svasdssvasds

สถานการณ์เลือกตั้งวันนี้ พบผู้ทำลายบัตรเลือกตั้ง 3 ราย

สถานการณ์เลือกตั้งวันนี้ พบผู้ทำลายบัตรเลือกตั้ง 3 ราย

ขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยว่า สถานการณ์เลือกตั้งวันนี้ พบช่วงเช้าฝนตกในหลายพื้นที่ โดยปกติดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่พบผู้ทำลายบัตรเลือกตั้ง 3 ราย

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงสถานการณ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ว่า สถานการณ์เช้าวันนี้ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงบางเขตที่เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติดังนี้

เหตุการณ์ที่ 1 สำนักงานเขตสวนหลวง รายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 25 แขวงอ่อนนุช พบผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยได้ทำการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ก. แต่ได้ทำการฉีกบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพระโขนงเรียบร้อยแล้ว

เหตุการณ์ที่ 2 สำนักงานเขตคลองเตย รายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 74 แขวงคลองเตย พบผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ได้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง เมื่อได้รับบัตรเลือกตั้งแล้ว ได้ทำการขยำบัตรเลือกตั้งบัตรเลือกตั้ง ส.ก. และผู้ว่าฯ กทม. และทิ้งลงพื้น ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือเรียบร้อยแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เหตุการณ์ที่ 3 สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ รายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงตลาดน้อย พบผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ได้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยผู้มีสิทธิได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเฉพาะผู้ว่าฯ กทม. และได้ทำการฉีกบัตรเลือกตั้ง ส.ก. โดยให้เหตุผลว่าไม่รู้จะเลือกใครและกลัวบุคคลอื่นจะนำบัตรเลือกตั้งไปใช้ ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 เรียบร้อยแล้ว

โดยเช้าวันนี้เกิดเหตุฝนตกเล็กน้อยพื้นที่สำนักงานเขตต่าง ๆ ประกอบด้วย เขตสัมพันธวงศ์ เขตวัฒนา เขตสาทร เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตพระโขนง เขตสวนหลวง เขตวังทองหลาง เขตบางนา เขตธนบุรี เขตบางแค เขตจอมทอง เขตคลองเตย เขตภาษีเจริญ และเขตหนองแขม ส่วนสำนักงานเขตที่อยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือและกรุงธนใต้มีฝนตกเป็นส่วนใหญ่

related