svasdssvasds

"ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์" ว่าที่นายกเมืองพัทยา ลั่นเดินหน้า "Better to Pattaya"

"ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์" ว่าที่นายกเมืองพัทยา ลั่นเดินหน้า "Better to Pattaya"

"ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์" ว่าที่นายกเมืองพัทยาคนใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งในรอบ 10 ปี ประกาศเดินหน้า Better to Pattaya เพื่อสร้างความยั่งยืน แต่ กกต.ยังประกาศผลไม่ได้ เหตุมีทั้งบัตรหาย บัตรเขย่ง

 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ว่าที่นายกเมืองพัทยาคนใหม่ เปิดเผยหลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปตามความคาดหมาย ที่ตั้งความหวังไว้ทั้งในส่วนของนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง รวม 24 คน เพื่อให้เข้าไปร่วมกันทำงานและสานต่อภารกิจตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ใน 4 เป้าหมาย 15 นโยบาย เพื่อพัฒนาให้เมืองพัทยาเป็นเมืองที่น่าอยู่และน่าลงทุนของคนทั้งโลก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่เราจะเข้ามาต่อยอดและผลักดันต่อไป เป็นสัญญานที่ดีว่า จากนี้เศรษฐกิจเมืองพัทยาจะเริ่มดีขึ้นแน่นอน โดยจะเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้ภาพด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาดีขึ้น หลังจากต้องประสบปัญหาโควิด-19 มานานกว่า 2 ปี

โดยเฉพาะกรณีที่ภายในเดือนหน้า รัฐบาลได้เริ่มผ่อนคลายให้สถานบันเทิงสามารถทำกินได้สะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจะเข้าไปแก้ไขปัญหาเร่งด่วนที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน  ทั้งเรื่องการขุดเจาะถนน น้ำท่วม ที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง

 ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจพวกเรา ทั้งส่วนตัวและผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาทั้งหมด ต้องขอบอกว่า การเข้ามาครั้งนี้สามารถทำงานร่วมกับทุกคนได้  เพื่อพัฒนาเมืองพัทยาอย่างยั่งยืน เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับเลือกตั้ง ก็พร้อมทำงานเพื่อเมืองพัทยาอยู่แล้ว เพราะพัทยาไม่ใช่เฉพาะพื้นที่ของคนพัทยา แต่เป็นพื้นที่ของคนทุกคน ด้วยเมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก และมีเป้าหมายในการเป็นศูนย์กลางทางการลงทุนและการท่องเที่ยวของ EEC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เลือกตั้ง กทม.-พัทยา ใครพนันผลเลือกตั้ง ระวังโดน! ติดคุกสุงสุด 5 ปี ปรับ 1 แสน

• กทม.ประกาศผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไม่เป็นทางการ พร้อมสรุปภาพรวมทั้งหมด

• ผลเลือกตั้งผู้ว่ากทม. “ชัชชาติ” ชนะเฉียด 1.4 ล้านเสียง เช็กทุกอันดับที่นี่

 สำหรับบรรยากาศหลังปิดหีบลงคะแนนการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการ เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ คณะกรรมการการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 146 หน่วย จากทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ได้นับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ก่อนจะได้รับคำสั่งให้รวบรวมหีบบัตร บัตรลงคะแนน และผลการนับ นำส่งยังเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อรวบรวมผลคะแนนและประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ โดยมี น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการ กกต. จังหวัดชลบุรี และ เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผู้อำนวยการ กกต.เมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมารับหีบบัตร และรวบรวมผลจากทั้ง 146 หน่วยเลือกตั้ง จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 78,018 คน พร้อมจัดทำระบบ Online เพื่อแสดงผลเบื้องต้น ก่อนจะขึ้นป้ายประกาศให้ประชาชนได้รับทราบอีกครั้ง

 ทั้งนี้ผลการนับคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 กลุ่มเรารักพัทยา ได้รับคะแนนสูงสุดตามความคาดหมาย 14,349 คะแนน อันดับ 2 ได้แก่ นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครจากกลุ่มพัทยาร่วมใจ หมายเลข 4 ได้ 12,477 คะแนน อันดับ 3 นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า หมายเลข 3 ได้ 8,759 คะแนน และอันดับ 4 นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 2 ได้ 990 คะแนน คิดเป็น 98.63 % 

 

  ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ปรากฏว่าผู้สมัคร “กลุ่มเรารักพัทยา” ชนะแบบยกทีมในทุกเขตเลือกตั้ง ทั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์ 38,320 คน คิดเป็น 49.96 % บัตรดี 36,575 ใบ คิดเป็น 95.45 % บัตรเสีย 1,001 คิดเป็น 2.61 % บัตรไม่เลือกผู้สมัคร 744 ใบ คิดเป็น 1.94 %

 อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมจากการเปิดเผยของ เรือตรีปราโมทย์ ผู้อำนวยการ กกต.เมืองพัทยา ว่า การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาในหน่วยเลือกตั้ง 1 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 4 ที่มีหน่วยเลือกตั้งรวม 20 หน่วย ในโรงเรียนเมืองพัทยา 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง มีบัตรหายไป 2 ใบ ทั้งยังมีปัญหาบัตรเขย่ง 2 ใบ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 29 เขตเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้ง 5 เขตเลือกตั้งที่ 3 โดยยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ จึงทำได้เพียงประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการในส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาในเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 4 ขณะที่ผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยายังไม่สามารถประกาศผลได้ ต้องรอการพิจารณาและสรุปผลอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

related