำธุรกิจ เศรษฐกิจไทยปั่นป่วน ทำคนตกงาน ว่างงาน เด็กจบใหม่หางานไม่ได้เลย หลายคนออกอาการท้อ หายังไงก็หาไม่ได้ เพราะธุรกิจไม่ยอมขยายงานเพิ่มเนื่องจากยอดขายไม่ดี แถมคนเดิมก็ไม่ยอมเปลี่ยนงานกอดขาเก้าอี้ไว้อย่างแน่น ทำคนตกงาน หางานกันเกลื่อนเมือง มาในตอนนี้เปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบแล้ว สัญญาณบวกการจ้างงานเริ่มกลับมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ข่าวดี ! ตำแหน่งงานว่าง 3 แสนอัตรา ส่อง 5 อันดับแรกมีอะไรบ้าง ?

ล่าสุด กรมการจัดหา กระทรวงแรงงาน เผยข้อมูลว่า โควิด-19 ในไทยเริ่มคลี่คลายอาจทำให้การจ้างงานปรับตัวดีขึ้น โดยปี 2565 มีนักศึกษาที่เพิ่งจบการศึกษาใหม่เดือนเมษายนที่ผ่านมาขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการตัดสินสินที่จะศึกษาต่อหรือไม่อย่างไร บางรายก็กำลังหางานทำ ส่วนบางรายก็เลือกที่จะทำอาชีพอิสระ การค้าขาย ธุรกิจส่วนตัว ทั้งนี้จากการสำรวจ พบว่า ตอนนี้มีตำแหน่งานว่างทั้งในไทย และต่างประเทศ 2.7 แสนอัตรา หรือเฉียดๆ 3 แสนตำแหน่ง 5 อันดับแรก มีดังนี้

ใครหางานฟังทางนี้

1.ฝ่ายขาย ด้านเทคนิค การค้า

2.เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์

3.เกี่ยวกับการประกอบ

4.ขายของหน้าร้าน นำเสนอสินค้า

5.บริการทางธุรกิจ นายหน้าการค้า

 

แบงก์ชาติเดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือน

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสัญญาณการจ้างงานจะปรับตัวดีคน เด็กจบใหม่ คนตกงาน คนหางาน ก็มีโอกาสที่จะหางานใหม่ได้ง่ายขึ้น แต่ในเรื่องของข้าวของแพงก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ประชาชนยังต้องเผชิญอยู่ รวมถึงหนี้ครัวเรือนไทยก็ยังพุ่งสูงอยู่ ล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)  ได้ออกมาเปิดเผย แนวทาง

แก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนของคนไทย โดยมีมาตรการเพิ่มเติมให้กับกลุ่มแม่ค้า คนที่มีรายได้น้อยถึงปานกลาง ยกตัวอย่างเช่น วิธีการเสริมรายได้ให้คนไทย  เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ ช่วงที่ยังได้รับผลกระทบของโควิด-19 ผ่านโครงการการปรับโครงสร้างหนี้ การรวมหนี้  บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

ธุรกิจกลางคืนเปิดได้แล้ว หนุนจ้างงานเพิ่ม

ในส่วนปัจจัยหนุนในการทำให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นอีกประการหนึ่ง คือ การที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด เปิดให้บริการวันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป เฉพาะจังหวัดสีฟ้าและสีเขียว เชื่อว่าคนที่ทำงานกลางคืนจะเกิดการจ้างงานมากขึ้น คนตกงาน มีโอกาสหางานทำได้มากขึ้น

related